Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 04/01/2019, 10:10 AM

Hãy sống an bình vì đời là vô thường

Không có gì thường xuyên trường tồn mãi mãi vì đời là vô thường. Thân vô thường, tâm vô thường, thời gian vô thường, tiền vô thường… Cuộc sống quá ngắn ngủi nên hãy sống an lạc từng phút giây.

Audio

>MEDIA

Bài liên quan

Cuộc sống và vạn vật quanh chúng ta, từng giờ từng phút luôn luôn biến đổi theo không gian và thời gian, không có gì tồn tại vĩnh viễn. Đó chính là “Vô thường”, nghĩa là không có gì thường xuyên trường tồn mãi mãi.

Thân vô thường: Sinh, lão, bệnh, tử, bệnh tật, tai nạn bất thường luôn xảy ra.

Tâm vô thường: Lòng tin dễ lung lay, lý tưởng cũng dễ thay đổi.

Thời gian vô thường: Đời người thật ngắn ngủi để rồi thoáng chốc hiểu ra một điều được sống thanh thản hưởng chọn niềm yêu thương là điều quý giá.

Tiền vô thường: Khi chúng ta ra đời thì cũng đã chẳng có một đồng, khi chết rồi cũng chẳng mang đi được một xu..

Nếu đời là vô thường, sự sống có giới hạn thì phải chăng con người ta khi sống nên có một chút ý nghĩa. Bạn ước mong gì? Bạn muốn làm điều gì? Bạn cần phải làm điều gì? Bạn yêu thích điều gì? Bạn không nên làm điều gì? Bạn có biết mình đang muốn gì hay không? Nếu cuộc đời cứ thế trôi qua vô nghĩa, liệu điều gì sẽ khiến chúng ta ân hận về sau?

Xin mời quý Phật tử lắng nghe bài pháp âm có chủ đề “Đời Là Vô Thường” với nhiều lời dạy sâu sắc và thực tiễn của Đức Phật. Thông qua đó, quý Phật tử có thể hiểu hơn về vô thường và áp dụng những lời dạy này vào cuộc sống hàng ngày nhằm giảm bớt khổ đau.

Tuy chỉ có 3 nội dung chính nhưng tác phẩm bao gồm nhiều khía cạnh triết lý nhân sinh, nghiệp báo luân hồi và chỉ cho chúng ta thấy rõ phương pháp tu hành để chấp dứt tham lam, sân hận và si mê…Rèn luyện cho chúng ta có được đời sống đạo đức chân thật, giúp ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Vì sao Phật có thần thông mà không kéo dài tuổi thọ?

Audio 14:51 17/07/2022

Pháp thoại "Vì sao Phật có thần thông mà không kéo dài tuổi thọ" được thầy Thích Thiện Tuệ thuyết giảng tại chùa Thiên Chánh, quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh, ngày 29/03/2019. Mời quý vị cùng lắng nghe:

Những bài hát mừng lễ Phật đản hay nhất

Audio 18:03 07/05/2022

Với tâm tri ân, mừng vui đón chờ ngày Đức Thế Tôn đản sinh - một sự kiện mang lại lợi ích to lớn cho khắp cõi nhân thiên và loài người, chúng ta cùng cập nhật những bài hát mang âm hưởng vui tươi, sôi động, hân hoan mong muốn dâng lên cúng dường Bậc Tôn Sư cao quý.

Phúc sinh vô lượng khi ta niệm Phật

Audio 22:48 03/02/2022

Trì danh niệm Phật, liền có thể viên thành đạo nghiệp, phúc sinh vô lượng. Một niệm tịnh tín thể nhập vào bể đại nguyện của Phật Di đà có thể siêu việt công hạnh tu tập trong ba A Tăng kỳ kiếp.

Ca sĩ Phi Nhung và nụ cười an lạc, quét sân, vui bếp lửa hồng chốn thiền môn

Audio 07:52 05/10/2021

Những nụ cười an lạc, những bước chân thảnh thơi và vui hát ca bên bếp lửa hồng… Đó là những hình ảnh đẹp của cố ca sĩ Phi Nhung trong không gian thiền vị tại chùa Địa Tạng Phi Lai (Hà Nam), lan tỏa bình yên tới mỗi người xem.

Xem thêm