Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 10/03/2015, 09:59 AM

Hoạt động phật sự tại các chùa trên cả nước đầu xuân Ất Mùi (P.8)

Ba pho tượng Tây Phương Tam thánh là do Sư cô Thích Nữ Huệ Dâng vận động phật tử phát tâm cúng dường với tổng kinh phí hơn 800 triệu đồng (Tôn tượng đức Phật A Di Đà cao 4,5m, hai pho tượng Bồ Tát Quán Thế Âm và Bồ Tát Đại Thế Chí mỗi tượng cao 4m) được điêu khắc từ làng nghề truyền thống tại Đà Nẵng.

TP.HCM: TỊNH VIỆN PHÁP HẠNH TỔ CHỨC PHÁP HỘI DƯỢC SƯ THẤT CHÂU

Bệnh tật là một trong những cái khổ lớn nhất mà đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã từng dạy trong Khổ đế của bài kinh Tứ diệu đế. Để giảm thiểu nỗi khổ niềm đau và những bất an trong cuộc đời, đức Phật đã giảng về bổn kinh Dược Sư và là một trong những phương pháp xoa dịu và chuyển hóa những nỗi khổ niềm đau đó của kiếp người. 

Ngày 18/01/Ất Mùi (08/03/2015), tịnh viện Pháp Hạnh (ấp Bến Đò 1, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi) do Đại đức Thích Chí Giác Thông trụ trì đã tổ chức Pháp hội Dược Sư Thất Châu, cúng dường 49 vị tăng và chẩn tế thập nhị loại cô hồn, cầu nguyện thế giới hòa bình, mọi người đều được an vui hạnh phúc trong năm mới.

Được biết Pháp hội Dược Sư Thất Châu tại tịnh viện Pháp Hạnh được tổ chức từ mồng 8 đến ngày 18 tháng Giêng năm Ất Mùi, mỗi đêm đều có hàng trăm phật tử về trì tụng kinh Dược Sư.

Tịnh Tuấn

SÓC TRĂNG: HỘI CTĐ NHÂN ĐỨC KHÁM, CHỮA BỆNH MIỄN PHÍ CHO NGƯỜI NGHÈO, KHUYẾT TẬT

Sáng ngày 17/01/Ất Mùi (08/03/2015), tại điểm chùa Pháp Hoa (phường 2, thị xã Vĩnh Châu) bác sĩ Thái Huy Phong - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Nhân Đức (Q.3, Tp.HCM) kết hợp cùng Hội Chữ thập đỏ thị xã Vĩnh Châu tổ chức buổi khám bệnh miễn phí cho gần 500 lượt người nghèo và khuyết tật ở các xã phường.
 
Đoàn đã thực hiện việc khám nội khoa, tổng quát, nhi khoa, siêu âm, đo điện tâm đồ, tặng mắt kính bảo hộ cùng với dung dịch rửa mắt cho những người thường xuyên lặt hành, trồng hành. Tổng kinh phí thực hiện cho chương trình này gần 70 triệu đồng do Hội vận động cùng những nhà hảo tâm đóng góp.

Đây là lần thứ 4, chương trình nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ Nhân Đức kết hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Vĩnh Châu thực hiện, nhằm giảm bớt khó khăn cho những người mắc bệnh mà không có khả năng đến cơ sở y tế, đồng thời cũng góp phần vào việc tuyên truyền phòng chống bệnh về mắt cho người dân vùng trồng hành tại đây. 

Thiện Tâm

LÂM ĐỒNG: LỄ HÚY NHẬT HÒA THƯỢNG THÍCH MINH ĐỨC 

Trong không khí trang nghiêm, thanh tịnh, sáng ngày 19/01/Ất Mùi (09/03/2015), tại chùa Linh Phước (phường 11, Tp.Đà Lạt), môn đồ tứ chúng đã thành kính thiết lễ tưởng niệm, lần thứ 30 ngày cố Đại lão Hòa thượng Thích Minh Đức, nguyên hàng Giáo phẩm Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lâm Đồng viên tịch.

Quang lâm chứng minh và tham dự lễ có Chư tôn đức tăng, ni BTS Phật giáo và hàng ngàn phật tử đến từ các đạo tràng trên địa bàn các huyện thị thành trong toàn tỉnh và các tỉnh bạn.
 
Tại Đại hùng Bảo điện, sau lễ niêm hương bạch Phật, TT.Thích Tâm Vị đại diện cho môn đồ tứ chúng tuyên đọc tiểu sử của cố Đại lão Hòa thượng.

Trong suốt thời gian gần thế kỷ của đời Ngài. Ngài luôn luôn tỏ ra là một cao tăng thạc đức, dùng y học để cứu đời, hành đạo, thuyết pháp độ sinh, uy danh xuất chúng…đức độ của Ngài lan truyền rộng khắp không những chỉ dừng lại ở tỉnh nhà Lâm Đồng, Quảng Ngãi mà còn toả khắp vùng đất Nam bộ …
 
 
Mặc dù công việc đa đoan của Giáo hội. Ngài không bao giờ xao lãng vịêc nhiếp hoá độ chúng, trong những mùa An cư Kiết hạ ngài dành nhiều thời gian để giảng dạy cho hàng phật tử xuất gia cũng như tại gia. Ngài chú trọng nuôi dưỡng pháp môn Tịnh độ, pháp trì danh niệm Phật. Và ngài thường nhắc nhở hàng xuất gia cũng như tại gia nghiêm trì Giới luật, thể hiện đạo phong những nếp sống gương mẫu của các bậc Tăng già tiền bối.

Ngài đã phát nguyện trì tụng kinh Phổ Môn 500 biến, cho đến trước lúc từ giã cõi trần ngài vẫn tinh tấn trì tụng cho đến hết. Hình ảnh ban vui cứu khổ được thể hiện qua cử chỉ hành động của ngài. Nhất là những đêm khuya khoắt khi mọi người đã yên giấc ngủ, có người đến cầu thỉnh Ngài đi cứu bệnh. Ngài hoan hỷ đến ngay không một chút từ nan quản ngại.

Cuối năm 1984, Ngài rời chùa Linh Phước về lại Tổ đình Long Bửu - Quảng Ngãi để cùng tăng ni phật tử chốn Tổ đón một mùa xuân miên viễn nơi quê hương. Sau Tết năm Ất Sửu 1985 vào đêm 18 tháng Giêng Ngài kêu gọi các hàng đệ tử xuất gia và tại gia của Tổ đình Long Bửu qui tụ về để dặn dò lần cuối …. Hòa thượng nhắn nhủ 13 điều khuyên người niệm Phật.

Vào lúc 03 giờ 00 ngày 19 tháng Giêng năm Ất Sửu, nhằm ngày 08/02/1985. Trong lúc đại chúng niệm Phật, Ngài bảo vị trưởng tử đem bức ảnh Phật A Di Đà đến cho Ngài, hai tay nâng hình Phật và nhẹ nhàng úp ảnh Phật A Di Đà lên mặt rồi buông hơi thở cuối cùng, xả bỏ báo thân, thâu thần tịch diệt. Ngài trụ thế 84 năm và 51 hạ lạp. Nhục thân Ngài được tôn trí trong bảo tháp phụng lập tại khuôn viên già lam Tổ đình Long Bửu – tỉnh Quảng Ngãi.

Thích Linh Toàn

GIA LAI: LỄ AN VỊ TƯỢNG PHẬT TẠI CHÙA BỬU THẮNG

Sáng ngày 19/01/Ất Mùi (09/03/2015), BTS Phật giáo tỉnh Gia Lai cùng với chùa Long Phước (44/1 Phan Văn Trị, P.12, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM) trang nghiêm tổ chức Lễ An vị tôn tượng Tây Phương Tam thánh,  cầu quốc thái dân an đầu xuân Ất Mùi tại chùa Bửu Thắng (4A Sư Vạn Hạnh, Tp.Pleiku).
 
Được biết 3 pho tượng Tây Phương Tam thánh là do Sư cô Thích Nữ Huệ Dâng vận động phật tử phát tâm cúng dường với tổng kinh phí hơn 800 triệu đồng (Tôn tượng đức Phật A Di Đà cao 4,5m, hai pho tượng Bồ Tát Quán Thế Âm và Bồ Tát Đại Thế Chí mỗi tượng cao 4m) được điêu khắc từ làng nghề truyền thống tại Đà Nẵng.

Tại buổi lễ, đạo từ của Hòa thượng Thích Quảng Bửu nói sơ lược về ý nghĩa Lễ An vị tượng Phật và hết lòng tán thán tâm nguyện của quí thiện tín nam, nữ phật tử đã phát tâm cúng dường tôn tượng. Sau lễ cúng dường Trai tăng, buổi chiều cùng ngày là lễ đăng đàn chẩn tế, kỳ siêu độ chư âm linh cô hồn, cầu quốc thái dân an.

Ban TTTT Phật giáo Gia Lai
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Trong nước 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Trong nước 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28/3

Trong nước 17:10 27/03/2024

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa. 

Khóa tu “Trở về nhà” dành cho người trẻ do Phân ban Ni giới TƯ tổ chức

Trong nước 19:18 26/03/2024

Vừa qua tiểu ban Hướng dẫn Phật tử kết hợp với tiểu ban Hoằng pháp thuộc Phân ban Ni giới TƯ tổ chức khóa tu “Trở Về Nhà” lần III với chủ đề “Dây thân ái” cho hơn 200 bạn trẻ tại Đại Tòng Lâm và Tịnh xá Ngọc Hải – Bà Rịa - Vũng Tàu (23 và 24 tháng 3 năm 2024).

Xem thêm