Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 08/12/2014, 10:54 AM

Hàn Quốc: Phật giáo hưởng ứng Lễ hội Muối Kim chi “chia sẻ yêu thương”

...các tổ chức Phật giáo Hàn Quốc đều hưởng ứng phong trào Muối Kim chi “chia sẻ yêu thương”, tập hợp chư tăng, ni, phật tử, cùng nhau bắt tay vào việc muối Kim chi và phân phối tận tay những hộ gia đình nghèo khắp nơi.

Hằng năm, thời lập Đông, dịp đầu tháng 11 Dương lịch, các tin tức liên quan việc chế biến Kim chi lại xuất hiện liên tục trên các phương tiện truyền thông tại Hàn Quốc. Thông tin cho biết cụ thể từng vùng miền, nên muối Kim chi vào lúc nào, thời tiết ra sao và nguyện liệu, gia vị, giá cả thị trường thế nào…

Người dân “xứ sở Kim chi” xem trọng và quan tâm đến Kim chi đến mức cho công bố chỉ số Kim chi hằng năm, giống như chỉ số McDonald ở Hoa Kỳ.

Gần ba nghìn tấm lòng vàng  tập trung tham gia tại Lễ hội Muối Kim chi “chia sẻ yêu thương”


Phật giáo cùng toàn dân Hàn Quốc đã phát động Lễ hội làm Kim chi “Chia sẻ yêu thương cho người nghèo” bắt đầu từ năm 2001. Từ đó lan tỏa dần đến năm 2004, nhân rộng khắp nơi trên toàn quốc và năm 2014 là năm thứ 15 sự kiện này mới chính thức được tổ chức với tên gọi “Lễ hội muối Kim chi”.

Tính đến nay, chương trình đã chia sẻ Kim chi cho khoảng 2,5 triệu hộ gia đình nghèo. Lễ hội “Muối Kim chi chia sẻ yêu thương” được sách Kỷ lục Guinness thế giới ghi nhận là Lễ hội làm Kim chi quy tụ số lượng người tham gia đông đảo nhất tại một địa điểm.

Những tình nguyện viên tham gia Lễ hội Muối Kim chi “chia sẻ yêu thương” trong niềm hân hoan với tâm nguyện vì sức khỏe cộng đồng


Các ngôi Cổ tự của Thiền phái Tào Khê, Thiền phái Thiên Thai, các tổ chức Phật giáo Hàn Quốc đều hưởng ứng phong trào Muối Kim chi “chia sẻ yêu thương”, tập hợp chư Tăng, ni Phật Phật tử, cùng nhau bắt tay vào việc muối Kim chi và phân phối tận tay những hộ gia đình nghèo khắp nơi.

Lễ hội Muối Kim chi “chia sẻ yêu thương” bắt đầu từ ngày 14-16/11/2014, được diễn ra tại Thành phố Seou. “Hành trình Lễ hội” trải dài từ phía trước Plaza Hall City, đến phía Bắc Quảng trường Gwanghwamun và lan rộng về phía Đông nơi dòng suối Cheonggyecheon.

Các vị quan chức, từ phía tay trái nhìn ra: Lee Dong-phil, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn, Park Won-soon Thị trưởng Seoul, Yoon Jang-hyun, Thị trưởng Gwangju và các đại biểu khác


Đến tham dự lễ gồm các vị quan chức Chính quyền: Ông Lee Dong-phil, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn; Ông Park Won-soon Thị trưởng Seoul, Ông Yoon Jang-hyun, Thị trưởng Gwangju; Ông Kim Soon-ja, Chủ tịch Hiệp hội Kim chi, Hàn Quốc; Ông Mark Lippert, Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc và các đại biểu khác.

Đến Lễ hội, các bạn sẽ được chứng kiến quang cảnh có một không hai: Cả biển người chật kín khoảng sân rộng, cùng nhau mang găng tay cao su, đeo tạp dề, đầu quấn khăn, thoăn thoắt còn những đôi bàn tay cùng chế biến, muối Kim chi.

Trong dịp Lễ hội năm nay, có hơn 6.000 người tham gia muối 265 tấn Kim chi, và toàn bộ số Kim chi này sẽ được phân phát cho người nghèo.  

Các tình nguyện viên kiểm tra và di chuyển các thùng Kim chi, chuẩn bị phân phát cho những gia đình nghèo có nhu cầu


Du khách hành hương, tham quan, khi đến Lễ hội được chia sẻ các “bí kíp” làm Kim chi cung đình, Kim chi chay và được thưởng thức món Kim chi, mua các nguyên liệu làm Kim chi với giá rẻ đặt biệt.

Một số hình ảnh Lễ hội Muối Kim chi “chia sẻ yêu thương” và các ngôi Cổ tự Phật giáo Hàn Quốc làm Kim chi chia sẻ yêu thương với người nghèo:



Một vị đại diện kiểm tra chất lượng các nguyên liệu, gia vị để chuẩn bị chế biến Muối Kim chi

Trẻ em từ khắp nơi trên thế giới cùng hưởng ứng buổi Lễ hội Muối Kim chi “chia sẻ yêu thương”















Một số hình ảnh khác tại  Lễ hội Muối Kim chi “chia sẻ yêu thương” 

Thích Vân Phong
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Ảnh 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Ảnh 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Ảnh 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Xem thêm