Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 28/05/2014, 14:59 PM

Hiệp hội Phật giáo Quốc tế tại Đại học Vienna

Từ ngày 18-23/08/2014 tới đây, Đại học Vienna - Áo  sẽ tổ chức Đại hội lần thứ 17 Hiệp hội Phật giáo Quốc tế về nghiên cứu Phật giáo (IABS). 

Hội nghị này là diễn đàn quốc tế hàng đầu cho các học giả của Phật giáo nhằm trình bày những phát hiện mới của họ. Trong các bài giảng và hội thảo, Hội nghị tạo cơ duyên để người tham dự gặp gỡ các nhân vật hàng đầu trong nghiên cứu Phật giáo thế giới. Các học giả và sinh viên của họ cũng có thể nhận được thông tin cập nhật và thảo luận về những phát triển gần đây nhất trong lịch sử, triết học nghiên cứu khảo cổ học.
 
Lịch trình hội nghị được chia thành các tổ nhóm. Các nghiên cứu dao động từ Thiền định, lý thuyết của Phật giáo, nguyên nhân và các mạng lưới Phật giáo thông qua du lịch quốc tế đến Du Già ở Tây Tạng, nhân chủng học Phật giáo và Phật giáo Tocharian. Có 25 mục và 35 nhóm theo một lịch trình khép kín nhưng đầy ý nghĩa nhất.
 
Một số chủ đề đáng quan tâm có thể vượt thời gian như Thiền định. Trong bài “Luận bàn về Thiền” ông Alberto Todeshini nói, Câu hỏi về mối quan hệ giữa thiền định và giáo lý đã thu hút sự chú ý của học thuật trong suốt lịch sử nghiên cứu học thuật của Phật giáo và vẫn còn là trung tâm của một cuộc tranh luận sôi nổi... Tham luận viên kiểm chứng các cách khác nhau để thảo luận về thiền định trong Phật giáo với xu hướng phục vụ cộng đồng như một nền tảng quy mô hơn, bao gồm danh tính Thiền phái, triết học, khái niệm về vai trò đạo đức trong đời sống hàng ngày của phật tử tại gia v.v. . . 

Một trong những sự kiện thú vị nhất trong lịch trình Hội thảo là hỗ trợ nghiên cứu khoa học: Loạt bài này được gọi là Hội thảo Thư viện kỹ thuật số TBRC. (Viết tắt của Trung tâm Tài nguyên Tây Tạng Phật giáo). Và, đó cũng là nguồn tài nguyên kỹ thuật số hàng đầu phát triển Văn học Phật giáo Tây Tạng. 

Tổng hợp các phương pháp học thuật với các công nghệ kỹ thuật số mới nhất, TBRC bảo tồn, tổ chức, và khuếch tán Văn học Phật giáo Tây Tạng, đảm bảo rằng các tài liệu thư tịch không bị mất, các nhà nghiên cứu trên toàn thế giới có thể truy cập dễ dàng. 

Chương trình Hội thảo này thu hút được các học giả nghiên cứu Phật giáo, tạo tiền đề nghiên cứu trong Thư viện TBRC. Đồng thời, tìm cách để thông báo và tiếp tục liên kết thành một mạng lưới giữa các học giả thông thạo cùng cộng tác viên đóng góp vào việc bảo tồn Văn học Phật giáo Tây Tạng,  nâng cao công nghệ kỹ thuật số trong công tác nghiên cứu.
 
Ngoài ra, còn có các bài thuyết trình dự án nhằm tăng cường học bổng nghiên cứu Phật giáo, chẳng hạn như một từ vựng Tài nguyên Indo-Tây Tạng (ITLR) và Sarit, một trung tâm văn bản kỹ thuật số cho Văn học Phật giáo Phạn ngữ cổ.

Tại đây, mời các IABS, là một xã hội học, dành cho các giới nghiên cứu, giảng dạy về các mối quan hệ giữa Chính phủ và xã hội tham dự triển lãm tại tầng trệt của Đại học Vienna để trình bày phạm vi các ý tưởng, bài viết và công trình nghiên cứu để những người tham gia cơ hội chia sẻ liên thông.

Chính IABS đã tiên phong môn Phật Học AL Basham và AK Narain năm 1976 để thúc đẩy và hỗ trợ nghiên cứu Phật học "trong một tinh thần khoan dung ưu việt".

Thích Vân Phong
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm