Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 07/10/2019, 16:33 PM

Hành trình của Qũy Cộng đồng phòng tránh thiên tai tới học sinh các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Tây Nam bộ

Thực hiện Kế hoạch Chương trình trao sổ tiết kiệm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Tây Nam bộ năm 2019. Từ ngày 28/9 đến ngày 3/10/2019, Quỹ đã khảo sát và trao tặng sổ tiết kiệm cho 11 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại hai tỉnh Gia Lai và Lâm Đồng.

 >>Gieo mầm thiện

Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung ra đời vào tháng 9 năm 2008 theo Quyết định số 1253/QĐ-BNV Bộ Nội vụ và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 3 năm 2009.

Bài liên quan

Theo Điều lệ của Quỹ được Bộ Nội vụ thông qua, Quỹ được phép vận động tài trợ cả trong và ngoài nước, thực hiện việc giúp đỡ người dân phòng tránh và khắc phục hậu quả thiên tai chủ yếu ở 14 tỉnh ven biển miền Trung từ Thanh Hóa đến Bình Thuận. Quỹ cũng được thực hiện tài chợ cho các chương trình, đề án xã hội nhân đạo từ thiện khác.

Trước tình hình thiên tai diễn biến ngày càng phức tạp và có xu hướng lan rộng trong cả nước, Quỹ đã xin phép và được Nhà nước đồng ý cho đổi tên, từ tên cũ là Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung thành Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai và mở rộng phạm vi hoạt động ra cả nước (Quyết định 2406/QĐ-BNV ngày 24/10/2018 của Bộ Nội vụ).

Các hoạt động của Quỹ Cộng đồng phòng chống thiên tai luôn đáp ứng đúng những nhu cầu cấp bách của cuộc sống và đem lại hiệu quả thiết thực nên được người dân và chính quyền các địa phương rất hoan nghênh và đã để lại nhiều tình cảm tốt đẹp trong lòng cộng đồng xã hội.

Các hoạt động của Quỹ Cộng đồng phòng chống thiên tai luôn đáp ứng đúng những nhu cầu cấp bách của cuộc sống và đem lại hiệu quả thiết thực nên được người dân và chính quyền các địa phương rất hoan nghênh và đã để lại nhiều tình cảm tốt đẹp trong lòng cộng đồng xã hội.

Bài liên quan

Qua 10 năm hoạt động, Quỹ đã thực hiện được nhiều chương trình, dự án nhằm giúp người dân miền Trung và cả một số địa phương khác ở hai miền Nam Bắc nâng cao năng lực phòng tránh thiên tai, giảm thiểu thiệt hại và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Các hoạt động của Quỹ luôn đáp ứng đúng những nhu cầu cấp bách của cuộc sống và đem lại hiệu quả thiết thực nên được người dân và chính quyền các địa phương rất hoan nghênh và đã để lại nhiều tình cảm tốt đẹp trong lòng cộng đồng xã hội.

Thực hiện Kế hoạch Chương trình trao sổ tiết kiệm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn khu vực Tây Nguyên và Tây Nam bộ năm 2019. Trong thời gian từ ngày 28/9 đến ngày 3/10/2019, đoàn cán bộ Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã khảo sát và trao tặng 11 sổ tiết kiệm cho 11 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại hai tỉnh Gia Lai và Lâm Đồng, cụ thể như sau:

1. Em Rơ Lan H’ Ý, sinh năm 2009. Lớp 5E2, trường Tiểu học Lê Văn Tám, xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ, timnhr Gia Lai. Là Học sinh xuất sắc năm 2018 – 2019. Gia đình có 4 người con, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bố mất, mẹ bị tâm thần nhẹ, mất sức lao động; chị gái phải nghỉ học đi làm thuê, bản thân em sau những buổi học đi chăn bò thuê. Chị gái mới lấy chồng nên càng khó khăn.

2. Em Ksor H’Yên, sinh năm 2007, dân tộc Jrai. Lớp 7B, trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai. Là Học sinh tiên tiến năm học 2018 – 2019. Gia đình thuộc diện hộ nghèo, nhà đông con, bố đi lấy vợ khác. Mẹ không có nghề nghiệp,đi làm thuê theo thời vụ. Bản thân em bị dị tật ở chân nên việc đi lại rất khó khăn.

3. Em Rơ Lan Lin, sinh năm 2012, dân tộc Jrai. Lớp 2 Trường Tiểu học Phan Đình Phùng. Là Học sinh giỏi năm học 2018 - 2019.  Cha mẹ ruột bỏ tại bệnh viện. Được ông Rơ Lan Dop nhận về nuôi. Bố mẹ nuôi không có đất sản xuất, hàng ngày phải đi làm thuê để nuôi sống gia đình.

4. Em Rah Lan H’Hà, sinh năm 2011, dân tộc Jrai. Lớp 3/3, Trường Tiểu học Anh hùng Núp, phường Thắng Lợi, TP Pleiku. Là Học sinh xuất sắc năm học 2018 – 2019. Gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi mẹ 2017, bố đi lấy vợ khác, hiện ở với bà ngoại và bà cố, bà ngoại phải nuôi dưỡng và chăm sóc 03 cháu nhỏ và bà cố nên điều kiện gia đình gặp nhiều khó khăn.

5. Em Thưng, sinh năm 2008, dân tộc Jrai, học sinh  Lớp 5A, trường Tiểu học Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai. Có thành tích xuất sắc về học tập và rèn luyện năm 2017-2018, Gia đình có 8 người con, cha nghiện rượu hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

6. Em Nguyễn Lê Thiên Ân, sinh năm 2010, Lớp 3 trường Tiểu học Phú Sơn, Huyện Lâm Hà, Hoàn thành tốt năm học 2018-2019. Cha mẹ ly dị ở với ông bà ngoại, bà đau yếu luôn, ông đi làm thuê vì nhà không có đất canh tác.

7. Em Nguyễn Văn Thiên, sinh năm 2010, Lớp 3a2, Tiểu Học Đình Văn 4, Huyện Lầm Hà, Hoàn thành xuất sắc năm học 2018-2019. Cha mẹ mất do tai nạn giao thông, ở với ông bà nội và dì là Nguyễn Thị Dân, dì dạy năng khiếu tại trường tư thục, một mình phải nuôi 5 người, có 2 cháu, 1 con và ông bà già trên 80 tuổi

8. Em Đa cát K’Biêh, sinh năm 2012, Lớp 3, trường Tiểu học Đa Nhinh, học lực khá. Gia đình đặc biệt khó khăn, mẹ bị thiểu năng nên không lao động được, em không có bố.

9. Em Liêng Hót Ha Chuyên, sinh năm 2014, Lớp 9A4, trường THCS Liêng Trang, học lực khá năm học 2017-2018. Gia đình hộ nghèo, khó khăn, mồ côi mẹ, đông anh em, thu nhập chủ yếu từ lao động của bố.

10. Em Kră Jăn Le – Mi, sinh năm 2012, Lớp 2A,  trường Tiểu học Đạ Long. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện. Gia đình có 5, anh em, mẹ mắc bệnh suy tủy giai đoạn cuối nên hay đau ốm không làm được việc, bản thân em bị mắc bệnh gan, thu nhập chủ yếu từ công lao động của bố.

11.  Em Ntơr Ha Dũ, sinh năm 2007, Lớp 5a1, Trường Tiểu học Đạ M’Rông, có học lực vượt trội trong môn Tiếng việt, gia đình hộ nghèo, bố bị bệnh nặng không thể làm việc, em phải gánh vác việc trong gia đình ngay từ nhỏ.

Trong thời gian tới, đoàn cán bộ của Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai sẽ tiếp tục khảo sát các tỉnh miền Tây Nam Bộ và tiến hành trao sổ tiết kiệm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại đây.

Trong suốt 10 năm hoạt động, đã có 361 nhà tài trợ đã đồng hành cùng Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai thực hiện những chương trình, dự án nhằm giúp người dân miền Trung và cả một số địa phương khác ở hai miền Nam - Bắc nâng cao năng lực phòng tránh thiên tai, giảm thiểu thiệt hại và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Quỹ đã kêu gọi được hơn 267 tỷ đồng, xây dựng được gần 100 công trình cộng đồng phòng tránh thiên tai, hàng trăm héc-ta rừng ngập mặn, tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân kiến thức, kinh nghiệm phòng tránh thiên tai và mang đến nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm