Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 19/12/2012, 08:51 AM

Hình ảnh đẹp về Lễ hằng thuận đầu tiên trên mảnh đất địa đầu Tổ Quốc

Hi vọng rằng trong tương lai, mảnh đất địa đầu Tổ Quốc này sẽ có nhiều hoạt động Phật sự, tu học dành cho Thanh thiếu niên Phật tử nói riêng và tất cả mọi tầng lớp nói chung, để Phật giáo nơi đây ngày càng phát triển.

Kể từ mùa Phật đản đầu tiên nhân dịp Đại lễ Phật Đản Vesak 28/03/2008 cho đến nay, Phật giáo thành phố Móng Cái đã khởi sắc rõ rệt, điển hình là đạo tràng Pháp hoa chùa Xuân Lan. Hàng tháng, nơi đây đều được quý Thầy trong Ban Hoằng pháp Trung Ương quang lâm về giảng pháp và hướng dẫn tu học cho Phật tử.

Dưới sự hướng dẫn của Hòa thượng Thích Trí Quảng, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm, đạo tràng Pháp hoa chùa Xuân Lan đang ngày càng lớn mạnh về số lượng cũng như về tinh thần tu học, quy tụ được Phật tử địa phương và các vùng lân cận về tu Bát quan trai hàng tháng, sinh hoạt hàng tuần và đặc biệt là các dịp lễ lớn như: Phật đản, Lễ Vu lan, khánh đản Phật A Di Đà...

Ngày 16 tháng 12 năm 2012, nhằm ngày 04 tháng 11 năm Nhâm Thìn, tại chùa Xuân Lan - xã Hải Xuân - Tp.Móng Cái đã trang nghiêm tổ chức lễ hằng thuận cho đôi bạn trẻ Nguyễn Anh Dũng - pháp danh Minh Trí và Bùi Bảo Ngọc - pháp danh Hoa Hạnh. Tân nương Bùi Bảo Ngọc là con gái của nữ Phật tử Nguyễn Thị Thanh Hương pháp danh Hoa Đạo - chúng trưởng đồng thời là đại thí chủ của chùa Xuân Lan.

Buổi lễ dưới sự chủ trì của: Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm - Phó chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng ban Hoằng pháp TW GHPGVN; Đại đức Thích Chiếu Tuệ - Ủy viên HĐTS TW GHPGVN, Trưởng ban Hoằng pháp Thành hội Phật giáo Hà Nội cùng chư Tăng thiền viện Sùng Phúc - Hà Nội, chư Ni chùa Phong Hanh - Tp.Hải Dương và đại diện Chư tôn đức các vùng lân cận.

Ngoài ra, buổi lễ còn có sự tham dự của đại diện họ hàng hai bên gia đình, quý Phật tử bản tự.

Hi vọng rằng trong tương lai, mảnh đất địa đầu Tổ Quốc này sẽ có nhiều hoạt động Phật sự, tu học dành cho Thanh thiếu niên Phật tử nói riêng và tất cả mọi tầng lớp nói chung, để Phật giáo nơi đây ngày càng phát triển.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:
 
 
 

 
Cung rước Chư tôn đức quang lâm
 
 

 
Niệm Phật cầu gia hộ
 

 
Đôi bạn trẻ trong lễ hằng thuận
 
 
Toàn cảnh buổi lễ
 
 
Đại diện gia đình dâng lời tác bạch

 
Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm ban đạo từ
 
 




 
Đôi bạn trẻ dâng lời phát nguyện

 
Chư tôn đức tặng quà chúc mừng

 
Gia đình cô dâu chú rể

 
                                                            Chư tôn đức cầu nguyện chúc phúc


                               Buổi lễ kết thúc trong không khí tràn đầy niềm vui và hạnh phúc của đôi bạn trẻ


Bảo Trinh
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Ảnh 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Ảnh 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Ảnh 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Xem thêm