Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Hãy phục vụ thế giới bằng kiến thức và tình thương yêu

Có những lời nói và hành động rất nhỏ nhưng là sự động viên, khích lệ rất lớn đối với người khác. ”Một miếng khi đói bằng một gói khi no” là vậy.

Khi bạn quá mệt mỏi và đuối sức trước cuộc đời thì bạn phải yêu cầu, nhờ vả đến sự giúp đỡ của người khác. Vì nếu không nhờ đến mọi người thì chẳng khác gì như bạn đang được quăng chiếc phao cứu trợ từ những người muốn giúp đỡ bạn mà bạn lại không chụp lấy nó.
 Ảnh minh họa
Hãy luôn chuẩn bị sẵn tâm lý cho mình trước mọi rủi ro có thể xảy đến. Cây cối xanh tươi là nhờ chất dinh dưỡng từ những loại phân tốt ở dưới đất.

Có người nghĩ rằng phân là hôi hám, dơ bẩn nhưng không phải vậy. Tương tự thế, những cay đắng của cuộc đời sẽ làm con người ta trở nên sâu sắc hơn.

Cuộc sống trong nhung lụa rất dễ khiến con người hư hỏng. Những ai sống trong môi trường mà buộc họ phải phấn đấu để vươn lên thì mới dễ thành công.

Đầu tư cho giáo dục thì không bao giờ lỗ. Nếu đầu tư cho giáo dục đúng cách, ta sẽ nhận được món lợi khổng lồ và những sự trả ơn rất hậu hĩnh.

Hãy phục vụ thế giới bằng kiến thức và tình thương yêu của mình. Điều ta nhận được sẽ lớn hơn điều ta đã cống hiến. Bạn hãy tự chiêm nghiệm và nhận thấy điều đó, nếu bạn thực hiện đúng phương châm như vậy.

Nguyễn Hữu Hiếu

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Con không sợ cô đơn, nhưng không rõ lúc về già?

Phật giáo thường thức 17:05 23/04/2024

Hỏi: Con không sợ cô đơn, nhưng không rõ lúc về già, khi cơ thể mình bắt đầu thoái hoá đi, chân yếu tay run, hoặc không may đau ốm vào viện không có ai chăm sóc thì không biết phải làm sao? Xin Thầy chia sẻ cho con ít kinh nghiệm trong đời sống một mình khi về già ạ.

Về con chim hai đầu ở chùa Bút Tháp

Phật giáo thường thức 15:05 23/04/2024

Đây là con chim ở cõi Tây Phương Cực Lạc, có tên là Cộng Mệnh điểu (Chim đôi cùng mạng sống), được kinh điển Phật giáo ghi chép.

Một thiền giả rối trí đến gặp Đức Phật

Phật giáo thường thức 14:07 23/04/2024

Có một vị trưởng lão đáng kính vào thời Phật. Ông là người tu thiền nghiêm túc. Ông muốn tìm ra nguồn gốc mọi vấn đề nên đã đi đến nơi ẩn dật để thiền định.

Tâm nguyện của Đức Phật

Phật giáo thường thức 13:35 23/04/2024

Có tối và có sáng; có nóng và có lạnh; có sinh và có tử, và chắc hẳn phải có một trạng thái vượt trên cả sự sinh tử đó. Đức Phật, trước khi giác ngộ, đã suy xét và lý giải theo cách suy luận như vậy.

Xem thêm