Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 10/05/2014, 16:10 PM

Hòa thượng Thích Gia Quang trả lời phỏng vấn về truyền thông cho Đại lễ Vesak 2014

Báo chí quan tâm đến đời sống truyền thông, khâu tác nghiệp, cấp thẻ tác nghiệp, đi lại và thực hiện truyền thông cũng như các điều kiện kỹ thuật để báo chí truyền thông tốt nhất sự kiện trọng đại này.

 HT.Thích Gia Quang tham dự Đại lễ Phật đản Vesak LHQ 2014

Hòa thượng Thích Gia Quang – Phó Chủ tịch Ủy ban Tổ chức Đại lễ Vesak LHQ 2014, đặc trách truyền thông trả lời phỏng vấn:

Kính bạch Hòa thượng, công tác truyền thông Đại lễ Vesak LHQ năm nay được tổ chức như thế nào? 

Truyền thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà BTC coi trọng, từ tháng 11/2013 – BTC đã họp báo tại Hà Nội để công bố rộng rãi kế hoạch tổ chức Đại lễ Vesak LHQ năm 2014; trong cuộc họp ngày 20/03 tại Trung tâm Hội nghị chùa Bái Đính – Ninh Bình về công tác chuẩn bị tổ chức Đại lễ, BTC cũng đã quạn tâm mời nhiều cơ quan báo chí tham dự và đưa tin.

Trước giờ khai mạc Đại lễ 10 ngày, ngày 28.04.2014 tại Hội trường chùa Quán Sứ, BTC đã tổ chức Họp báo có hơn 130 cơ quan báo chí trong nước và quốc tế đến dự và đưa tin.

Đến nay, đã có hàng trăm bài báo được đăng tải; nhiều phóng sự truyền hình, phim tài liệu Phật giáo được công chiếu và truyền thông mạnh mẽ tạo ra khí thế phấn khởi trước thềm Đại lễ.
 HT.Thích Gia Quang - Phó Chủ tịch Ủy ban Tổ chức Đại lễ Vesak LHQ 2014, đặc trách truyền thông

Những công việc cụ thể mà Tiểu ban Thông tin Truyền thông đã triển khai?

Trước khi diễn ra Đại lễ 2 tuần trên các màn hình công cộng tại sân bay Nội Bài, sân bay Thống Nhất, và trên một số tuyến phố chính tại các trung tâm lớn trong cả nước đã có các Trailer chào mừng Đại lễ Vesak LHQ năm 2014 được phát sóng trên các kênh truyền hình VTV, ANTV, kênh An Viên (AVG), Đài THHN, ….

Trên các trang Internet của cộng đồng truyền thông Phật giáo đã đăng tải các banners, các tranh ảnh, hình ảnh về đức Phật Đản sinh, hàng trăm bài viết cổ vũ, kỳ vọng và chào mừng Đại lễ Vesak 2014 trong niềm vui của những người con Phật.

Đài THVN sẽ truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 và VTV4 phiên Khai mạc diễn ra vào lúc 8giờ30 đến 11giờ00 ngày 08/05/2014 và phiên Bế mạc diễn ra vào 15giờ00 đến 16giờ30 ngày 10/05/2014

Đài Truyền hình VTC, Đài Truyền hình Ninh Bình sẽ tổ chức truyền hình trực tiếp một số chương trình văn nghệ, các chương trình và hoạt động khác của Đại lễ.

Đặc biệt, được sự hỗ trợ của Ban thư ký Đại lễ Vesak , Truyền hình An Viên đã thực hiện bộ phim tài liệu 10 tập có nhan đề  "Phật giáo Việt Nam đồng hành cùng dân tộc". 

Mười tập của bộ phim(mỗi tập 25 phút). Bộ phim sẽ được phát sóng trên truyền hình An Viên (BTV9) từ 28-04-2014 và Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC từ ngày 2-5-2014

Trong thời gian diễn ra Đại lễ,  Ban tổ chức xuất bản Bản tin nhanh Vesak 2014 vào các ngày 7, 8, 9, 10 bằng 2 thứ tiếng Việt - Anh, in 4 màu, và phát hành khoảng 10.000 bản/1 số.

Trang web chính thức của Đại lễ tại địa chỉ undv2014vietnam.com sẽ cập nhật các thông tin nhanh nhất, mới nhất và kịp thời tất cả các hoạt động của Đại lễ bằng 2 ngôn ngữ Việt – Anh.

BTC đã xây dựng Trung tâm báo chí tại khu vực chùa Bái Đính để tạo điều kiện cho báo chí tác nghiệp, thực hiện các hoạt động truyền thông. Ngoài ra, trung tâm luôn sẵn sàng cung cấp các tư liệu văn bản, hình ảnh, video cho các đơn vị truyền thông có yêu cầu, kết nối các kế hoạch phỏng vấn, thực hiện các nhiệm vụ giới thiệu về Đại lễ một cách chu đáo và tích cực.

Ngoài các nội dung chính của các cuộc họp, Hội thảo, các sự kiện bên lề đã được cập nhật trong các tài liệu cung cấp cho báo chí để cộng đồng truyền thông quan tâm đưa tin và theo dõi được thuận lợi nhất.

Kính bạch Hòa thượng, liên quan đến công tác truyền thông cho Đại lễ Vesak LHQ năm 2014, báo chí quan tâm đến vấn đề gì nhất?

Báo chí quan tâm nhất đến 3 vấn đề lớn;

Thứ nhất, là quan tâm đến ý nghĩa của ngày Đản sinh của Đức Phật; vì sao thế giới mà cụ thể là LHQ lại kỷ niệm và tôn vinh Người. Đó chính là những giá trị nhân bản cao đẹp của đạo Phật, tư tưởng tốt đẹp của đạo Phật do đức Phật để lại như một di sản quý báu của nhân loại trên nhiều phương diện từ văn hóa, giáo dục, ý nghĩa xã hội; và trong thời đại ngày nay ý nghĩa đó được ứng dụng, áp dụng và thi triển trong đời sống nhân loại như thế nào.

Thứ hai, là quan tâm đến khâu tổ chức của BTC về quy mô Đại lễ, số khách tham dự, các khâu hậu cần đón tiếp, thăm quan, đến các chương trình, chủ đề của Hội nghị, các phái đoàn và tổ chức tôn giáo trên thế giới tham gia như thế nào…

Thứ ba, báo chí quan tâm đến đời sống truyền thông, khâu tác nghiệp, cấp thẻ tác nghiệp, đi lại và thực hiện truyền thông cũng như các điều kiện kỹ thuật để báo chí truyền thông tốt nhất sự kiện trọng đại này.

Trân trọng cảm ơn Hòa thượng!

Chánh Thường thực hiện
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm