Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 04/12/2015, 09:51 AM

Hải Phòng: Tổng kết công tác phật sự năm 2015

Sáng 22/10/Ất Mùi (3/12/2015) tại chùa Phổ Chiếu (chùa Chiếu) đã diễn ra buổi lễ tổng kết công tác phật sự năm 2015 và triển khai phương hướng hoạt động trong thời gian tới của Ban Hoằng pháp, Ban HDPT, Ban TTXH GHPGVN Tp.Hải Phòng.

Tham dự buổi lễ tổng kết có sự hiện diện của TT.Thích Thanh Giác, Phó Trưởng Ban Hoằng pháp T.Ư GHPGVN, Phó Trưởng ban TT BTS GHPGVN Tp.Hải Phòng kiêm chủ tọa buổi lễ; cùng đông đảo Chư tôn đức tăng, ni ủy viên các Ban, Chư tôn đức tăng, ni quý phật tử đại diện cho các đạo tràng đang sinh hoạt tại các chùa trên địa bàn Hải Phòng.

ĐĐ.Thích Chân Thường đọc Dự thảo báo cáo tổng kết công tác phật sự của Ban Hoằng pháp và Ban HDPT GHPGVN Tp.Hải Phòng năm 2015. Về công tác hoằng pháp, trong năm nay vừa qua, Ban Hoằng pháp và Ban HDPT GHPGVN đã tổ chức thành công khóa bồi dưỡng, trao đổi kinh nghiệm hoằng pháp và hướng dẫn phật tử lần đầu tiên vào mùa An cư Kiết hạ năm 2015 tại trụ sở BTS GHPGVN Tp.Hải Phòng với sự tham dự của hàng trăm tăng ni trẻ trong và ngoài thành phố. Thời gian tập huấn tuy ngắn ngày nhưng đã đạt được những kết quả nhất định, đáng khích lệ.
 
Ngoài ra, vào cuối tháng 7 Âm lịch vừa qua, Ban Hoằng pháp và Ban HDPT đã tổ chức thành công Hội thi giáo lý Phật pháp cấp thành phố cho hơn 600 nam nữ, cư sĩ phật tử mọi lứa tuổi với 12/15 quận huyện đều cử các phật tử về tham dự Hội thi.

Bên cạnh đó, cũng vào thời gian này, các ban đã phối hợp với một số chùa,  tổ chức thành công khóa tu mùa hè cho các em thanh thiếu niên Phật tử ở các quận huyện. Nổi bật nhất trong phong trào này đó là chùa Vẽ với hơn 600 em khóa sinh tham dự khóa tu mùa hè 7 ngày tại chùa, số lượng các em khóa sinh tham dự khóa tu mùa hè đang tăng dần theo các năm. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho sự phát triển của Phật giáo.

Ngoài các hoạt động nêu trên, ban hoằng pháp còn tổ chức cử các giảng sư có trình độ đi thuyết giảng, hoằng pháp tại trụ sở BTS GHPGVN Tp.Hải Phòng và các chùa có tổ chức các khóa tu một ngày an lạc, vào các ngày lễ Vía Phật và Bồ tát hay ngày lễ Vu Lan báo Hiếu…

Tiếp theo, Ni sư Thích Tâm Chính, Trưởng Ban Từ thiện Xã hội GHPGVN Tp.Hải Phòng đã lên báo cáo công tác từ thiện xã hội trong 10 tháng đầu năm 2015 với những thành tựu đã đạt được trong thời gian vừa qua. Theo đó, trong 10 tháng đầu năm 2015, tổng số tiền từ thiện của GHPGVN Tp.Hải Phòng đóng góp cho việc an sinh, xã hội lên tới gần 3 tỷ đồng. Từ nay đến cuối năm Ban Từ thiện sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đạt được và sẽ tiếp tục tổ chức các buổi phát quà từ thiện vào ngày vía Phật A Di Đà và ngày Phật thành đạo... vào cuối năm nay.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được thì vẫn còn có một số mặt hạn chế trong công tác hoằng pháp và hướng dẫn phật tử như việc các Ban hoạt động chưa đều đặn, chưa thực sự đi sâu, đi sát để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của các phật tử, chưa chấp hành nghiêm chỉnh các quy chế sinh hoạt, nhiều tăng ni vẫn chưa nhiệt tình với công tác hoằng pháp và hướng dẫn phật tử. Do đó, các Ban cần phải tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, đồng thời khắc phục những khó khăn tồn đọng và có biện pháp khắc phục trong thời gian tới.

Tại buổi tổng kết, Chư tôn đức và các phật tử cũng đã thẳng thắn nêu ra những ý kiến xác đáng, thiết thực nhằm góp phần vào việc xây dựng công tác hoằng pháp và hướng dẫn phật tử ngày càng lớn mạnh, ngày càng có hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới. Đặc biệt là cần phải chú trọng hơn nữa đối với công tác bồi dưỡng các giảng sư hoằng pháp.
 
Nhân dịp này, Ban Hoằng pháp, Ban HPDT và Ban Từ thiện Xã hội GHPGVN Tp.Hải Phòng đã trao tặng hoa và quà cho Chư tôn đức tăng ni và các phật tử đã có thành tích đóng góp vào công cuộc hoằng pháp, hướng dẫn phật tử cũng như công tác từ thiện trong 10 tháng đầu năm nay.

Trước khi kết thúc buổi lễ, TT.Thích Thanh Giác, chủ trì buổi lễ tổng kết công tác phật sự năm 2015 của 3 Ban đã lấy ý kiến biểu quyết thông qua Dự thảo báo cáo tổng kết công tác phật sự của Ban Hoằng pháp, Ban HDPT, Ban TTXH GHPGVN Hải Phòng năm 2015 và phương hướng hoạt động từ nay đến cuối năm như việc lập kế hoạch cho các Ban, bồi dưỡng giảng sư đoàn, mở lớp bồi dưỡng hoằng pháp viên cho nam nữ cư sĩ phật tử, tiếp nhận hoạt động phật sự của các chùa, củng cố ban lãnh đạo lớp học giáo lý tại các đạo tràng đang sinh hoạt tại các chùa…

Nguyễn Thành Trung
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm