Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 13/10/2014, 10:14 AM

Hải Phòng: Lễ An vị Long cốt đền thờ cố Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng

Sau gần 8 tháng thi công xây dựng, ngày 19/09/Giáp Ngọ (12/10/2014)BND, UBMTTQ huyện Tiên Lãng và BTS GHPGVN huyện Tiên Lãng đã tổ chức Lễ An vị Long cốt Đền thờ cố Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng.

Đền thờ được xây dựng trong khuôn viên Khu tưởng niệm cố Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng, Nhà lưu niệm do Sở Điện lực Tp.Hải Phòng xây dựng từ năm 2009 nhưng Công ty điện lực Hải Phòng đã không hoàn thành được các hạng mục chính của công trình do thiếu kinh phí, kèm theo đó là những điều kiện chủ quan, khách quan khác. Do đó, Sở Điện lực Tp. Hải Phòng đã trao trả lại công trình cho UBND Tp.Hải Phòng và UBND huyện Tiên Lãng để tiếp tục hoàn thành nốt phần còn lại của công trình.

UBND Tp.Hải Phòng  và UBND huyện Tiên Lãng đã chuyển giao lại công trình cho BTS GHPGVN huyện Tiên Lãng tiếp tục xây dựng phần hạng mục chính của công trình là Đền thờ tưởng niệm cố Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng do ĐĐ.Thích Quảng Minh – Trưởng BTS GHPGVN huyện Tiên Lãng chỉ đạo, làm chủ đầu tư và vận động quyên góp tịnh tài từ phía các nhà hảo tâm, quý phật tử, nhân dân thập phương. Đây là một công trình hết sức ý nghĩa thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn ngàn đời nay của dân tộc Việt Nam cũng như thể hiện được tinh thần tri ân, báo ân trong nhà Phật. 

Tham dự buổi lễ có đông đảo Chư tôn đức BTS GHPGVN huyện Tiên Lãng; đại diện chính quyền cùng đông đảo bà con phật tử, nhân dân địa phương. 

Đền thờ cố Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng là một trong những hạng mục chính trong khu lưu niệm, công trình đền thờ là một điểm nhấn quan trọng, góp phần từng bước hoàn chỉnh tổng thể Khu lưu niệm. Sau gần 8 tháng khởi công xây dựng, đến nay Đền thờ cố Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng đã hoàn thành phần khung, với hơn 200 mét khối gỗ lim, trị giá khoảng 15 tỷ đồng trên tổng trị giá dự toán 50 tỷ đồng của giai đoạn II.
Dự kiến công trình xây dựng sẽ được thi công trong thời gian 2 năm và sẽ được hoàn thiện vào năm 2015. Đền thờ khi hoàn thiện sẽ có 8 gian theo kiến trúc truyền thống bao gồm: Cổng Tam quan, gác chuông, nghi môn và các công trình phụ trợ khác…

ĐĐ.Thích Quảng Minh – Trưởng BTS GHPGVN huyện Tiên Lãng đã lên phát biểu tán thán công đức, gửi lời tri ân tới các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân đã đóng góp tịnh tài, tịnh vật cho công trình Đền thờ cố Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng và cảm ơn các vị lãnh đạo đã về tham dự Lễ An vị long cốt đền thờ cố Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng hôm nay. 

Tiếp đó, BTS GHPGVN huyện Tiên Lãng cùng lãnh đạo các cấp chính quyền và bà con nhân dân địa phương đã làm lễ dâng hương, lễ an vị long cốt công trình đền thờ cố Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng. 

Trước khi kết thúc buổi lễ lãnh đạo chính quyền trồng cây lưu niệm trong khuôn viên khu Lưu niệm cố Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng trong không khí hoan hỷ, ấm tình đạo vị.
 
Trồng cây lưu niệm

Phúc Thiện Nguyễn Thành Trung

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm