Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 12/06/2013, 18:32 PM

Hơn 80 phật tử Trà An lạc có một ngày trải nghiệm

Ngày 9/06/2013, trong khuôn khổ ngày sinh hoạt tu học thiện nguyện "Gieo hạt giống yêu thương lần 2" của Đoàn TNPT Trà An lạc tại Tp.HCM, gần 80 phật tử trẻ tham gia chương trình một ngày tu học và sinh hoạt thật ý nghĩa

8g30 tất cả thành viên đã ổn định trang nghiêm nơi Thiền Đường cùng cung nghinh Thượng tọa Thích Bửu Chánh - Viện Phó Học Viện Phật giáo Việt Nam tại Tp.HCM cùng Chư Tăng Thiền Viện Phước Sơn Quang Lâm. Sau khi TT. Bửu Chánh khởi niệm hương bạch Phật – lễ tam bảo, Niệm Phật cầu gia hộ, thành viên của Đoàn từng bước trang nghiêm trong tiếng nhạc "Dâng hoa cúng dường Chư Phật" thể hiện niềm kính tin Tam Bảo.

Tham gia với chương trình các bạn trẻ không khỏi dâng trào niềm xúc động khi hầu hết lần đầu tiên được tham gia "Lễ xuất gia gieo duyên" của chính thành viên phật tử trẻ Chân Thuần Tịnh phát nguyện. Nhờ sự hiệp lực trì tụng của toàn thể chư Tôn đức Tăng Ni và thành viên tham dự để hộ trì cho chí nguyện của Sa Di Ni Thích Nữ Chánh Tịnh được mãi như khởi nguyện. 
 TT. Thích Bửu Chánh làm lễ thế phát gieo duyên

Sau lễ xuất gia, các bạn đã được lắng lòng mình qua những lời giáo huấn của TT. Thích Bửu Chánh qua bài pháp thoại ngắn "Trách nhiệm với chính mình" dạy các trẻ hãy "sống vui, sống khỏe, sống trẻ, sống đẹp"...đơn giản nhưng sâu sắc, là hành trang để dẫn tất cả chúng ta ...nhất là với lứa tuổi thanh niên bước vào cuộc sống an lạc.
 

Tham gia chương trình còn có sự tham gia cúng dường văn nghệ của Ca Nhạc Sỹ Sỹ Luân, Nguyễn Duy Bình, Tony Tuấn,... ngoài những bài hát thấm nhuần giáo lý Đạo Phật và tình Người của các ca sỹ, các bạn trẻ còn rất hân hoan khi được sự chia sẻ rất gần gũi Đạo và Đời của anh Sỹ Luân giúp các bạn hiểu hơn về sự tranh hơn thua và cách tìm một cuộc sống đơn giản, an lạc. 
 Ca sĩ Quý Luân hát cúng dàng chư Tôn đức và đại chúng
 

Vào 14h chiều, được sự dẫn dắt của ĐĐ. Thích Lệ Minh và ĐĐ. Thích Tường Thanh, các bạn trẻ còn có cơ hội thực hành trải niệm lòng từ bi khi đến với chùa Diệu Pháp nơi nuôi dưỡng 102 trẻ em mồ côi bị bỏ rơi từ rất nhiều hoàn cảnh khác nhau và 24 người tàn tật neo đơn. Theo Ni Sư TN. Huệ Đức thì đa phần các em được bỏ rơi nơi chùa, mỗi cái tên được gắn liền với hoàn cảnh khi em được tìm thấy. Đã hơn 30 năm từ khi về chùa và phát nguyện nuôi dưỡng các em, Ni Sư Huệ Đức đã nuôi khoảng gần 300 em, đến nay các em đã trưởng thành, lập gia thất, xuất gia theo sự dẫn dắt của Ni Sư cũng đã nhiều. 
 

Mặc dù thời tiết của mùa hè oi ả, nhưng tất cả các bạn thành viên đều hăng hái khiêng những phần quà được chuẩn bị gồm gạo, mì gói, sữa, dầu ăn, nước tương, đường, dầu nóng, khăn, bánh kẹo và đồ chơi cho các em... Mấy ai ngăn được dòng nước mắt khi thấy các em đọc trơn tru hết cả bài thơ được Ni Sư hướng dẫn để thơ tri ân và cảm niệm những tấm lòng đã mang đến "cho chúng con Tịnh tài - tịnh vật nhưng quan trọng nhất là tình thương.
 

Các bạn thành viên lại nhanh chóng chia làm 3 nhóm: nhóm chuẩn bị thức ăn chiều cho các em, nhóm phụ dọn dẹp Chùa, nhóm thì cùng các em vui chơi sinh hoạt. Theo chân nhóm vào thăm các em nhỏ phòng nhi, nơi đây có khoảng hơn 15 em nhỏ từ độ tuổi sơ sinh đến 3 tuổi. Các bạn cùng bồng bế các em, đâu đó có những lời nói với nhau: "xinh thế này, đáng yêu thế này...mà họ nỡ lòng nào bỏ khúc ruột của mình như thế". Có bé cứ muốn được bế mãi thôi, bỏ xuống cái là khóc thét lên, cái tuổi còn được bồng ẵm trên tay, đón nhận tình thương của ba mẹ, của gia đình...nhưng thứ tình cảm ấy đối với các em là 1 thứ xa xỉ...các em đón nhận tình thương của Sư Cô, của các cô Bảo mẫu, của tất cả mọi người. Mỗi bé một cái tên, con tên Cam vì Sư cô nhặt con ở gốc cam, Chuối được nhặt ở vườn chuối, Trắng, Chim sẻ.... Các bé lớn hơn một xíu thì được Sư cô cho đi học, cũng có những bé tinh thần lúc tỉnh lúc mê, không tự chủ được bản thân, lúc vui cười rồi hờn giận khóc lóc.
 
Đến thăm những người neo đơn - bệnh tật không nơi nương tựa trong gian phòng gần đấy. Có những cụ già không còn được tỉnh táo, không tự sinh hoạt được, có người thì như một đứa trẻ... chúng ta không khỏi đau lòng. 
 
Theo Ni Sư TN. Huệ Đức nơi đây còn có một phòng "Mầm Sống", nơi cưu mang những bạn trẻ lầm đường, lỡ bước .. phải tìm đến nhờ sự cưu mang của các Ni Sư để mong vượt qua những ngày sinh nở. Ni Sư tâm sự: "Nếu không nuôi, không giúp đỡ thì các em lại phá bỏ những mầm sống này, thế thì tội lắm, Sư chỉ mong các bạn trẻ sống tốt hơn, hiểu biết hơn và trách nhiệm hơn... và lời nhắn nhủ với những người đã từng bỏ con nơi đây, hãy trở về thăm con dù chỉ 1 lần, các bé rất khao khát tình thương ruột thịt" 
 

Sau khi nấu xong buổi ăn chiều và giúp các em ăn xong, Đoàn chia tay các em trong lưu luyến, các bạn lên xe mỗi người một cảm xúc. Nhìn lại bản thân mình, thật quá hạnh phúc, vì bên cạnh luôn có ba mẹ, đón nhận tình thương của ba mẹ, của những người thân, của bạn bè, thầy cô. Hạnh phúc khi có đôi mắt này để nhìn thấy mọi thứ, có chân tay để có thể lo cho bản thân mình, có trí tuệ để nhận biết mọi việc....Vì vậy, hãy cố gắng sống tốt để mỗi ngày là một ngày thật ý nghĩa, để sau này không phải hối hận, không oán trách.
 


TIN LIÊN QUAN
Phương Ly
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm