Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 29/06/2017, 11:36 AM

Hòa thượng Yoshimizu Daichi làm lễ cầu siêu cho bé Nhật Linh tại Việt Nam

Câu chuyện đau lòng về bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, trú tại xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên đang sinh sống cùng bố mẹ tại Nhật Bản bị sát hại vào ngày 24/3 vừa qua khiến cho cả xã hội bất ngờ và đau xót, trong đó có tôi. Người dân cả hai nước Nhật Bản và Việt Nam đã rất phẫn nộ về hành động dã man này và đang cùng nhau tìm mọi cách làm nguôi nỗi đau của gia đình bé.

Tôi được biết sâu hơn về câu chuyện này nhờ thầy tôi, Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty sách Thái Hà, sau chuyến công tác Nhật Bản 10 ngày về nước. Thầy Hùng đã kể về câu chuyện và những gì thầy biết về sự việc đau lòng. Thầy Hùng đã đến tận chùa Nisshin Kutsu tại Thủ đô Tokyo, nơi đang thờ di ảnh và hương linh bé Nhật Linh để thắp hương, làm lễ và cầu nguyện cho hương linh của bé Nhật Linh được siêu thoát.

Ngôi chùa Nisshin Kutsu ở Tokyo do Hòa thượng nổi tiếng Yoshimizu Daichi trụ trì đã luôn gắn bó rất sâu sắc với cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản. Hòa thượng là người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam. Ngài đã hỗ trợ cho tăng ni sinh, phật tử Việt Nam du học tại Nhật. Ngài đã tạo điều kiện giúp đỡ và ủng hộ những chuyến giao lưu văn hóa Việt Nam Nhật Bản, thường xuyên có những chuyến hoằng pháp, từ thiện tại Việt Nam. Hòa thượng cũng đã trồng trên 1.500 cây hoa anh đào tại Việt Nam nhằm thắt chặt tình hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Hòa thượng Yoshimizu Daichi nổi tiếng đã được nhận giải thưởng “Lãnh đạo Phật giáo xuất sắc thế giới” tại Thái Lan, nhận giải thưởng “Đại sứ Phật giáo thế giới”, nhận bằng khen của Thủ tướng Việt Nam, nhận danh hiệu tiến sĩ danh dự của Học viện Phật giáo Việt Nam tại Tp.HCM.

Tôi bất ngờ được biết Hòa thượng Yoshimizu Daichi về Việt Nam hoằng pháp và làm từ thiện. Ngài đã có buổi gặp gỡ thân mật với các doanh nhân, trí thức phật tử tại Hà Nội như Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng, bà Nguyễn Thị Hồi, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Canada và hiện là Phó chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam,… 

Trong khuôn khổ Việt Nam lần này, Hòa thượng Yoshimizu Daichi, Sư cô Thích Tâm Trí, Chủ tịch Hội Phật tử Việt Nam tại Nhật Bản cùng quý thầy, quý sư cô và đoàn cảnh sát Nhật Bản đã về tận quê bé Nhật Linh để viếng mộ và cầu siêu 100 ngày cho bé. Tôi thật may mắn được tham gia đoàn. 

Đoàn của Hòa thượng Yoshimizu Daichi về đến xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên để viếng mộ cầu siêu cho bé Nhật Linh. Hòa Thượng Daichi cùng sư cô Tâm Trí lần lượt cầu siêu cho bé bằng hai ngôn ngữ Nhật và Việt. 

Bé Nhật Linh có pháp danh là Diệu An. Sư cô Thích Tâm Trí giải thích lý do đặt tên pháp danh cho bé là Diệu An bởi theo ngôn ngữ Phật giáo, Diệu có nghĩa là gần với Giác ngộ và An là bình an, an lạc nơi cõi cực lạc. 

Đồng cảm và thấu hiểu với nỗi buồn của gia đình, sư cô Thích Tâm Trí thay mặt đoàn đã có một bài pháp ngắn về luân hồi, về sự vô thường của vạn vật. Sư cô và cả đoàn mong gia đình bình an, thư giãn để vơi bớt đau buồn. Cả đoàn cùng niệm Phật và làm lễ cầu nguyện cho bé Nhật Linh được sinh về cảnh giới lành. 

Sau đó, Hòa Thượng Daichi và cả đoàn về nhà riêng thăm ông bà, gia đình và làm lễ cầu siêu cho bé Nhật Linh tại gia đình.

Đoàn cảnh sát Nhật Bản đi theo đoàn cũng đã cùng chắp tay thành tâm xin lỗi vì một người xấu của đất nước họ đã gây nên sự việc đau xót cho gia đình và đất nước Việt Nam như vậy. Các vị trong đoàn cản sát Nhật Bản rất mong nhận được sự cảm thông từ gia đình và nhân dân Việt Nam. 

Tôi đã có quãng thời gian gần Hòa Thượng Daichi quý báu và có một chuyến đi thật ý nghĩa. Tôi cũng đã hiểu hơn về đất nước và con người Nhật Bản, về tình hữu nghị Việt – Nhật, về chùa Nisshin Kutsu ở Tokyo. 

Được biết, trước đó, cũng tại chùa Nisshin Kutsu, hội Phật tử Việt Nam tại Nhật Bản kết hợp cùng với hội Vi Tiên đã tổ chức 3 ngày khóa tu biệt thời niệm phật hay còn gọi là niệm Phật Vi Tiên hoặc niệm Phật tam muội để cầu siêu cho bé Lê Thị Nhật Linh. Quý thầy thuộc phái Tịnh Độ Tông Nhật Bản cũng đã đến cùng hộ niệm cho hương linh từ sáng 5:30 đến tối 9:30 luân phiên tromng 3 ngày không ngừng nghỉ, không gián đoạn, nguyện Phật lực phóng quan tiếp dẫn hương hồn bé Nhật Linh sớm siêu sinh về miền cực lạc. 

Tôi viết những câu chữ này mà vẫn còn tâm trạng xúc động, cảm phục Hòa Thượng Daichi, sư cô Tâm Trí và gia đình bé Nhật Linh. Tôi đã rất bình an và ấn tượng khi được chơi với em trai của bé Nhật Linh nữa. 

Tôi cũng đang nghĩ đến những hoạt động rất hữu ích và cụ thể mà hội Phật tử Việt Nam tại Nhật Bản, đất nước mặt trời mọc đang góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản. Tôi như thấy rõ Hội đã và đang gắn kết cộng đồng phật tử Việt Nam tại Nhật Bản để sống tốt hơn, thiện lành hơn, hướng về đất nước Việt Nam nhiều hơn.

Tôi vô cùng biết ơn thầy tôi, Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng đã cho tôi một cơ hội lớn, một duyên lớn mà tôi không nghĩ rằng mình lại có được. Tôi cúng xin thành tâm chúc cho chuyến thăm và hoằng pháp tại Việt Nam của Hòa thượng Hòa thượng Daichi và sư cô Tâm Trí cùng đoàn được thành tựu viên mãn mang lại thật nhiều lợi ích trên đất nước Việt Nam.

Nguyễn Thúy An
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Đại đức Thích Thiện Minh với chương trình “Giọt nước nghĩa tình"

Trong nước 21:29 09/04/2024

Những ngày qua, Đại đức Thích Thiện Minh, Tăng chúng chùa Bửu Châu (huyện Tân Phú Đông) đã không ngừng vận tải nước ngọt hỗ trợ cho bà con tại một số nơi thuộc huyện Gò Công Đông chống chọi qua cơn hạn mặn.

Xem thêm