Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 14/02/2020, 09:11 AM

Hơn 630 người ở Hà Nội phải giám sát, cách ly do COVID-19

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, đến thời điểm 18h ngày 13/2, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp dương tính với COVID-19 (nCoV) và hiện đã có 58 trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 xét nghiệm âm tính với virus.

> Phòng chống virus corona

Đến 18h ngày 13/2, số người đến từ vùng dịch COVID-19 cần giám sát y tế là 633 người và 28 trường hợp phải cách ly tập trung tại bệnh viện Công an thành phố.

Ngoài ra, hiện số người đến từ vùng dịch cần giám sát y tế là 633 người với 24 trường hợp cần giám sát mới; cộng dồn đến nay đã có 1625 trường hợp. Số người cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an thành phố là 28 trường hợp.

Theo nhận định của Sở Y tế, đến nay tuy Hà Nội chưa ghi nhận ca dương tính với COVID-19, nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ xuất hiện ca mắc từ những trường hợp trở về từ vùng dịch, với đặc điểm lây lan nhanh của dịch bệnh, không loại trừ khả năng dịch bùng phát và lan rộng khi có trường hợp mắc trên địa bàn thành phố.

Theo nhận định của Sở Y tế, đến nay Hà Nội chưa ghi nhận ca dương tính với Covid-19

Theo nhận định của Sở Y tế, đến nay Hà Nội chưa ghi nhận ca dương tính với Covid-19

Hiện toàn cộng đồng cũng như ngành y tế cần tiếp tục nâng cao sự chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn thành phố, kiểm soát chặt chẽ các trường hợp về từ vùng dịch, kịp thời phát hiện ca nghi ngờ mắc bệnh để cách ly, điều trị, bao vây, khoanh vùng xử lý với mục tiêu không để xuất hiện ca bệnh thứ phát.

Vào ngày 12/1, Sở Y tế đã có văn bản khẩn số 41/SYT-NVD chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh công lập trực thuộc ngành, cơ sở y tế ngoài công lập trên địa bàn thành phố đảm bảo cung ứng đủ thuốc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19 gây ra.

Hơn 630 người ở Hà Nội phải giám sát, cách ly do COVID-19

Hơn 630 người ở Hà Nội phải giám sát, cách ly do COVID-19

Đối với bệnh viện công lập trực thuộc ngành, Sở Y tế yêu cầu rà soát và có kế hoạch bổ sung đảm bảo sẵn sàng đủ thuốc cho nhu cầu phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona theo chỉ đạo của Cục Quản lý Khám chữa bệnh. Các cơ sở khám chữa bệnh ngoài công lập trên địa bàn dự trù và lên kế hoạch cung ứng kịp thời các thuốc phục vụ nhu cầu điều trị của cơ sở, đặc biệt là thuốc phục vụ cho nhu cầu điều trị bệnh.

Sở Y tế tiếp tục giám sát chặt chẽ các hành khách nhập cảnh qua sân bay quốc tế Nội Bài nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh; triển khai việc áp dụng tờ khai y tế khi nhập cảnh tại cửa khẩu; tiến hành điều tra, khoanh vùng xử lý triệt để tại nhà bệnh nhân và các khu vực liên quan của các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh; lập danh sách theo dõi sức khỏe của người tiếp xúc gần.

Theo: VTVnews

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phật giáo Thanh Hóa phóng sanh hơn 2 tấn cá

Môi trường 11:06 29/03/2024

Tại nghè Yên Vực, phố Yên Vực, phường Tào Xuyên (TP.Thanh Hóa), Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND TP.Thanh Hóa, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tổ chức tổ chức thả cá giống - tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản năm 2024.

Mộc Lan thắp lên sự sống

Môi trường 09:01 26/03/2024

Nắng ấm, sương tan, vài giọt đọng lại còn vương trên những đóa mộc lan. Nụ hoa cứng cáp ngày nào giờ đây đã bung ra chiếc vỏ lụa nâu sẫm cho từng cánh hoa bắt đầu hé nở, vươn mình múa ca trong không gian thênh thang, xanh tươi cỏ cây.

Nắng nóng năm nay sẽ gay gắt hơn

Môi trường 08:50 23/03/2024

Số đợt nắng nóng năm nay có thể nhiều hơn và mức độ gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm. Mỗi năm trung bình cả nước có 15 đợt nắng nóng, nhiệt độ cao nhất ngày từ 35 độ C trở lên.

Rất nhiều sinh vật trên trái đất đã yêu thương ta một cách vô điều kiện

Môi trường 12:38 17/03/2024

Ta nên học cách thương yêu không điều kiện đối với mọi loài chúng sanh trên trái đất để chúng có cơ hội vui hưởng trọn vẹn đời sống của chúng.

Xem thêm