Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 27/10/2016, 13:37 PM

Hoa Kỳ: Khánh thành ngôi Phổ Minh Tự

Chủ nhật, ngày 23/10/2016, cộng đồng người Việt ở tiểu bang Indiana đã tham dự lễ khánh thành ngôi Phổ Minh Tự, một trong chín ngôi tự viện Phật giáo tại tiểu bang Indiana, Hoa Kỳ.

Phật giáo đồ khắp nơi cùng nhau về ngôi Phổ Minh Tự, từ những nơi xa như thành phố Chicago, tiểu bang Ohio và California. Ngôi Phổ Minh Tự (普明寺) tọa lạc tại số 4100, Main Street, trước đây vốn là nhà thờ Tin Lành (Giáo hội Cơ Đốc Thống Nhất Emmanuel), vì lâu năm không sinh hoạt nên đã bán lại cho Ni sư Thích Nữ Như Phương tái dựng thành ngôi Tự viện Phật giáo Việt Nam khang trang như ngày nay.
 
Ngôi Phổ Minh Tự được đặt theo một ngôi Cổ tự thời nhà Trần, (Phổ Minh tự - 普明寺), thôn Tức Mạc, nằm cách thành phố Nam Định khoảng 5 km về phía Bắc. Cộng đồng người Việt trong vùng đã khởi công xây dựng ngôi chùa từ năm ngoái (2015), trong khuôn khổ mở rộng ngôi chùa cùng tên ở tiểu bang California do Ni trưởng Anna Đào trụ trì.
 
Ông Tim Lanane, Nghị sĩ tiểu bang Indiana và ông Thomas Broderick Jr, Thị trưởng Anderson cũng đến tiểu bang California đến tham dự lễ khánh thành.

Thị trưởng Anderson chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi chứng kiến nhiều nhóm dân tộc đa dạng đến thành phố này. Chúng tôi chào đón tất cả mọi người đến từ những nơi khác nhau và đây là cơ hội tuyệt vời để mọi người gặp gỡ và hiểu thêm về tôn giáo, cũng như ngôi chùa của các bạn.”

Nghị sĩ tiểu bang Indiana nói rằng: “Tiểu bang Indiana rất cần những điều mà Ni trưởng Anna Đào đã chia sẻ, đó là niềm vui, từ bi và trí tuệ, thiền định và sự giác ngộ...”
 
Phổ Minh Tự bao gồm Chính điện thờ Đức Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni và giảng đường là nơi tu học của phật tử. Chùa còn có cửa hàng ẩm thực chay để gây quỹ tự túc cho kinh tế và hoạt động của mình. 

Vân Tuyền (Nguồn: The Washington Time)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm