Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 06/12/2014, 09:53 AM

Hơi ấm tình người đã đến với hai mẹ con em Chung

Từ hôm anh về thăm hai mẹ con đến nay, gia đình nhận được những lời hỏi thăm, động viên và quà của mọi người anh ạ! Chẳng biết nói gì để cảm ơn anh và Ban Thông tin Truyền thông Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Sau một tuần, chúng tôi có dịp trở về mảnh đất xã Vạn Phúc, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương để thăm người mẹ nghèo khốn khổ Phạm Thị Tuyết (54 tuổi) đang phải chứng kiến căn bệnh viêm màng não mủ giết chết người con trai bé bỏng duy nhất Phạm Phú Chung (12 tuổi) trong sự buồn tủi, không mảnh đất cắm dùi, không nhà cửa, ruộng nương, không tiền bạc bởi người cha, người chồng bất nhân.

Trong căn nhà ở nhờ trật trội, ẩm thấp và xuống cấp của hai mẹ con cô Tuyết đã có phần ấm áp hơn bởi những tiếng nói, tiếng cười và sự hỏi thăm của mọi người. Gặp lại chúng tôi, cô Tuyết cho biết: “Từ hôm anh về thăm hai mẹ con đến nay, gia đình nhận được những lời hỏi thăm, động viên và quà của mọi người anh ạ! Chẳng biết nói gì để cảm ơn anh và Ban Thông tin Truyền thông Giáo hội Phật giáo Việt Nam”. Nói đến đây, cô Tuyết đưa ánh mắt buồn tủi về phía người con bị bệnh viêm màng não mủ nơi góc giường. 
Lời kinh cầu Quan Thế Âm cứu khổ
Năm 2002 niềm vui của người đàn bà kém duyên đó như được nhân đôi khi cháu Phạm Phú Chung chào đời. May mắn thay, con của cô luôn chăm ngoan, lễ phép, học giỏi và có trí tiến thủ. Năm nào Chung cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện của trường, của huyện. Đầu tháng 9 năm 2014 khi hai mẹ con đang ăn cơm, cháu Chung đột nhiên lăn đùng ra đất, miệng méo sệch, người sốt tím tái và hai mắt trợn ngược. Sau khi đi khám tại bệnh viện Nhi Hải Dương, cô như chết lặng khi các bác sĩ kết luận cháu Trung bị bệnh viêm màng não mủ, nếu muốn chữa khỏi bệnh thì phải tiến hành phẫu thuật với số tiền không hề nhỏ mà cả cuộc đời cô chưa bao giờ nghĩ đến.
 
Cùng thời điểm này, chồng cô đi làm ở Quảng Ninh về đuổi đánh hai mẹ con, bao nhiêu những thứ có giá trị trong căn nhà đều bán hết và đi theo người đàn bà khác. Tủi nhục, căm hờn và thương con. Hai mẹ con dắt nhau đến ở nhà bà cô đã già. Không nhà cửa, không ruộng vườn và tiền bạc, cô Tuyết nhìn con đang bị bệnh tật giết chết từng ngày mà lòng như xát muối. Hôm nào đi làm thuê được ít tiền cô lại cho con lên bệnh viện điều trị. Hết tiền, hết thuốc cô lại bế con về nhà nằm chờ chết. Từ tháng 9 đến nay đã 4 lần cô cho con đi điều trị mà bệnh tật không thuyên giảm, chỉ có cách phẫu thuật mới cứu được cháu Trung. 
Lá thư hỏi thăm của phật tử Đỗ Tuấn Anh
Sau khi bài báo “Người mẹ nghèo và người con bị bệnh viêm màng não mủ” được đăng tải trên chuyên mục ủng hộ của Ban Thông tin Truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Hai mẹ con em Chung đã nhận được rất nhiều tình cảm của các bạn đọc, phật tử ở các tỉnh thành trong nước gửi thư, gọi điện về hỏi thăm động viên và gửi những phần quà ấm áp với tổng số tiền 2,3 triệu đồng. Trong đó nhóm phật tử thành phố Hải Dương ủng hộ 1,5 triệu đồng, Phật tử Đỗ Tuấn Anh ở số nhà 186, tổ 26, thị trấn Đông Anh - Hà Nội đã gửi quà và lời cấu kinh Quan Thế Âm cứu khổ. Đồng thời gia đình cô Tuyết cũng nhận được món quà của bạn đọc đang công tác ngành bưu điện thành phố Hải Phòng. 
Hai mẹ con cô Tuyết đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của mọi người
Với những tình cảm và hơi ấm tình người của các bạn đọc và quý phật tử đã phần nào sưởi ấm hai thân phận nghèo khó bệnh tật, buồn tủi. “Để chữa khỏi bệnh cho em Chung gia đình đang cần một khoản tiền rất lớn mà bản thân tôi đã bất lực rồi anh ạ!” Cô tuyết nói giọng xót xa. Lúc này đây mẹ con cô Tuyết vẫn rất cần sự chung tay chia sẻ của mọi người và các phật tử. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về cô Phạm Thị Tuyết, thôn 4, xã Vạn Phúc, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương. Số điện thoại 01647022847.

Đức Tùy
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Xem thêm