Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 12/12/2016, 16:21 PM

Hạnh phúc bên cộng đồng doanh nhân an lạc

Buổi giao lưu chia sẻ của cộng đồng doanh nhân an lạc tháng 12 tại chùa Pháp Vân vào ngày 10/12/2016, với sự chia sẻ của thầy Lê Anh Sơn, Chủ tịch Yoga Cười Việt Nam, và Tiến sĩ Hán Nôm Cung Khắc Lược, một trong tứ trụ thư pháp Việt Nam, người có khả năng đọc viết thành thạo chữ Việt cổ từ thời Hùng Vương.

“Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui
Chọn những bông hoa và những nụ cười"

Chúng tôi đã khoác vai nhau và cất lên những lời ca đó bằng tất cả trái tim, và niềm thương yêu, niềm biết ơn cuộc sống, biết ơn những gì đang hiện hữu.

Hôm nay quả là một chương trình thú vị, hấp dẫn và mang lại nhiều giá trị. Đây là lần đầu tiên tôi tham gia một sự kiện của một nhóm xã hội gồm có các doanh nhân. Họ là những doanh nhân, đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng với một điểm chung đó là muốn chung tay thực hiện những giá trị tốt đẹp, mang lại lợi ích lớn hơn nữa cho cộng đồng, muốn được phụng sự, muốn được là những doanh nhân có tài và có tâm.

Lắng nghe phần giới thiệu bản thân của các thành viên tham gia, tôi thực sự xúc động, vì họ thực là những người không chỉ có tài mà còn có tâm sáng. Là những người hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, xây dựng, khoa học, thời trang, ẩm thực, văn hóa, môi trường, tâm linh… Dẫu có ở lĩnh vực nào, dường như tôi cảm thấy trong họ có một mạch chung, nguồn mạch của khát khao được sống có ích, được phụng sự, đem lại lợi ích cho cộng đồng.
 
Hôm nay, có sự xuất hiện của thầy Lê Anh Sơn – Chủ tịch Yoga Cười Việt Nam. Tôi thích gọi thầy là người truyền cảm hứng tự nhiên hơn. Vì có lẽ ngay từ nụ cười đầu tiên mà tôi thấy từ thầy đã mang một nguồn năng lượng, một nguồn cảm hứng rất lớn với tôi và có lẽ là nhiều người khác nữa. Dẫu đã được nghe đến nhiều, nay tôi mới có cơ hội để được tiếp xúc. Những bài tập của thầy thực sự rất đơn giản nhưng lại rất thú vị, giúp chúng tôi biết thả lỏng, buông bỏ cái tôi, biết cách lắng nghe cơ thể mình, biết cười sao cho đúng, biết cách hòa hợp trong chính mình và hòa hợp với người xung quanh. thầy chia sẻ cho chúng tôi cái cách để chuyển hóa những muộn phiền mà mình cứ tự đem rước vào người, cách để chuyển hóa cái tiêu cực của người khác thành năng lượng tích cực cho chính mình, “tìm sự sống trên miền đất chết”. Bài tập cười, lắc, nhảy, múa của thầy giúp chúng tôi như gần lại với nhau hơn nữa, đi đến một người chẳng hề quen, dành cho họ câu nói xuất phát từ tận tâm, tặng họ nụ cười trao yêu thương, nhẹ nhàng, chân thành… Ẩn chứa đằng sau những câu nói có vẻ khôi hài là những ý vị sâu sắc.

Đúng là nhìn thầy đã thấy an lạc, hoan hỷ “thở đi nhẹ một kiếp người - vui đi để có nụ cười thênh thang”.

Kết thúc phần chia sẻ của thầy, chúng tôi đứng bên nhau, khoác vai nhau và cùng cất cao tiếng hát bài hát ca khúc “Giai điệu Tổ quốc tôi” và “Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui.” Lúc đó dường như tất cả mọi người hòa làm một, hòa trong tình thương yêu và tình yêu Tổ quốc… tôi thấy một tình yêu thật đẹp.

Nếu phần chia sẻ của thầy Lê Anh Sơn kèm theo những bài tập thực hành đầy thoải mái, sảng khoái, thì đến với phần chia sẻ của thầy Cung Khắc Lược, Tiến sĩ Hán Nôm, một trong tứ trụ của thư pháp Việt Nam, là người có khả năng viết chữ Việt cổ từ thời Hùng Vương, chúng tôi lại được chìm trong một không gian hết sức sâu lắng! Lặng nghe những chia sẻ từ trái tim một con người đã trải qua bao thăng trầm thời gian, một con người luôn đau đáu với những giá trị truyền thống Việt…
 
Người thầy với mái tóc, bộ râu đã trắng bạc phơ, tay cầm bút lông, đưa xuống những nét thư pháp tuyệt vời. Cho đến hôm nay, khi được tận mắt chứng kiến, lắng nghe và quan sát sâu hơn, tôi mới cảm thấy cái đẹp vô cùng của thư pháp. Từng nét, đều mang ý nghĩa! Nghe thầy nói, mà cảm thấy những giá trị xưa cũ đẹp quá! Đẹp vô cùng!

Bốn chữ Doanh Nhân An Lạc, mà thầy tặng cho Cộng đồng kèm theo những giải thích, chia sẻ hết sức chi tiết, ý nghĩa. Khiến cho mỗi doanh nhân thấy được sứ mệnh rất lớn lao và cũng rất vinh quang của mình.

Mong sao cộng đồng doanh nhân an lạc ngày càng phát triển hơn nữa, có nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa, để mang tới cộng đồng nhiều giá trị tuyệt vời hơn nữa. Đây quả là một trải nghiệm rất thú vị của mình khi được sinh hoạt trong cộng đồng doanh nhân an lạc.

Nguyễn Minh Hằng - Huệ Tường Ân
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm