Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 19/06/2019, 12:38 PM

Hội CTĐ Phong Điền phát huy tinh thần tương thân tương ái, chung sức vì sức khỏe cộng đồng

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng “Tháng Nhân đạo”, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Phong Điền (TT Huế) phối hợp với Câu lạc bộ Bác sĩ trẻ thuộc Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, CLB hớt tóc Trung Hiếu, Triều Châu thị trấn Phong Điền tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tới bà con có hoàn cảnh khó khăn.

>>Gieo mầm thiện

Cụ thể đó là các hoạt động như khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và hớt tóc miễn phí cho 400 lượt bà con thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn các xã Điền Hương, Phong Thu, Phong Sơn, Phong Xuân thuộc huyện Phong Điền.

Tại các buổi khám bệnh, ngoài việc chẩn đoán ban đầu trên cơ sở triệu chứng lâm sàng một số bệnh, các bác sĩ còn tư vấn cho người dân các kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến thường gặp, từ đó giúp người dân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân, ngoài ra mỗi người được nhận một túi thuốc gia đình bao gồm: bông, băng cá nhân, dầu gió, cao xoa bóp, thuốc cảm cúm, thuốc hạ sốt, thuốc giảm đau…và một số thuốc kê theo đơn bác sĩ. Mỗi túi thuốc trị giá 120.000 đồng do Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup tài trợ.

Nhandao (3)

Cùng với đợt khám bệnh nhân đạo, những “cây kéo vàng” của các bạn tình nguyện viên đã tổ chức hoạt động cắt tóc miễn phí, tạo không khí phấn khởi cho bà con nhân dân đến tham gia chương trình. Được các bác sĩ tư vấn sức khỏe và nhận thuốc miễn phí. Những người dân được hưởng lợi đã rất vui mừng và cảm động trước sự quan tâm của Hội Chữ thập đỏ các cấp, của nhà tài trợ, của chính quyền địa phương cũng như sự tận tình, chu đáo của các y, bác sĩ và các bạn tình nguyện viên.

Nhandao (5)

Ngoài ra, Hội CTĐ huyện Phong Điền phối hợp với Hội thiện nguyện xã Phong Hải (Phong Điền) đã trao hàng trăm suất cơm chay và nước uống cho bệnh nhân và thân nhân người bệnh đang nằm điều trị tại TTYT Phong Điền và Bệnh viện TW Huế cơ sở 2. Tuy giá trị của mỗi suất cơm không lớn nhưng thể hiện tinh thần "một miếng khi đói bằng một gói khi no" của người dân Việt Nam. Một phần cơm cũng làm ấm lòng và có ý nghĩa tiếp sức cho bệnh nhân vượt qua nghịch cảnh của bệnh tật.

Nhandao (1)

Ông Hoàng Đức Linh – Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện Phong Điền cho biết “Đây chỉ là việc làm nhỏ, nhưng nó xuất phát từ tấm lòng để sẻ chia với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, đang hàng ngày phải chống chọi với bệnh tật, trong đó có nhiều hoàn cảnh khó khăn rất cần được chia sẻ. Trong thời gian tới Hội chữ thập đỏ huyện sẽ tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm để mang nhiều phần cơm hơn đến với các bệnh nhân, nhất là các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và lan tỏa phong trào này trên địa bàn huyện”.

Việc khám bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí tại cơ sở đã giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, giảm bớt một phần chi phí khám chữa bệnh hàng năm cho người dân, qua đó góp phần nâng cao sức khỏe, chất lượng sống của nhân dân.

Nhandao (6)

Được biết, trong đợt này Quỹ Thiện tâm – Tập đoàn Vingroup đã tài trợ 1000 túi thuốc trị giá 120 triệu đồng cho hoạt động khám và cấp thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 huyện A Lưới (600 túi thuốc) và huyện Phong Điền ( 400 túi thuốc) do Hội Chữ thập tỉnh TT Huế tổ chức. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa của Quỹ Thiện Tâm nhằm chung tay cùng xã hội chăm lo cho người dân nghèo. Qua đó, phát huy tinh thần tương thân tương ái, chung sức vì sức khỏe cộng đồng.

Nhandao (9)

Đây cũng là hoạt động hưởng tháng Nhân đạo và kỷ niệm Ngày CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế. Qua đó nhằm tuyên truyền sâu rộng các giá trị nhân đạo, thúc đẩy phong trào thi đua làm việc thiện, tăng cường vận động xây dựng Quỹ nhân đạo trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm