Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 23/12/2015, 09:07 AM

Hải Phòng: Đêm hoa đăng mừng khánh đản đức Phật A Di Đà

Tối ngày 12/11/Ất Mùi (22/12/2015), BTS GHPGVN Tp.Hải Phòng tổ chức Đêm hoa đăng kính mừng khánh đản Đức Phật A Di Đà tại trụ sở GHPGVN Tp.Hải Phòng cùng với sự tham dự của đông đảo chư tôn thiền đức tăng ni quý phật tử, thiện nam, tín nữ gần xa.

Buổi lễ có sự hiện diện của HT.Thích Quảng Tùng, Trưởng BTS GHPGVN thành phố Hải Phòng; đông đảo Chư tôn đức tăng, ni đông đảo đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội cùng hàng trăm phật tử tại các chùa trên địa bàn Hải Phòng, quý thiện nam, tín nữ, nhân dân địa phương.
 
Trước khi Đêm hội hoa đăng kính mừng khánh đản đức Phật A Di Đà chính thức được diễn ra là các tiết mục văn nghệ cúng dàng rất đặc sắc do các nghệ sỹ đến từ Đoàn ca múa nhạc Hải Phòng trình bày cùng với đó là các ca khúc ca ngợi công hạnh của đức Phật A Di Đà, ca ngợi công hạnh của Chư Phật và Bồ Tát. 

Đúng 19h30 đã diễn ra Đêm hội hoa đăng kính mừng khánh đản đức Phật A Di Đà. Sau nghi thức niệm Phật cầu gia bị, HT.Thích Quảng Tùng phát biểu khai mạc Đêm hội hoa đăng kính mừng khánh đản đức Phật A Di Đà.

Đối với người tu pháp môn niệm Phật thì phải lấy Tín, Nguyện, Hành làm tư lương cho lộ trình vãng sinh Cực Lạc. Nếu như chúng ta có đầy đủ cả 3 món tư lương này thì chắc chắn các hành giả đó sẽ được lên ngôi cửu phẩm. Ba yếu tố này như kiềng 3 chân, thiếu 1 thì sẽ không thể đứng được. Vì vậy, các phật tử phải dựa vào các yếu tố này để tu tập theo pháp môn mà mình đã lựa chọn. Nếu có được như vậy thì chắc chắn hành giả đó sẽ được vãng sinh về Tây Phương Cực Lạc.
 
Nhân dịp này, HT.Thích Quảng Tùng đã trao tặng 15 triệu đồng cho Hội tàn tật, trẻ mồ côi Tp.Hải Phòng và 15 triệu đồng cho Hội từ thiện Hải Phòng. Ngoài ra, BTS GHPGVN Tp.Hải Phòng còn trao tặng thêm 20 phần quà cùng tiền mặt cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, trẻ em nghèo vượt khó đang sinh sống trên địa bàn Hải Phòng.
 
Nhân kỷ niệm ngày đản sinh của đức Phật A Di Đà, Chư tôn đức tăng, ni đã cùng chính quyền địa phương trang nghiêm, thành kính tổ chức lễ dâng hương cầu nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc, âm siêu, dương thái. Thời khắc linh thiêng nhất của buổi lễ đã đến, khi HT.Thích Quảng Tùng thắp sáng ngọn nến đầu tiên được lấy từ bàn Phật. Đây chính là  ánh sáng của Từ Bi, Trí Tuệ của tình thương và sự hiểu biết , ánh sáng này đã được Hòa thượng truyền sang cho Chư tôn đức tăng, ni, cho đại biểu chính quyền và cuối cùng là các Phật tử có mặt tại buổi lễ. Các phật tử đã đón nhận ánh sáng này trong tiếng niệm Phật trầm hùng, tha thiết với một niềm hoan hỷ vô biên, bởi những ánh sáng này sẽ đem lại cho chúng ta niềm an lạc và hạnh phúc. Ánh sáng này cũng chính là ánh sáng trí tuệ của Chư Phật soi vào những cuộc đời tối tăm, là ánh sáng của sự cảm thương với những nỗi khổ, niềm đau của cuộc đời, là ánh sáng chân lý đưa chúng sinh về với bến giác về với Phật tính vốn có của mình.

Đêm hoa đăng được diễn ra trong không khí trang nghiêm, thành kính khi các phật tử có mặt tại buổi lễ đã dâng trọn đóa hoa tâm của mình lên đức Từ Phụ A Di Đà nhân kỷ niệm ngày khánh đản của Ngài.
 
 
 

Nguyễn Thành Trung

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm