Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 29/12/2013, 20:41 PM

Hòa Bình: Rộn ràng niềm vui “Tết sớm”

Từng phần quà nhỏ, nhưng vô cùng ý nghĩa được gửi tới bà con, thêm ấm áp tâm lòng từng người, với niềm hoan hỷ khôn tả xiết cùng chương trình “Tết vì người nghèo” đậm tính nhân văn, thắm đượm tình đạo vị.

Hàng trăm bà con, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cùng nhau có mặt tại Hội trường ngoài trời, nơi nhà Văn hóa thôn Á Đồng, xã Yên Trị, huyện Yên Thuỷ, tỉnh Hòa Bình tham dự “Tết vì người nghèo” trong ánh nắng chan hòa, ấm áp.

Chúng tôi đến muộn gần một giờ đồng hồ do… nhận nhầm lịch, cứ đinh ninh 10 giờ chương trình mới bắt đầu. Dù đã khá khẩn trương, nhưng ngày thứ 7 cuối tuần đường vẫn khá đông. Quãng đường khoảng 80 km từ Hà Nội về Hòa Bình như dài thêm khi điện thoại liên tục réo: Đoàn mình đến đâu rồi?...




Các cụ, các bà có mặt từ sớm, vẫn còn đó dư âm cái lạnh một sáng mùa đông...

9 giờ 30, chúng tôi tới nhà Văn hóa thôn Á Đồng, nơi khoảng sân trống rộng khắp, chương trình “Tết vì người nghèo” do Ban Từ thiện Giáo hội Phật giáo tỉnh Hòa Bình tổ chức đang diễn ra. Hàng trăm bà con hàng lối trật tự, nghe theo hướng dẫn của một Ni sư lần lượt lên nhận những phần quà. Chương trình đã hỗ trợ tới các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn 236 phần quà, mỗi phần gồm: 10 kg gạo, một thùng mỳ tôm và phong bì tiền mặt (với số tiền là 47.200.000 đồng ).


Các bạn trẻ đến từ Câu lạc bộ Tình nguyện HEC nhiệt thành, hăng hái cùng công việc

Quý Thầy đại diện Ban Từ thiện Giáo hội Phật giáo tỉnh Hòa Bình trao quà tới các hộ gia đình

Được biết, chương trình diễn ra trong hai ngày 27-28/12, các tình nguyện viên đến từ Câu lạc bộ Tình nguyện HEC được dịp tất bật từ tối hôm trước. Các bà, các bác phật tử thường sinh hoạt đạo tràng nơi Chùa Hang cũng nhiệt tình hỗ trợ công việc từ tối 27/12 đến hết buổi sáng ngày hôm sau, thứ Bảy 28/12/2013.

Bé rất ngoan...

...khi mẹ lên nhận quà

Một buổi sáng nắng ngời rạng rỡ, nơi tuyến huyện có tới 96% hộ nghèo, trong đó khoảng 54% hộ dân là người dân tộc Mường, niềm vui thể hiện rõ ở từng người. Đời sống bà con còn nhiều khó khăn, bởi cuộc sống chủ yếu tự tăng gia sản xuất,  phụ thuộc phần nhiều vào nông sản chính là cây Sắn.

Tính chất thổ nhưỡng nơi đây, khó mà phát triển trồng trọt các loại hoa màu. Sắn dường như trở thành nông sản chính yếu mang lại thu nhập cho bà con dân tộc Mường, và không ít hộ dân người Kinh nơi huyện Yên Thủy cũng gia tăng sản xuất, không ngần ngại “làm bạn” với giống nông sản dễ trồng, ít kén đất và phù hợp với điều kiện kinh tế nông hộ này…




Mẹ yên tâm, con biết trông đồ giúp mẹ mà...

Từng phần quà nhỏ, nhưng vô cùng ý nghĩa được gửi tới bà con, thêm ấm áp tâm lòng từng người, với niềm hoan hỷ khôn tả xiết cùng chương trình “Tết vì người nghèo” đậm tính nhân văn, thắm đượm tình đạo vị.

Thường Nguyên
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm