Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 19/08/2017, 12:43 PM

Hòa thượng Thích Minh Pháp nói về Pháp Luân Công

Sau khi theo Pháp Luân Công một thời gian bạn sẽ được khuyến khích xóa bỏ kinh sách ảnh họa băng đĩa vật dụng của Phật giáo, Thiên Chúa giáo, Nho giáo sau đó bỏ thờ cúng tổ tiên.

VẤN: Kính bạch Thầy, con nghe nói Pháp Luân Công là Pháp môn thuộc Phật gia, là một trong 8 vạn bốn ngàn pháp môn mà đức Phật Thích Ca có nói đến, Pháp Luân Công có nguồn gốc cổ xưa đơn truyền đến ngài Lý Hồng Chí thì phổ truyền ra quần chúng, điều này có đúng không ạ, và có kinh điển nào của Phật giáo nói về Pháp môn Pháp Luân Công không ạ?
Bài liên quan
ĐÁP: Qua nghiên cứu các tài liệu của Pháp Luân Công chúng tôi xác nhận đúng là Pháp Luân Công có quảng cáo như vậy. Nhưng đối chiếu so sánh với kinh sách của Tam giáo (Phật giáo, Nho giáo, Đạo giáo) và các kinh sử trước tác nổi tiếng hàng nghìn năm qua thì không có Pháp môn nào là Phật gia mà Phật gia chỉ đơn giản là những gì liên quan đến Phật giáo. Lục hết toàn bộ kinh sách của Phật giáo chúng tôi cũng thấy Phật Thích Ca chưa từng nhắc đến Pháp Luân Công là một pháp môn của Phật Pháp. Lý Hồng Chí và tổ chức Pháp Luân Công cũng không hề đưa ra được bất cứ bằng chứng nào về sự tồn tại của Phật gia. Trong các tài liệu của Pháp Luân Công sử dụng các triết lý cơ bản nổi tiếng của Phật giáo nhưng thay thế Phật giáo bởi Phật gia do vậy Phật gia mà Pháp Luân Công và Lý Hồng Chí sử dụng chỉ là một khái niệm ngụy biện nhằm gây ngộ nhận cho tín đồ Phật giáo và quần chúng nhân dân để thu hút sự tham gia. Từ đó cũng cho thấy Pháp Luân Công không phải là môn môn khí công có nguồn gốc cổ xưa đơn truyền theo như Lý Hồng Chí tuyên truyền. Giáo chủ Lý Hồng Chí khi mới truyền bá Pháp Luân Công giới thiệu Pháp Luân Công có nguồn gốc từ Phật giáo, được học với các cao tăng của Phật giáo và Pháp Sư của Lão Giáo nhưng sau này lại phủ nhận cho rằng là nguồn gốc của Phật gia không liên quan đến hai tôn giáo này. Ngoài ra Lý Hồng Chí cũng sử dụng từ ngữ thuật ngữ của Phật giáo để gây ngộ nhận đối với quần chúng nhân dân rằng Pháp Luân Công là Phật pháp.
VẤN: Con xem nhiều videos, báo chí trên mạng cho thấy gần đây Hoa Ưu Đàm nở báo hiệu ngài Lý Hồng Chí lên làm Chuyển Luân Thánh Vương, vua của chư Phật ngài cai trị thế giới theo Chân Thiện Nhẫn việc này có đúng không ạ? 
ĐÁP: Về vấn đề Hoa Ưu Đàm của tổ chức Pháp Luân Công tuyên truyền thì nhiều bài báo đã chứng minh nó là trứng Chuồn Chuồn Cỏ. Pháp Luân Công dựa vào các kinh sách Phật giáo như Vô Lượng Thọ, Pháp Hoa, Đại Bát Niết Bàn để đồn thổi trứng Chuồn Chuồn Cỏ nhằm tôn Lý Hồng Chí lên làm Phật Chủ (Vua của chư Phật theo giải thích của Pháp Luân Công) dựa vào uy tín của kinh Phật, lợi dụng niềm tin của Phật Tử đối với kinh sách truyền thuyết của Phật giáo, nhằm dễ bề truyền bá. Lý Hồng Chí có nhiều hành vi bài xích nói xấu Phật giáo, hạ thấp đức Phật Thích Ca Mâu Ni (ví dụ ông ta nói hiện nay tăng nhân cũng không tự độ được bản thân thì độ cho ai, Phật cũng không mãi mãi là Phật vẫn có thể bị đọa, Phật cũng còn rất lâu mới có con mắt của Đại Giác Giả....). Lý Hồng Chí quá nhấn mạnh vào các mặt xấu của xã hội để tuyên truyền một thuyết tận thế mà ông này là vị cứu thế cuối cùng, truyền bá Pháp Luân Công (mà ông ta gọi là Đại Pháp) lần cuối cùng để cứu vớt nhân loại, theo tổ chức này thì đây cũng là lần cuối cùng nhân loại được cứu vớt. Thực tế Lý Hồng Chí đang sống lưu vong tại Hoa Kỳ.
 
VẤN: Kính bạch các Thầy con nghe nói theo Pháp môn này lợi ích sức khỏe, đề cao tâm tính, ốm không cần uống thuốc điều này thực chất là thế nào ạ?
Bài liên quan
ĐÁP: Về vấn đề đề cao tâm tính thì chúng tôi không bàn đến vì dù thế nào để lôi kéo được quần chúng theo thì họ phải có những mặt tốt nhất định, cho dù nó có thể là những thứ để che đậy lừa đảo quần chúng. Chỉ chú ý rằng trong 100 trang web quảng cáo về Pháp Luân Công thì chỉ có một hai trang web nội bộ của Pháp Luân Công nơi mà phơi bày sự thật về tổ chức này và Lý Hồng Chí ví dụ trang minhui.org. Về vấn đề ốm không cần thuốc: Lý Hồng Chí cho rằng tập Pháp Luân Công sẽ không bị bệnh, nếu có bị bệnh thì đó là biểu hiện của vượt quan vượt ải. Lý Hồng Chí cũng tuyên truyền rằng bệnh của người tập Pháp Luân Công (2 tiếng/ngày) là do Pháp Thân của ông ta chữa cho, rồi “Công tại tự kỷ - quả tại sư phụ”, đây là biểu hiện của chủ nghĩa thần quyền, nô lệ hóa quần chúng. Trái ngược với giáo lý căn bản của Phật giáo là “Đức Phật chỉ là người thầy, chỉ là bậc đạo sư tức là người chỉ đường”. Các môn khí công khác có thời gian tập ngắn hơn nhiều.
VẤN: Kính bạch Thầy theo như bài giảng của ngài Lý Hồng Chí thì những đệ tử đại Pháp Là Chư Thần, mục đích của họ đi truyền bá Pháp Luân Công là để thành thần và lên Thiên Quốc là thế nào ạ?

ĐÁP: Pháp Luân Công tuyên truyền rằng Pháp Luân Công chỉ là môn khí công, không phải tôn giáo, cũng không liên quan đến tôn giáo. Trong bài giảng gần đây của Lý Hồng Chí có nói đến việc này. Thậm chí còn tuyên truyền rằng người tập Pháp Luân Công thoát khỏi ngũ hành, ra khỏi tam giới, được Lý Hồng Chí xóa tên khỏi địa ngục, cơ thể trờ thành vật chất của không gian khác. Rõ ràng đây là biểu hiệncủa một tôn giáo cực đoan, thậm chí là lừa đảo. Các tôn giáo chính thống khác dù rằng Phật Giáo, Nho Giáo, Hồi Giáo, Thiên Chúa giáo cũng chỉ dừng lại ở mức linh hồn của người sau khi chết về cực lạc hoặc lên thiên đường, hoặc tưởng nhớ đến người đã khuất qua truyền thống thờ cúng ông bà tổ tiên. Nhưng Pháp Luân Công đã đưa người sống lên thiên đường thì rõ ràng là mê tín dị đoan, điều này là bày trò mê hoặc quần chúng trái với lời dạy của đức Thích Ca Mâu Ni trong kinh Di Giáo rằng “Đệ tử của đức Phật không được bày trò khác lạ để mê hoặc quần chúng”
VẤN: Kính bạch các Thầy, con có nên theo Pháp Luân Công không ạ?
ĐÁP: Phật giáo chủ trương tự do tôn giáo. Đức Phật cũng là người không bắt ai phải tin hay theo Ngài. Đạo Phật là đạo tôn trọng quyền tự do như vậy. Đức Phật có giảng “Ta chỉ như người chỉ đường, biết rõ đường sáng mà không theo thì không phải lỗi của ta”. Do vậy chúng tôi cho rằng việc theo Pháp Luân Công hay không là tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn. Nhưng theo chúng tôi thì có những vấn đề này bạn nên xem xét:
Bài liên quan
Thứ nhất: Sau khi theo Pháp Luân Công một thời gian bạn sẽ được khuyến khích xóa bỏ kinh sách ảnh họa băng đĩa vật dụng của Phật Giáo, Thiên Chúa giáo, Nho giáo. Sau đó bỏ thờ cúng tổ tiên, vì Lý Hồng Chí dạy rằng có những thứ được gọi là tổ tiên [nhưng] không phải là tổ tông ban đầu của bạn, và cho Tổ tiên là âm hồn tại tầng thấp, có thể can nhiễu việc tu luyện và bạn được dạy là chỉ có tin theo và thờ duy nhất Lý Hồng Chí. Trong khi Pháp Luân Công tuyên truyền họ không phải là tôn giáo.

Thứ hai: Sau khi theo Pháp Luân Công, ban đầu họ sẽ đưa cho bạn các quyển sách báo để hướng dẫn bạn theo Chân Thiện Nhẫn, tập luyện để lên CAO TẦNG (cao hơn Phật), sau một thời gian dài khoảng chừng một năm thì bạn sẽ được khuyến khích để một ngày thực hiện nghi thức Phát Chính Niệm tiêu diệt tà linh của Đảng Cộng Sản, và tiêu diệt tà ác phá hoại Đại Pháp (Pháp Luân Công) với nhiều khả năng sẵn sàng tham gia vào các hoạt động chống phá Đảng Cộng Sản và Nhà nước.
Thứ ba: Sau khi theo tập Pháp Luân Công một thời gian, bạn sẽ từ bỏ hết công việc gia đình, xã hội để tham gia vào các hoạt động phát chính niệm, tuyên truyền, quảng bá và lôi kéo tín đồ các tôn giáo khác theo tập Pháp Luân Công một cách mất kiểm soát. Nếu có ai đó ngăn cản, cho dù là người thân nhất trong gia đình thì bạn cho rằng có tà ma, tà linh đang kiểm soát họ và sẽ phát chánh niệm tiêu diệt. Bạn có nguy cơ đánh mất bản chất gốc con người của bạn và thay vào đó là một tính cách mới khác lạ bất thường, bạn luôn tự cho mình là thần tiên trên trời xuống trần gian giúp phật chủ Lý Hồng Chí cứu vớt nhân loại, và rơi vào trạng thái hoang tưởng, khó có cơ hội phục hồi và hơn nữa bạn sẽ có nguy cơ tự phá hoại hạnh phúc gia đình, gây ảnh hưởng tới trật tự, an ninh xã hội. Gần đây trên truyền hình an ninh Thái Nguyên có đưa tin vì theo Pháp Luân Công không uống thuốc lên dẫn đến mất mạng.

Tổ tư vấn, Hòa thượng Thích Minh Pháp
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Truyện ngắn: Lòng hiếu của Mít

Góc nhìn Phật tử 10:37 24/04/2024

Mít là một cậu bé xinh xắn, nghèo nàn, đang vội vã băng qua những đường phố náo nhiệt về nhà. Đường phố thì ồn ào và đông đúc các loại xe hơi, xe buýt và khách bộ hành.

Nhớ nghĩ ân đức của Đức Phật để luôn phát nguyện tu tập

Góc nhìn Phật tử 09:10 24/04/2024

Đức Phật Thích Ca Như Lai của chúng ta, lúc mới phát tâm, đã vì ta mà tu Bồ tát đạo, trải qua vô lượng kiếp chịu đủ các thứ khổ cực. Khi ta tạo nghiệp, Đức Phật xót thương, phương tiện giáo hóa, mà ta ngu si, không chịu tin theo.

Hội luận: Tu tập (2)

Góc nhìn Phật tử 20:00 23/04/2024

Ba từng chia sẻ khi cảm thấy ai đó như cái gai trong con mắt thì vấn đề ở “con mắt” chứ không phải ở “cái gai”. Người ta luôn phải giấu diếm, phải che đậy tình thương yêu, cái thiện pháp mà lẽ ra luôn được “nuôi dưỡng”, luôn được “tăng trưởng”.

Làm sao giữ lại

Góc nhìn Phật tử 19:30 22/04/2024

Làm sao giữ được tình ban sớm /Chưa kịp hoàng hôn đã úa màu./Ta trách sao người thay đổi vội/ Chắc gì...ta chẳng đổi thay đâu!

Xem thêm