Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Hiếu hạnh Vu Lan

Thật là xúc động, đó là lời chia sẻ của các bạn phật tử trẻ gửi gắm vào tùng lá thư với ước nguyện cầu chúc cho cha mẹ những điều may mắn nhất, những câu từ đẹp nhất cho các đấng sinh thành đã sinh ra mình.

Có phải cha mẹ hứa nhau từ kiếp trước,
Tạc lại hình con nguyên vẹn trái tim người

Mỗi độ Vu Lan về, bao ngôi chùa lại tấp nập phật tử gần xa trở về với ước nguyện cầu chúc cho cha mẹ luôn bình an, hạnh phúc và cũng là dịp để những người con bày tỏ tấm lòng biết ơn của mình gửi gắm tới cha mẹ lời cảm ơn, xúc động và chân thành từ sâu thẳm trái tim.

“Mẹ ơi Vu Lan này con lại được cài lên ngực bông hồng đỏ, có lẽ con hạnh phúc hơn bao người, hạnh phúc hơn bao bạn cùng trang lứa. Mẹ biết không? Dù mỗi ngày con không thường xuyên nói câu: Mẹ ơi con yêu mẹ! Dù câm nín nhưng sâu thẳm trái tim thật lòng con muốn nói: Con cảm ơn cha mẹ rất nhiều, tình yêu của con nằm trong những hành động con làm cho cha mẹ chứ không ở lời nói cha mẹ ạ, cha mẹ đừng buồn nhé. Con cài bông hồng xong, con nhìn xung quanh các bạn con không có chọn bông hồng đỏ để cái,vậy là con biết các bạn vì sao chọn bông hồng màu trắng và bông màu hồng. Con thấy các bạn cố kìm nén giọt nước mắt, nhưng con biết các bạn đang khóc trong tim,đôi mắt bạn long lanh và từ từ từng giọt  một chảy lăn trên má. Mẹ ơi! Con thầm ước con có thể cho bạn một chút tình thương và niềm hạnh phúc con đang có dù chỉ là 1 ít 1 ít thôi. Con cảm ơn cha mẹ đã ở bên con”…
 

Thật là xúc động, đó là lời chia sẻ của các bạn phật tử trẻ gửi gắm vào tùng lá thư với ước nguyện cầu chúc cho cha mẹ những điều may mắn nhất, những câu từ đẹp nhất cho các đấng sinh thành đã sinh ra mình. Tình mẹ thật rộng lớn bao la , luôn đong đầy như biển cả. Ai may mắn được cài trên ngực bông hồng đỏ thì hãy làm tròn chữ “Hiếu” của một người con,những ai cài hoa màu hồng trên ngực để nhớ rằng mình chỉ còn có mẹ hãy yêu thương mẹ nhiều hơn và đừng bao giờ làm mẹ phải phiền lòng vì mình :“ Phải sống thế nào để cha đừng buồn, phải sống thế nào để mẹ được vui” , những ai cài hoa hồng màu trắng thì dù có làm gì, đi đâu, thì vẫn hay luôn nhớ về cha mẹ , người đã cho ta có cuộc sống ngày hôm nay.
“Mẹ là giòng suối dịu hiền
Mẹ là bài hát thần tiên
Là bóng mát trên cao
Là mắt sáng trăng sao
Là ánh đuốc trong đêm khi lạc lối”…

Khi ở bên cha mẹ thì ta chưa cảm nhận hết tình cảm thương yêu cha mẹ dành cho những đứa con ,có lẽ mai này ta làm cha mẹ thì mới có thể thấm hiểu hết tình cảm cha mẹ và những đưa con của mình ra sao. Vậy nên là ta chưa hiểu,ta chưa chia sẻ hết được nỗi niềm cùng cha mẹ, có lúc ta làm cho cha mẹ buồn, giận và lo lắng… Dù đi đâu xa thì ở một nơi duy nhất vẫn luôn có người ngóng mong ta về xum vầy, mong ngóng ta về đoàn tụ,đó là ngôi nhà thân yêu,nơi có đủ hương tình thương của cha mẹ mình . Ngày rằm Vu Lan thì ai cũng mong được về với gia đình về với cha mẹ, bên mâm cơm dù đơn giản mộc mạc,thế nhưng không phải ai cũng được sự may mắn đó có bạn đã chia sẻ rằng: “6 năm rồi mình rất muốn về ăn rằm ngày Vu Lan  bên mẹ, nhưng vì công việc mình không về được, vậy là 6 năm mình đều ăn rằm bên các Thầy ở chùa, tối đến chùa vẫn đông người lắm, các Thầy tổ chức vu lan vui nhưng lòng vẫn nhớ cha mẹ phương xa, mình chỉ biết cầu cho cha mẹ mạnh khỏe ở nơi  xa đó”.

“Hôm nay Vu Lan con tới chùa
Trên đường đi con nhìn chợt dừng bước
Dòng người đông bên chiếc xe tang
Ai mất cha hay mất mẹ ?
Nhìn trông kìa nước mắt bé thơ
Giật mình ngay con thoảng thốt sợ
Bao lâu nữa lại tới con ư ?
Con niệm từng câu rồi rưng rưng bước
Nam Mô A Di Đà Phật !”

Vu Lan năm nay bạn cài hoa hồng màu gì ?

Những ai cài hoa hồng đỏ hãy nhớ mình là người đang rất hạnh phúc vì còn có cha mẹ ở bên, hãy làm thật nhiều việc tốt, đó cũng chính là góp 1 phần cho cha mẹ được an lành, đừng bao giờ làm cho cha mẹ phải khóc về mình như vậy sẽ có lỗi rất nhiều với cha mẹ, vì mình sẽ không bao giờ đền ơn hết tình yêu thương cha mẹ đã dành cho mình, luôn nhớ  rằng không có cha mẹ thì không có mình ngày hôm nay. Cảm ơn cha mẹ đã cho con ra đời và cho con nhìn thấy cuộc sống trên đời này.

Nguyễn Như Ngọc
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Là con của đức Phật

Phật giáo thường thức 15:20 25/04/2024

Đã xưng là Phật tử phải học theo hạnh của Phật. Phải luôn quán đến sự vô thường. Mới đó mà đã trôi qua một năm, thời gian mau chóng, thân người cũng theo đó mà biến đổi. Phải lo tu ngay từ bây giờ, thời gian không hẹn, không chờ đến già.

Biết bản thân tội chướng sâu dày, quyết chí niệm Phật cầu vãng sanh

Phật giáo thường thức 15:00 25/04/2024

Bạn hãy quan sát thật kỹ những người vãng sanh, chắc chắn họ phải là người phúc hậu, thật thà, trung hậu. Họ tự biết mình khổ, khổ là do nghiệp chướng của mình sâu dày, đời trước không có tu phước.

Cam lộ chữa lành cơn khổ bệnh

Phật giáo thường thức 10:15 25/04/2024

Chúng ta biết rằng, mỗi chúng ta đều có khả năng lắng nghe, lắng nghe để có thể hiểu được những đau khổ, những khó khăn của người khác. Trong chúng ta, có những người có khả năng lắng nghe rất sâu, trong khi lắng nghe có năng lượng của hiểu và thương.

Thuyết luân hồi

Phật giáo thường thức 09:14 25/04/2024

Người thế gian không biết nên oán trách cha mẹ không có phước nên sanh mình ra khổ. Hoặc cha mẹ không có tài nên mình bây giờ phải thua sút người ta. Mà không biết chính mình thọ nhận quả báo đời trước đã tạo nên mới sanh vào gia đình tương ưng như thế.

Xem thêm