Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 18/11/2013, 11:21 AM

Hàn Quốc: Trùng tu Hoàng Long Cổ Tự

Hoàng Long Cổ Tự (Hwangryongsa) tọa lạc tại Thành phố Khánh Châu (Gyeongju), Hàn Quốc. Thành lập vào thế kỷ thứ 6, do Chân Hưng đại vương (Jinheung (540-76) khai sơn vào năm 553, một ngôi đại Già lam lớn nhất thời bấy giờ...

Điểm nổi bật độc đáo của thành phố Khánh Châu (Gyeongju) là nơi tập trung đáng kể bởi nghệ thuật Phật giáo, các tác phẩm điêu khắc, phù điêu, chùa tháp, cùng những tàn tích chùa chiền và cung điện thể hiện nghệ thuật giá trị độc đáo.

Những ngôi Cổ tự ở một thung lũng trong công viên quốc gia Gyeongju, khoảng 140 mét từ Chùa Bunhwangsa, được khai quật từ năm 1972 đã phát hiện khoảng 40.000 hiện vật.

Danh hiệu Hoàng Long Tự có nghĩa là Chùa Rồng Vàng, di tích ngôi Cổ Tự này cung cấp một khối lượng lớn các dữ liệu khảo cổ. Bắt đầu vào cuộc khai quật khảo cổ học và nghiên cứu khoa học khác của ngôi Cổ tự này vào tháng 4 năm 1976 (OCPRI 1984) và tiếp tục cho đến nay.


Mô hình chùa Hwangnyongsa (Hoàng Long tự)

Hoàng Long Cổ Tự (Hwangryongsa) tọa lạc tại Thành phố Khánh Châu (Gyeongju), Hàn Quốc. Thành lập vào thế kỷ thứ 6, do Chân Hưng đại vương (Jinheung (540-76) khai sơn vào năm 553, một ngôi đại Già lam lớn nhất thời bấy giờ, ngôi Cổ tự trên diện tích 72.500 m2 đất. Thời chiến tranh do quân Mông Cổ xâm lược, toàn bộ khu phức hợp đã bị tàn phá năm 1238.

Sau khi sự kiện tử vì đạo của Ichadon, Phật giáo bắt đầu bén rễ vào vào Silla (Tân La), thức tỉnh tinh thần lấy con người làm gốc, tôn trọng ý chí tự do của con người, đem lại sự phát triển của nhà nước Silla (Tân La) và trở thành nền tảng, tạo nên một quốc gia thống nhất đầu tiên của bán đảo Hàn Quốc. Sự hy sinh của Thánh Tự đạo Ichadon là động lực để Chân Hưng đại vương (Jinheung) xây dựng ngôi đại Già Lam Hoàng Long Cổ Tự (Hwangryongsa).

Cục Di sản Văn hóa Hàn Quốc cùng hợp tác với với Thành phố Khánh Châu (Gyeongju), thành lập Viện Nghiên cứu Hoàng Long Cổ Tự (Hwangryongsa) nhằm khôi phục ngôi đại Già Lam Hoàng Long Cổ Tự (Hwangryongsa) như một phần của chương trình, góp phần cho Khánh Châu (Gyeongju) trở thành Thành phố lịch sử văn hóa hàng đầu Quốc gia, được khởi công vào ngày 21/10/2013).

Trung tâm Viện Nghiên cứu Hoàng Long Cổ Tự (Hwangryongsa) mới thành lập với kinh phí 13 triệu USD (mười ba triệu đô la Mỹ), gồm 2 tầng, chiếm diện tích hơn 2.865 m2, bao gồm các phòng tài nguyên chương trình, cơ sở nghiên cứu, lưu trữ…

Cục Di sản Văn hóa Hàn Quốc cho biết : “Khi nào phục hồi hoàn thiện ngôi đại Già Lam Hoàng Long Cổ Tự (Hwangryongsa), Trung tâm Viện Nghiên cứu Hoàng Long Cổ Tự (Hwangryongsa) sẽ công bố thong tin về di tích lịch sử này, và chúng tôi sẽ tiếp tục việc nghiên cứu khảo cổ của mình”.

Thích Vân Phong
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm