Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 08/01/2018, 12:59 PM

Hội nghị hành động của Phật giáo tại Hoa Kỳ

Ngày 03/02/2018, cuộc hội tụ của các học giả, nhà hoạt động và giáo sư với chủ đề “Hội nghị Hành động của Phật giáo: Đạo đức - Tầm nhìn - Công lý” đã được tổ chức tại Liên minh Chủng viện Thần học, thành phố New York, Hoa Kỳ.

Hội nghị tập trung vào việc phát triển một chương trình nghị sự và liên minh các địa phương ở vùng Đông Bắc, Hoa Kỳ, tổ chức trong sự đoàn kết để tạo ta một liên minh tiến bộ quốc gia của các Phật giáo đồ Hoa Kỳ.

Sự kiện này dự kiến thúc đẩy một “sự trao đổi các ý tưởng với tính bao trùm mạng lưới, và hiệu quả”. Với một tinh thần truyền thống từ bi, trí tuệ Phật giáo lan tỏa khắp thế giới và có nhiệm vụ thiêng liêng trong đạo đức, từ bi, trí tuệ giúp giải phóng những khổ đau của chúng sinh.
 
Mô tả khái lược của Hội nghị

Tốc độ gia tăng của các vấn đề xã hội và toàn cầu đã thúc đẩy lương tâm của chúng ta, những Phật giáo đồ phải hành động: Đứng lên hiệu triệu để đẩy lùi những suy thoái về đạo đức, phấn đấu hướng đến một xã hội hòa bình, giải quyết các vấn đề về chủng tộc, xã hội, giới tính và kinh tế, bảo vệ người dễ bị tổn thương và bảo tồn một môi trường tự nhiên hiện hữu.

Đã đến lúc các Phật giáo đồ đứng lên như một cộng đồng thống nhất ý chí hành động, tham gia vào các cuộc đấu tranh cho công lý, hòa bình, chăm sóc môi trường và thể hiện sự tôn trọng giữa con người với nhau.

Đấu tranh giữa các giá trị của bình đẳng, công lý và thực tiễn của sự thống trị và quyền tối cao đối với những người khác, đã xác định lịch sử của một số quốc gia. Ngay bây giờ nếu các tín đồ phật tử chúng ta cùng hành động sẽ đẩy hiểm nguy về phía sau, giúp cho xã hội và thế giới ngày càng tiến bộ hơn.

Chi tiết về việc tham dự hoặc hỗ trợ giúp đỡ Hội nghị có thể truy cập vào trang web của Hội Chủng viện Thần học: https://utsnyc.edu/

Vân Tuyền (Nguồn: Union Theological Seminary)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm