Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 13/12/2015, 12:44 PM

Hải Phòng: An vị long cốt, đúc đại hồng chung chùa Khánh Vân

Sáng ngày 3/11/Ất Mùi tại chùa Quảng Luận, Hải Phòng đã tổ chức đại lễ an vị long cốt và đúc đại hồng chung.

Đến dự và chứng minh có HT.Thích Bảo Nghiêm; HT.Thích Quảng Tùng, đồng Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Quý Chư tôn đức Giáo hội, Tp.Hải Phòng cùng đại diện chính quyền và đông đảo bà con nhân dân phật tử trên địa bàn.
 ĐĐ.Thích Quảng Nghĩa đã đọc diễn văn khai mạc 
 
Chùa Khánh Vân, xưa kia là một gò đất cao, được 7 cụ thất cố lão khi về lập nên làng Quảng Luận đã chọn gò đất này để lập thành chùa, bởi ở đây thường xuyên có những đám mây xuất hiện báo hiệu điềm lành, nên lấy tên là chùa Khánh Vân. Năm 1941 cố thượng tọa Thích Thanh Phương về đây trụ trì, người đã cho đào đất đóng gạch xây lên ngôi Tam Bảo hiện còn lưu giữ được tới ngày nay. Trải qua nhiều năm tháng chùa cũng có thầy về trông nom nhưng thời gian ở lại rất ngắn, mãi tới năm 1960 dân làng mới đón được sư thầy Thích Đàm Thưởng, nay là sư cụ về trông nom gìn giữ ngôi cổ tự để được tồn tại cho tới ngày nay. 

Năm 2006 được sự giúp đỡ của HT.Thích Bảo Nghiêm, trụ trì chùa Lý Triều Quốc Sư đã tạo điều kiện cho ĐĐ.Thích Quảng Nghĩa về đây cùng với sư cụ và dân làng xây dựng lên ngôi nhà thờ Tổ và các công trình phụ cận.

Năm 2009 được sự chấp thuận của các cấp chính quyền, chùa Quảng Luận đã được khởi công động thổ dưới sự chứng minh của TT.Thích Thanh Giác, Phó Trưởng BTS GHPGVN Tp.Hải Phòng. 

Năm 2010 sau khi tốt nghiệp Học viện PGVN tại Hà Nội, ĐĐ.Thích Quảng Nghĩa đã chính thức được BTS GHPGVN Tp.Hải Phòng ra quyết định bổ nhiệm trụ trì thay sư cụ vì tuổi cao sức yếu.

Ngày 19 tháng 2 Âm lịch vừa qua, sau khi đi du học trở về, nhận thấy nhân duyên đã hội đủ, đại đức trụ trì đã quyết định cho tiếp tục xây dựng ngôi chùa chính với kiến trúc “Tiền nhất hậu đinh”, chất liệu bằng gỗ lim. Trong quá trình xây dựng nhờ sự gia hộ của Tam Bảo, sự đồng lòng của dân làng, sự phát tâm công đức của Quý vị phật tử xa gần sau hơn 8 tháng thi công đến nay đã hoàn thiện về phần mộc, dự kiến sau khi hoàn thành kinh phí lên tới trên 10 tỷ đồng”.
 
Tại buổi lễ, Hòa thượng Thích Quảng Tùng đã có đôi lời đạo từ tới toàn thể đại chúng. Trong lời đạo từ, Hòa thượng đã tán thán công đức các vị lãnh đạo chính quyền của quận Dương Kinh và Phường Đa Phúc đã quan tâm và tạo điều kiện giúp đỡ cho Ni trưởng ở đây và đại đức trụ trì để tạo nên một ngôi chùa Quảng Luận khang trang tố hảo rộng rãi như ngày hôm nay. Đồng thời, Hòa thượng cũng tán thán công đức Ni trưởng Thích Đàm Thưởng và ĐĐ.Thích Quảng Nghĩa đã rất nỗ lực, cố gắng thực hiện tốt sứ mệnh “Trụ Pháp vương gia – Trì Như Lai tạng”. Hòa thượng cũng đã nói lên tầm quan trọng của ngôi chùa trong đời sống của người dân Việt từ xưa cho tới nay. Hòa thượng nhấn mạnh “Khi một ngôi chùa được xây dựng thì bớt đi được một nhà tù”, bởi lẽ đó, Hòa thượng mong rằng dưới sự giúp đỡ tận tình của chính quyền sở tại, Thầy trụ trì và bà con Phật tử bản tự sẽ đoàn kết, hòa hợp, cùng xây dựng chốn già lam ngày càng trang nghiêm, tố hảo, làm nơi tu tập, sinh hoạt tín ngưỡng tâm linh cho nhân dân tín đồ phật tử xa gần.
 
Cuối buổi lễ, chư tôn đức đã thực hiện các nghi thức dâng hương bạch Phật, trì trú Đại Bi, an vị long cốt ngôi chùa và chú nguyện rót đồng đúc chuông nặng 6,5 tạ trong sự trang nghiêm, thành kính của toàn thể đại chúng.
 

Cẩm Vân - Bảo Trinh
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm