Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 13/02/2020, 10:06 AM

Hơn 60.000 người nhiễm Covid-19, 1.360 người đã chết

Tính đến hết ngày 12/2, toàn thế giới có 60.062 ca nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) gây ra. Số ca tử vong là 1.360.

 > Phòng chống virus corona

Theo Ủy ban y tế tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), tính riêng trong ngày hôm qua (12/2), số ca nhiễm mới dịch viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra là 14.840, trong đó riêng thành phố Vũ Hán, tâm dịch là 13.436 ca nhiễm.

Số ca tử vong tại tỉnh tâm dịch này ngày hôm qua cũng tăng thêm 242 ca, trong đó riêng tại Vũ Hán là 216 ca.

Số người nhiễm virus corona trên toàn thế giới là 60.062 trường hợp, trong đó có 15.268 ca mắc mới. Trường hợp tử vong đã tăng lên 1.360 người.

Số người nhiễm virus corona trên toàn thế giới là 60.062 trường hợp, trong đó có 15.268 ca mắc mới. Trường hợp tử vong đã tăng lên 1.360 người.

Như vậy, tính đến hết ngày 12/2, tổng số ca nhiễm Covid-19 ở Trung Quốc đại lục đã lên đến con số 59.539, riêng trong ngày 12/2, nước này tăng thêm 14.886 ca. Số ca tử vong tại Trung Quốc đại lục lên tới 1.358.

Trước đó, ngày 12/2, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo, “còn quá sớm” để nói liệu dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra đã đạt đỉnh hay chưa hoặc khi nào có thể chấm dứt dịch bệnh này. Bình luận trên được đưa ra sau khi số ca mắc mới có dấu hiệu giảm.

Người đứng đầu chương trình y tế khẩn cấp của WHO Michael Ryan nêu rõ: “Tôi cho rằng còn quá sớm để cố gắng dự đoán ngay bây giờ về thời điểm khởi đầu, đỉnh điểm và kết thúc của dịch bệnh”.

Theo Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus, mặc dù trong tuần qua số lượng các ca nhiễm mới ở Trung Quốc đã ổn định song công chúng không nên quá chủ quan về điều đó vì dịch bệnh này có thể diễn biến theo bất cứ hướng nào. Chính vì vậy WHO vẫn phải đưa ra khuyến cáo nghiêm khắc.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam kể khi xuất hiện dịch virus này đã ngay lập tức ra văn bản chỉ đạo dừng các lễ hội Phật giáo tại các Chùa. Mới đây, Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Giáo hội tiếp tục ra văn bản chỉ đạo chống dịch tại các Chùa và các cơ sở tự viện, các báo, cổng thông tin, trang tin thuộc Giáo hội.

Các cơ quan truyền thông của Giáo hội, đứng đầu là Cổng thông tin điện tử Phật giáo Việt Nam liên tục cập nhật tình hình đại dịch tới hàng triệu đồng bào Phật tử. Cổng thông tin điện tử Phật giáo Việt Nam mở ngay chuyên mục Phòng chống virus corona cập nhật về đại dịch này.

Lo ngại về số nhiễm nCoV thực tế ở Vũ Hán

Tại Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc và tâm dịch viêm phổi, có nhiều nghi ngờ về tính chính xác của bộ xét nghiệm mà các cơ sở y tế sử dụng để chẩn đoán bệnh viêm phổi Covid-19 ngày càng gia tăng.

Chuyên gia y tế trên toàn cầu cũng bày tỏ lo ngại số ca nhiễm bệnh có thể lớn hơn số liệu thống kê của chính phủ Trung Quốc, do những lỗ hổng trong quá trình xét nghiệm.

Nhiều chuyên gia còn cảnh báo hàng chục nghìn người Vũ Hán có thể đã nhiễm nCoV trong khi số liệu mà chính quyền thành phố công bố khi đó ít hơn 20.000.

Chỉ có một trong 19 ca nhiễm virus corona ở Vũ Hán được làm xét nghiệm và xác nhận nhiễm bệnh, theo ước tính của Đại học Hoàng gia London, Anh, hôm 31/1.

Người dân Vũ Hán nghi ngờ số liệu chính thức do thành phố công bố khi chứng kiến hệ thống bệnh viện quá tải, trong đó có nhiều người phải tự tìm cách vượt qua bệnh tật tại nhà. Tờ Wall Street Journal của Mỹ tìm hiểu 6 bệnh nhân ở Vũ Hán có triệu chứng rõ ràng bị nhiễm nCoV nhưng xét nghiệm lại cho kết quả âm tính. Một số cho kết quả dương tính sau vài lần xét nghiệm tiếp theo.

> Tăng cường công tác tuyên truyền phòng dịch corona tại các cơ sở Phật giáo

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Có bao nhiêu rác thải nhựa trôi ra đại dương?

Môi trường 16:43 14/04/2024

Khoảng 0,5% rác thải nhựa trôi ra đại dương. Phần lớn chúng nằm sát bờ biển. Đây là báo cáo của Our World in Data mới nhất.

Thiên nhiên và tuệ giác tương tức

Môi trường 09:09 13/04/2024

Khi chúng ta gieo một hạt bắp xuống lòng đất ẩm, khoảng một tuần sau hạt bắp sẽ nảy mầm và dần dần trở thành một cây bắp con. Ta có thể hỏi cây bắp con: “bắp ơi, em có nhớ lúc em còn là một hạt bắp không?”

'Việc thiếu nước là một vấn đề lớn của vùng Tây Nam Bộ'

Môi trường 20:52 12/04/2024

Phỏng vấn nhanh Đại đức Thích Chiếu Pháp, uỷ viên Ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang, người đang cùng các nhà hảo tâm và cộng đồng thực hiện các 'chuyến xe không màu' đưa nước ngọt cung ứng cho đại chúng ở Thị xã Gò Công, Tiền Giang.

Xem thêm