Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 04/10/2017, 11:00 AM

Hàng nghìn chiếc bánh Trung thu dành tặng bệnh nhân tiểu đường

Ngày 3/10/2017, nhãn hàng Diabetna đã kết hợp với Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã tặng hàng nghìn suất bánh Trung thu được sản xuất dành riêng cho bệnh nhân tiểu đường tại Hà Nội. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ của chiến dịch “TRUNG THU YÊU THƯƠNG CHO NGƯỜI TIỂU ĐƯỜNG”, nhằm động viên, khích lệ tinh thần người bệnh, đặc biệt là những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Lần đầu tiên có bánh Trung thu dành riêng cho người tiểu đường

Những ngày qua, hình ảnh vị Giám đốc nhãn hàng Diabetna và đại diện Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã trao tặng từng chiếc bánh Trung thu dành riêng cho người tiểu đường tại giường bệnh.

Đây không chỉ là nghĩa cử cao đẹp nhằm khích lệ tinh thần cho người bệnh, tiếp thêm sức mạnh và niềm tin để người bệnh chống chọi với bệnh tật, nhất là những bệnh nhân có hoàn cảnh gia đình khó khăn, mà còn góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về căn bệnh này. Hoạt động này nằm trong chiến dịch “TRUNG THU YÊU THƯƠNG CHO NGƯỜI TIỂU ĐƯỜNG”.
Ông Ths.Bs Nguyễn Ngọc Thiện, Phó trưởng khoa chăm sóc bàn chân Bệnh viện Nội tiết T.Ư và ông Vũ Ngọc Đào - Giám đốc nhãn hàng Diabetna tận tay trao tặng bánh Trung thu cho người tiểu đường tại giường bệnh.
Chiến dịch gồm nhiều hoạt động thiện nguyện mang ý nghĩa xã hội to lớn như: tặng bánh Trung thu dành riêng cho người tiểu đường, cung cấp tài liệu, tạp chí đái tháo đường, cẩm nang chăm sóc sức khỏe cho người bệnh, động viên, tư vấn tâm lý cho bệnh nhân tiểu đường.

Từ những ngày đầu tháng 10, công tác chuẩn bị cho chiến dịch này đã được gấp rút triển khai. Những chiếc bánh Trung thu không chỉ mang hương vị truyền thống, đậm đà tính dân tộc mà còn được làm từ nguyên liệu dành riêng cho bệnh nhân tiểu đường. Toàn bộ đường để làm bánh Trung thu là đường Isomalt - loại đường được chiết xuất từ củ cải, vị ngọt mát, không gây tăng đường huyết. Nhân bánh được làm từ yến xào và các loại hạt, chứa 31 nguyên tố vi lượng giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch. Phần vỏ bánh được nghiên cứu chỉ chứa 15g tinh bột - phù hợp với 1 bữa ăn nhẹ đối với người tiểu đường. Tất cả đều được kiểm định và giám sát kỹ thuật bởi các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu.

Ông Vũ Ngọc Đào, Giám đốc nhãn hàng Diabetna cho biết: “Chúng tôi luôn nỗ lực để hỗ trợ người tiểu đường chung sống khỏe mạnh với bệnh. Trung thu này, chúng tôi muốn dành những tình cảm chân thành quan tâm đến người bệnh, động viên họ nỗ lực chiến đấu với bệnh tật, nhất là những bệnh nhân khó khăn, những bệnh nhân phải xa gia đình dịp tết đoàn viên. Bên cạnh việc tặng bánh Trung thu, chúng tôi còn dành tặng mỗi bệnh nhân tiểu đường 1 bộ cẩm nang chăm sóc sức khỏe, tạp chí đái tháo đường, tài liệu hướng dẫn người bệnh điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, luyện tập, dùng thuốc hợp lý và 1 hộp Diabetna - sản phẩm hỗ trợ và điều trị tiểu đường tốt nhất Việt Nam trị giá 110.000đ, để họ có thể áp dụng vào cuộc sống và sống khỏe với bệnh tiểu đường”.
Hàng nghìn chiếc bánh Trung thu “thơm thảo” dành riêng cho người tiểu đường đã được dày công chuẩn bị
Hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn!

Song song với đó, các hoạt động cung cấp tài liệu, tạp chí đái tháo đường, cẩm nang chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân tiểu đường cũng được triển khai nhằm nâng cao nhận thức cho người bệnh, trang bị thêm kỹ năng để người bệnh chống chọi với bệnh, hướng dẫn họ sống khỏe với bệnh tiểu đường.

Cô Phạm Thị Ngát - một bệnh nhân xúc động nói: “Tôi thấy rất xúc động khi ngày hôm nay được nhận chiếc bánh Trung thu dành riêng cho người tiểu đường như chúng tôi từ tay vị giám đốc và lãnh đạo của bệnh viện. Đó thật sự là nguồn động viên rất lớn đối với những bệnh nhân như chúng tôi. Còn món quà này, phải nói là rất tinh tế. Bởi vì mỗi dịp Trung thu, đúng là có nhiều bánh Trung thu thật nhưng chúng tôi không dám ăn vì sợ đường huyết tăng cao. Nghe thì có vẻ lạ lùng, nhưng 5 năm rồi, tôi chưa ăn bánh Trung thu, đó cũng vừa vặn là thời gian tôi bị mắc bệnh tiểu đường… Các bác sĩ còn động viên, khuyên những lời hữu ích về chế độ dinh dưỡng, luyện tập, dùng thuốc cho chúng tôi, để có thể sống khỏe mạnh với bệnh tiểu đường. Tôi cảm thấy có động lực hơn rất nhiều!”
Bệnh nhân xúc động khi nhận quà Trung thu.
Được biết mô hình bánh Trung thu cho người tiểu đường còn được nhãn hàng Diabetna triển khai tại các bệnh viện lớn trong cả nước như Bệnh viện Nội tiết T.Ư, bệnh viện Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh...

Hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn. Những nghĩa cử cao đẹp mà nhãn hàng Diabetna và Bệnh viện Nội tiết Trung ương đang triển khai đã truyền cảm hứng và tiếp thêm sức mạnh để người bệnh sống chung với bệnh một cách tích cực. Đồng thời, giúp họ tự chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, chủ động ngăn ngừa biến chứng của bệnh.

Một số hình ảnh của hoạt động
Ông Vũ Ngọc Đào, Giám đốc nhãn hàng Diabetna và ông Hồ Khải Hoàn, Phó Trưởng khoa Đái tháo đường Bệnh viện Nội tiết Trung ương tặng quà và động viên người bệnh.
Trời mưa lạnh nhưng tình người ấm áp
Người bệnh tiểu đường hạnh phúc khi đón nhận món quà Trung thu đầy ý nghĩa

Chu Văn Phương
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

"Mái ấm" của cô Hồng

Gieo mầm thiện 15:47 08/04/2024

Suốt 18 năm qua, giữa vùng quê ấp Rạch Bảy (xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) có một mái ấm cưu mang các cụ già neo đơn, bệnh tật không nơi nương tựa.

Xem thêm