Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 27/04/2016, 15:53 PM

Hội 14 Chữ kỷ niệm 4 năm hoạt động từ thiện với những con số ấn tượng

Vừa qua, tại Trung tâm tổ chức sự kiện Metropole (Tp.HCM) Hội những người thích đi Chùa - Tụng kinh - Phóng sinh - Phát cơm từ thiện (gọi tắt là Hội 14 Chữ) đã tổ chức lễ kỷ niệm 4 năm thành lập Hội với những con số ấn tượng và tích cực trong hoạt động phật sự, từ thiện được báo cáo tại buổi lễ.

ĐĐ.Thích Lệ Minh (Uỷ viên Ban Hoằng pháp T.Ư GHPGVN, Chứng minh đạo sư Gia đình Tâm linh 14 Chữ) phát biểu khai mạc
Quang lâm tham dự và chứng minh có sự góp mặt của ĐĐ.Thích Giác Nhường, Trưởng ban Văn hóa GHPGVN tỉnh Đắc Nông; ĐĐ.Thích Tánh Khả, Trưởng ban Văn hóa GHPGVN tỉnh Thanh Hóa; ĐĐ.Thích Lệ Minh, Uỷ viên Ban Hoằng pháp T.Ư GHPGVN, Chứng minh đạo sư Gia đình Tâm linh 14 Chữ; Ni sư Thích Nữ Chấn Tịnh, Phó BTS GHPGVN Quận 5, Tp.HCM; cùng quý chư tôn đức tăng, ni đã và đang đồng hành cùng các hoạt động phật sự, từ thiện của Hội 14 Chữ trên cả nước.
Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm với sự tham dự của hơn 200 đại biểu và những người hoạt động từ thiện
Tại buổi lễ, Đại đức Thích Lệ Minh cho biết, Hội 14 chữ được thành lập vào 22/04/2012, với ước nguyện ruyền bá chánh pháp rộng rãi đến giới trẻ, thanh niên và cư sĩ phật tử sống chân chính trong giáo lý Phật Đà, để mọi người có được an lạc và hạnh phúc tự thân, góp phần xây dựng một đời sống văn hóa tâm linh, Phật hóa gia đình, giảm thiểu những tệ nạn trong xã hội.
Đại đức Thích Lệ Minh trao quyết định bổ nhiệm Chủ nhiệm CLB Đà Nẵng cho cư sĩ Anh Thư
Nhìn lại chặng đường 4 năm, Hội 14 chữ đã trao 50.000 suất cơm chay từ thiện ở các bệnh viện trên địa bàn Tp.HCM, 15 kỳ Năng lượng ngày mới với gần 8.000 phần ăn sáng, gần 50 kỳ phóng sanh, hơn 5.000 phần quà Tết cho các em thiếu nhi, hơn 3.000 phần quà ngày 8-3 và 20-10 hàng năm, hơn 10 lần thăm và tặng 2.000 phần quà cho các cụ già neo đơn, gần 2.000 phần quà cho bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS…tổng kinh phí thực hiện từ 2012 - 2016 là 2.250.000.000 đồng.
ĐĐ.Thích Giác Nhường, Trưởng ban Văn hóa GHPGVN tỉnh Đắc Nông trao giấy tuyên dương công đức cho các thành viên tích cực của Hội 14 Chữ
ĐĐ.Thích Tánh Khả, Trưởng ban Văn hóa GHPGVN tỉnh Thanh Hóa trao giấy tuyên dương công đức cho các thành viên tích cực của Hội 14 Chữ
Ni sư Thích Nữ Chấn Tịnh, Phó BTS GHPGVN Quận 5, Tp.HCM trao giấy tuyên dương công đức cho các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng các hoạt động của Hội
Nhân dịp này, đại diện tập thể thành viên các CLB Hà Nội 14 Chữ, CLB Đà Nẵng 14 Chữ cũng vào tham dự và chúc mừng với những thành quả đạt được của Hội 14 Chữ trong chặng đường thiện nguyện 4 năm đã qua, bên cạnh đó tại buổi lễ đại diện Ban thường trực của 2 tổ chức Hội cũng đã báo cáo kết quả hoạt động Phật sự - Thiện nguyện trong năm 2015 vừa qua.
Cư sỹ Khả Anh, Chủ nhiệm CLB Hà Nội 14 Chữ chia sẻ về định hướng phát triển Gia đình tâm linh 14 Chữ trong chặng đường tiếp theo
Chia sẻ về định hướng phát triển tổ chức Gia đình tâm linh 14 Chữ trong lộ trình 2016 - 2017 cư sĩ phật tử Khả Anh (Chủ nhiệm CLB Hà Nội 14 Chữ) đại diện cho Ban thường trực 3 tổ chức Hội tại Hà Nội, Đà Nẵng, Tp.HCM cho biết: “Định hướng hoạt động của Gia đình tâm linh 14 Chữ trong thời gian tiếp theo là duy trì và phát triển những hoạt động thiện nguyện đã tạo thành bản sắc trong từng tổ chức hội, phù hợp với văn hóa và môi trường bản địa. 
Cư sỹ Văn Cảnh Bình, Hội Phó thường trực Hội 14 Chữ
Cụ thể, các hoạt động Áo Ấm Vùng Cao, chăm sóc bệnh nhân Tâm thần, Phóng sinh và tặng quà cho người già neo đơn, không nơi nương tựa, bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện cần được giữ vững và phát triển nhân rộng sang các địa phương khác. Cùng với đó ban thường trực 3 miền sẽ thống nhất chung về định hướng hoạt động để có thể cùng triển khai mỗi năm 1 hoạt động thiện nguyện lớn quy mô cả nước nhằm mang lại nhiều hơn nữa giá trị về mặt vật chất và tinh thần đến những người khốn khó”.
ĐĐ.Thích Lệ Minh cùng đại diện thành viên 3 miền bế mạc buổi lễ
Những hình ảnh đẹp ghi dấu bước chân của những con người làm thiện nguyện
Tại buổi lễ, ĐĐ.Thích Lệ Minh đã tán dương công đức thiện lành của các thành viên trong tổ chức Hội và các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng hoạt động của Hội 14 Chữ trong thời gian vừa qua, Đại đức cũng mong muốn những kết quả đạt được trong chặng đường đã đi sẽ là động lực, niềm tin đúng đắn để tiếp bước những chặng đường thiện nguyện trong thời gian tiếp theo và thầy đặt niềm tin với sự nỗ lực, đoàn kết, không ngừng sáng tạo của các thành viên hội sẽ đạt được những thành tựu thực tiễn và có những đóng góp lướn hơn nữa cho cộng đồng và xã hội.

Tâm An
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm