Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 13/05/2014, 09:53 AM

Hân hoan mùa Phật đản nơi buôn nghèo ở Tây Nguyên

Chư Phật, Chư Đại Bồ Tát đã đáp lại thiện tình, thiện nguyện của hàng trăm bà con phật tử người dân tộc thiểu số. Ánh từ bi tỏa sáng, lan rộng muôn nẻo thị trấn Liên Sơn. Một mùa Phật đản ngập tràn ý nghĩa, niềm vui khó diễn tả bằng lời…

5 ngày nay, thầy Thích Nhuận Nghĩa cùng bà con phật tử chùa Liên Sơn, huyện Lắk, Đắk Lắk tất bật cùng chuẩn bị cho lễ Phật Đản.

Mùa Phật đản năm nay, chùa Liên Sơn cùng hàng trăm bà con phật tử, các tình nguyện viên đã cùng nhau thực hiện nhiều hoạt động vô cùng ý nghĩa mừng ngày Khánh đản Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni.

Trang trí chuẩn bị Đại lễ mừng Phật đản nơi chùa Liên Sơn

Lễ tắm Phật được tổ chức tối ngày 6/5 thành công ngoài mong đợi của nhà chùa cũng như quý Thầy. Buổi lễ cảm động, thắm đượm tình đạo vị đã thu hút hơn 200 bà con phật tử người dân tộc thiểu số về dự lễ, đặc biệt có hàng chục em nhỏ lứa tuổi thiếu niên cùng về chùa dự lễ.

Lễ tắm Phật tối ngày 6/5

Đến ngày 10/5, những cộng việc cuối cùng đón mừng mùa Phật đản nơi mái chùa nghèo ở thị trấn Liên Sơn, huyên Lắk đã hoàn tất.







Sắc màu Phật đản nơi các buôn, làng

Từ chiều ngày 10/5, thầy Thích Nhuận Nghĩa cùng các tình nguyện viên đã về với buôn Ranh A, buôn Lê và thôn Ba hướng dẫn bà con treo cờ Phật đản, làm “Vườn Lâm Tỳ Ni”, cùng nhau đón mừng Đại lễ Phật đản.





Xe hoa diễu hành mừng Phật đản đã sẵn sàng từ ngày 10/5

Đến sáng ngày 11/5, nơi buôn, thôn có hoàn cảnh khó khăn đã sẵn sàng hân hoan trong không khí cả nước đón mừng Phật đản.






Diễu hành xe hoa mừng Khánh đản Đức Phật tối ngày 11/5

Tiếp nối thành công những thành tựu, sáng ngày 12/5, chùa Liên Sơn đã trang nghiêm tổ chức Đại lễ mừng Phật đản. Hàng trăm bà con phật tử, đại diện chính quyền các cấp cùng về chùa dự lễ trong một buổi sáng núi rừng Tây Nguyên rạng ngời ánh nắng chan hòa, ấm áp.







Lễ Phật đản chùa Liên Sơn sáng ngày 12/5

Đón mừng mùa Phật đản năm nay, được sự ủng hộ, hưởng ứng nhiệt thành từ các mạnh thường quân cũng như cộng đồng Facebook, chùa Liên Sơn đã sớm hoàn thiện công trình nhà Tổ, nhà Tăng. Đảm bảo những cơ sở vật chất thiết yếu khi bà con về dự lễ.

Ngưỡng vọng nơi hàng trăm bà con phật tử đã hiện thực. Chư Phật, Chư Đại Bồ Tát đã đáp lại thiện tình, thiện nguyện của hàng trăm bà con phật tử người dân tộc thiểu số. Ánh từ bi tỏa sáng, lan rộng muôn nẻo thị trấn Liên Sơn. Một mùa Phật đản ngập tràn ý nghĩa, niềm vui khó diễn tả bằng lời…

Thường Nguyên

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm