Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 18/11/2013, 10:08 AM

Hải Phòng: Lễ cầu siêu cho nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử nạn vì tai nạn giao thông” tại Việt Nam năm 2013, 14h ngày 17/11/2013 tại chùa Nam Hải Trụ sở BTS GHPGVN Tp.Hải Phòng, Phật giáo thành phố phối hợp với Ban an toàn giao thông Tp.Hải Phòng tổ chức lễ cầu siêu tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.

Quang lâm và chứng minh buổi lễ có HT.Thích Quảng Tùng – Phó chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN Tp.Hải Phòng, TT.Thích Thanh Giác – Phó Ban Hoằng Pháp TW GHPGVN, Phó BTS GHPGVN Tp.Hải Phòng cùng đông đảo chư tôn đức Tăng, Ni trực thuộc GHPGVN Tp.Hải Phòng, thân nhân của các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại Tp.Hải Phòng, cùng đông đảo bà con phật tử và nhân dân địa phương.

Ngoài ra, còn có sự hiện diện của các ông, bà lãnh đạo thuộc Sở giao thông vận tải Tp.Hải Phòng, Công an, các ông bà trong Ban an toàn giao thông Tp. Hải Phòng cùng đại diện các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương sở tại.

Tại buổi lễ, Chư tôn đức Tăng, Ni, các ban ngành đoàn thể, thân quyến các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông và hàng ngàn phật tử có mặt tại buổi lễ đã tổ chức nghi lễ niêm hương, bạch Phật, trì chú, niệm Phật, cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do tại nạn giao thông sớm được siêu thoát, được sinh về cảnh giới lành.

Nhân đây, đại diện lãnh đạo sở Giao thông vận tải Tp.Hải Phòng đã gửi lời tri ân tới Chư tôn đức Tăng, Ni trong BTS GHPGVN Tp.Hải Phòng, Chư tôn đức Tăng, Ni các chùa trên địa bàn Hải Phòng và các phật tử, nhân dân đã có mặt tại buổi lễ để buổi lễ được thành tựu viên mãn.

Sở Giao thông vận tải nói chung và Ban an toàn giao thông Tp.Hải Phòng nói riêng cũng mong muốn được phối hợp với BTS GHPGVN Tp. Hải Phòng tiếp tục tổ chức những buổi lễ cầu siêu nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông như thế này vào những năm tiếp theo.

Đại diện cho GHPGVN Tp.Hải Phòng, Hòa Thượng Thích Quảng Tùng đã ban đạo từ, gửi lời chia buồn tới thân quyến các gia đình có nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông và nhắc nhở bà con phật tử, nhân dân phải tuân thủ các nội quy, các quy định do Ban an toàn giao thông đề ra, chấp hành đúng luật lệ giao thông để tránh thiệt hại đáng tiếc do tai nạn giao thông mang lại.
 
Cũng trong buổi lễ, thay mặt cho BTS GHPGVN Tp.Hải Phòng, TT.Thích Thanh Giác đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân của các nạn nhân tử vong do tại nạn giao thông và nguyện cầu cho vong linh các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông sớm được siêu thoát.

Đồng thời, Thượng tọa cũng gửi lời tri ân đến Chư tôn đức Tăng, Ni và bà con phật tử đã bớt chút thời gian để tham dự buổi lễ cầu siêu đầy ý nghĩa này.

Trước khi kết thúc buổi lễ, Chư tôn đức Tăng, Ni và các phật tử có mặt tại buổi lễ đã tổ chức khóa lễ tụng kinh Dược sư cầu Thế giới hòa bình, Quốc thái dân an, vạn dân an lạc.
 
 
 
 

Nguyễn Thành Trung


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm