Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 25/01/2014, 09:15 AM

Hòa Bình: Phật giáo tỉnh trao quà Tết cho các học sinh dân tộc

Ngày 24 tháng Chạp năm Quý Tỵ (24/01/2014), tại Trường Tiểu học Tiền Phong B, huyện Đà Bắc, GHPGVN tỉnh Hòa Bình phối hợp với với các nhà hảo tâm, cùng chính quyền địa phương tổ chức trực tiếp trao quà Tết cho các học sinh nghèo, đồng bào các dân tộc vùng sâu, vùng xa

Tại buổi trao quà, thay mặt GHPGVN tỉnh Hòa Bình, ĐĐ.Thích Minh Hiếu – Phó BTS GHPGVN tỉnh Hòa Bình, Trưởng ban Từ thiện GHPGVN tỉnh cho biết trường Tiểu học Tiền Phong B tuộc vùng sâu, vùng xa của huyện Đà Bắc. Điều kiện kinh tế, cơ sở vận chất, trang thiết bị còn nhiều hạn chế.

Các em học sinh là người dân tộc thiểu số, đời sống kinh tế gia đình thuộc hộ nghèo trên địa bàn huyện. Đi học hàng ngày các em phải đi bộ từ 5-7 km đến trường, có em tự chèo thuyền tới lớp. 


 ĐĐ.Thích Minh Hiếu –  Trưởng Ban Từ thiện BTS Phật giáo Hòa Bình phát biểu
Năm 2013 BTS GHPGVN tỉnh Hòa Bình trong công tác phật sự của mình đã đạt được những kết quả khả quan. Công tác từ thiện cũng làm được nhiều việc tốt đẹp, với tinh thần “Tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”, thương người như thể thương thân theo truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và từ bi cứu khổ của đạo Phật. Nhằm chia sẻ với các em học sinh dân tộc vùng cao, gia đình nghèo có điều kiện vui xuân, đón Tết Giáp Ngọ 2014. 

Cuối cùng Đại đức đã gửi lời chúc Tết tới quý vị lãnh đạo huyện cùng Ban Giám hiệu, các thầy cô, cầu chúc một năm mới mọi người thân tâm an lạc, vạn sự cát tường, thành công trong cuộc sống, các cháu thiếu nhi dân tộc ngoan hiền, nghe lời thầy cô giáo học giỏi xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ.
 
Được biết BTS GHPGVN tỉnh Hòa Bình phối hợp với các nhà hảo tâm, chính quyền địa phương tổ chức trực tiếp trao 88 suất quà gồm: áo ấm mùa đông, mỳ tôm, gao, cùng tiền mặt (trị giá 60 triệu đồng) cho các em học sinh gia đình nghèo trường tiểu học Tiền Phong B, xã Tiền Phong, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình. 
 Thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường phát biểu cảm ơn
 "Xuân này con có áo mới không rét nũa"
 Các món quà Tết thiết thực đến tận tay thầy cô, học trò vùng cao

Hoàng Tuấn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm