Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Hãy sống trọn vẹn cùng cuộc đời

Còn sống là còn gây nên tội, bởi thế phải biết thú nhận lỗi lầm của mình. Hãy tìm cách để cảm thấy tự tin trong công việc. Bạn nên nhớ rằng con người ta có rất nhiều nhu cầu chứ không phải chỉ có nhu cầu về tiền bạc

Suy nghĩ của bạn là một kho tài sản vô giá, vì không có ai và cũng không có cách nào để cướp được suy nghĩ của bạn. Cũng không ai có thể chui vào đầu bạn để biết được bạn đang nghĩ gì. Nếu hiểu đời thì bạn sẽ thấy cuộc đời này rất logic. 

Trước khi chết, bất kỳ ai trong chúng ta cũng phải thanh toán hết tất cả các món nợ mà ta đã nợ trên cõi đời này. Người ta chỉ chết đi khi đã thanh toán hết tất cả các món nợ. Vào bất cứ giây phút nào, cuộc sống cũng công bằng với tất cả mọi người. Ở cõi đời này, có những lúc chỉ có ta mới hiểu chính mình. Và tệ hơn nữa, có những lúc ta cũng chẳng hiểu nổi chính mình. Những chuyện không liên quan đến ta thì ta đừng suy nghĩ làm chi cho lãng phí. Bạn đừng bao giờ ước mơ được giống như người khác mà hãy sống trọn vẹn cuộc đời của mình.

 

Còn sống là còn gây nên tội, bởi thế phải biết thú nhận lỗi lầm của mình. Hãy tìm cách để cảm thấy tự tin trong công việc. Bạn nên nhớ rằng con người ta có rất nhiều nhu cầu chứ không phải chỉ có nhu cầu về tiền bạc. Tôi thấy con người kỳ lạ lắm, có nhiều cái ai cũng biết mà bề ngoài họ cứ giả vờ như không biết.

Theo lời nhạc sĩ Phạm Duy: “Muốn sống ở trên đời này phải có ba điều: phải biết cám ơn, phải biết biết xin lỗi, và phải biết quên!”. Đúng vậy, phải biết quên đi những điều không cần thiết. Không được tự đắc với những thành công trong quá khứ. Phải luôn nỗ lực và học hỏi thì mới thành công được. Những ai mà ta kỳ vọng càng nhiều thì ta sẽ thất vọng càng nhiều khi họ không như ta mong muốn. Bởi thế những người thân là những người mà ta sẽ dễ làm họ tổn thương nhất khi ta sai trái.

Hãy suy nghĩ tích cực.

Nguyễn Hữu Hiếu

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Tu tập tâm từ để nói lời lành

Phật giáo thường thức 17:54 29/03/2024

Người xưa nói “Lưỡi không xương nhiều đường lắt léo”. Dù cho miệng lưỡi thế gian có thế nào chúng ta vẫn an nhiên, “tâm không bị biến đổi, miệng không phát ra lời nói cộc cằn”. Để làm được điều này, nội tâm của chúng ta cần được phủ đầy bốn tâm vô lượng, đặc biệt là tâm từ.

Niệm Phật theo phương pháp nào để có kết quả mau chóng?

Phật giáo thường thức 17:16 29/03/2024

Bằng phương pháp nào để ta niệm Phật có kết quả mau chóng? Niệm Phật gồm có bốn cách: thật tướng niệm Phật, quán tưởng niệm Phật, quán tượng niệm Phật và trì danh niệm Phật.

Làm sao để con có thể an yên mà lắng nghe chính mình?

Phật giáo thường thức 16:00 29/03/2024

Hỏi: Con cứ nghĩ mãi và đặt hàng loạt câu hỏi. Giá như con xinh đẹp hơn? Giá như con giỏi giang hơn? Giá như con là người hiểu chuyện hơn? Rồi tại sao người ta hạnh phúc còn con thì không thể? Hàng ngày cứ dày vò, đè nén khiến tâm con đau khổ mà không thể thoát ra.

Những lý do bạn nên đi chùa

Phật giáo thường thức 15:35 29/03/2024

Đi chùa sẽ có cơ hội học tập Phật pháp, mở mang trí tuệ, bỏ tà theo chánh, làm tăng trưởng thiện tâm, thăng hoa đời sống tinh thần.

Xem thêm