Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 20/04/2015, 15:11 PM

Hành trình "chia sẻ yêu thương" cho 1000 bệnh nhân

Để chia sẻ yêu thương, ngày 30/02, 01/03/Ất Mùi (18, 19/04/2015), thiện nguyện Lá Bồ Đề đã đến với các em bé mồ côi tại mái ấm chùa Linh Quang (Xuân Lộc, Đồng Nai), mái ấm Lục Hòa thuộc Ni viện Nguyên Không (Đức Trọng, Lâm Đồng).

Ngoài những vật phẩm và tiền mặt hỗ trợ góp phần cùng mái ấm chăm lo cho các em, còn có nhiều quần áo mới, tranh mẫu để tô màu, bút chì (đen và màu), bánh kẹo cùng thú nhồi bông và đồ chơi các loại tặng riêng cho các em.
 
Tặng 280 phần quà gồm lương thực, thực phẩm thiết yếu cùng tiền mặt cho đồng bào nghèo người dân tộc K’Ho là phật tử thuộc chùa Pháp Hoa (Di Linh). Tại đây đoàn đã được chứng kiến một đạo tràng người dân tộc, mà cả làng cùng nhau hướng về Phật pháp. 
 
 
Sau thời kinh, dưới sự dẫn dắt của Ni sư Thích Nữ Minh Hiền, các thành viên trong đoàn đã cùng các phật tử người dân tộc đi kinh hành trong tiếng mõ và những bước đi nhịp nhàng cùng lời niệm hồng danh Phật, ngân vang trong Chánh điện. Một hình ảnh rất đẹp và trang nghiêm. 

Được biết đây là đạo tràng người dân tộc lớn nhất tại huyện Di Linh nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung.
 
Tại mỗi nơi sau khi dâng tịnh tài, tịnh vật cúng dường Tam bảo, đoàn cũng đã dành nhiều thời gian để cùng chơi với các em tại hai mái ấm cũng như thăm hỏi động viên các phật tử người dân tộc tại chùa Pháp Hoa.
         
Trong chuyến đi lần này, đoàn cũng đã trại Phong Di Linh (xã Bảo Thuận) tặng 100 phần quà cho các gia đình bệnh nhân đang sinh sống trong trại và tặng hơn 35 phần quà riêng cho những bệnh nhân còn đang điều trị trên giường bệnh.
 
 
Tổng kinh phí của hành trình chia sẻ yêu thương lần này là trên 120 triệu đồng do các phật tử gần xa cùng nhau đóng góp.
         
Được biết trong tháng sau, Chi hội thiện nguyện Lá Bồ Đề cùng Chi hội Chí Tâm sẽ đến chùa Lợi Thắng (Tây Lĩnh, Tây Sơn, Bình Định), chùa Đá Trắng (An Dân, Tuy An, Phú Yên) khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho khoảng hơn 1.000 bệnh nhân đồng thời tặng 100 phần quà cho các bệnh nhân phong già yếu, cô đơn tại trại Phong Quy Hòa.
           
Chánh Tâm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm