Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 10/11/2015, 15:36 PM

Hành trình kết nối yêu thương lên Hà Giang

Tối ngày 8/11/2015, đoàn xe thắp lửa ước mơ gồm 92 thành viên đã trở về an toàn tại Hà Nội. Kết thúc chuyến đi trao quà từ thiện đầy ý nghĩa, và cũng là kết thúc chuỗi hoạt động của chương trình "Thắp lửa ước mơ mùa thứ nhất".

Sau gần một tháng phát động, sự kiện đã có được thành công tốt đẹp, để lại một ấn tượng khó phai với mọi người tham gia. Ngày 10/10/2015, chương trình bắt đầu được khởi động.

Các hoạt động chính của chương trình bao gồm: Kêu gọi ủng hộ về quần áo, sách vở, đồ dùng học tập, lương thực và tiền mặt thông qua Facebook, báo chí, đêm nhạc từ thiện và hoạt động bán ổi gây quỹ. Những món đồ trên đều là thứ phổ biến ở miền xuôi nhưng lại rất khan hiếm ở vùng núi - địa bàn mà chương trình hướng tới, cụ thể là điểm trường Sủng Phính ABC, xã Sủng Thài, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang.
 
Tổng kết lại, số quà ủng hộ được trong cả chương trình (từ ngày 10/10/2015 đến ngày 7/11/2015) là trên 3 tấn quần áo cũ, hơn 100 bộ quần áo mới, các vật dụng khác…Kẹo, bánh, sữa, sách vở và đồ dùng học tập tổng cộng khoảng 28,6 triệu tiền mặt thông qua hoạt động kêu gọi quyên góp, tổ chức đêm nhạc từ thiện, bán ổi gây quỹ. Toàn bộ số tiền thu được, BTC đã dùng để mua 142 chiếc chăn ấm cho các em, 10 bộ bàn ăn inox chắc chắn, một bộ trống đội và sách vở mới cho các em nhỏ.

Chương trình được tổ chức bởi quỹ hỗ trợ nhân đạo Sen Hồng Việt Nam – Chi nhánh Hà Nội kết hợp cùng Trường Đại học Thủy Lợi, cùng sự đồng hành của CLB Khai Tâm Việt, CLB sinh viên tình nguyện đại học Thủy Lợi, Công ty CP Truyền thông Tâm Đạo, Công ty Phúc Nguyên Media, công ty cổ phần OPP Việt Nam, công ty Love flowers shop, Hãng vận tải 24h… Cùng với rất nhiều tấm lòng thiện nguyện của các tổ chức, cá nhân đã cùng chung tay gây dựng lên một chuỗi các hoạt động nhiều ý nghĩa.
 
Điểm cuối của chương trình là chuyến đi trao quà trực tiếp tại điểm trường Sùng Phính ABC, xã Sùng Thài, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang diễn ra vào ngày 6 - 8/11/2015 vừa qua  để di chuyển tới đây, đoàn tình nguyện viên phải di chuyển với trên 2 km đi bộ đường đèo núi hiểm trở. Chuyến đi đã mang lại rất nhiều cảm xúc cho mọi người, cả người cho đi và cả người nhận được. Tổng số lượng người tham gia chuyến đi lên tới con số 92 người. Đây thực sự là một con số không hề nhỏ, mục đích chính của chuyến đi ngoài việc trao quà cho các em, BTC còn mong muốn có thể giúp cho những thành viên trong đoàn được mở lòng nhiều hơn, thấu hiểu hơn những hoàn cảnh khó khăn để có cái nhìn và những hành động thiện nguyện tốt đẹp hơn trong thời gian tới. Và có lẽ, mục đích đó đã phần nào được trọn vẹn. 
 
Tại điểm trường, chúng tôi thấy được sự sơ sài của cơ sở vật chất nơi đây, trường lớp học đều đã bong tróc, mái dột, các vật dụng phục vụ cho việc học hành của các em đều rất thiếu thốn, các em học sinh ở đây hàng ngày đều phải đi học men theo con đường rừng dốc, rất nguy hiểm, đường xá xa xôi, các em phải mất cả mấy tiếng đồng hồ cho việc đi lại. Do cuộc sống khó khăn, bố mẹ các em đều dành hầu hết thời gian cho việc lao động, vậy nên các em từ nhỏ đã không được chăm sóc chu đáo, quần áo không sạch sẽ, thức ăn thì thiếu chất dinh dưỡng. Cơm ăn không đủ no, áo mặc không đủ ấm vậy nên việc đi học lại càng không được chú trọng. Các em tới lớp đã là tốt lắm rồi nên việc dạy học cho các em cũng chỉ mong muốn sao cho các em biết nghe, biết đọc tiếng kinh và biết cộng trừ đơn giản. 
 
Chương trình kết thúc nhưng những cơ duyên mới, những ý tưởng mới đang được những thành viên của chương trình ấp ủ thêm nhiều. Sẽ có hơn nữa những món quà được trao, nhưng mảnh được khó khăn được đặt chân đến và những nụ cười Việt Nam sẽ thêm rạng rỡ hơn bắt nguồn từ những tấm lòng nhân ái, từ những sự sẻ chia đầy nghĩa tình…

Vương Văn Tân
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm