Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 14/06/2016, 08:45 AM

Hồng Kông: Đăng cai tổ chức Hội nghị Nữ giới PG thế giới lần thứ 15 năm 2017

Hiệp hội Nữ giới Phật giáo Quốc tế Sakyadhita (Sakyadhita: International Association of Buddhist Women), tổ chức Hội nghị Nữ giới Phật giáo thế giới lần thứ 15 vào các ngày 22 đến 28/06/2016, sự kiện được diễn ra tại Đại học Hồng Kông, với sự hỗ trợ của Trung tâm Nghiên cứu Phật giáo (CBS) thuộc Đại học Hồng Kông.


Hội nghị Nữ giới Phật giáo thế giới lần thứ 15 với chủ đề “Nữ phật tử đương đại: Suy nghĩ và nhận định, giao lưu văn hóa và hoạt động xã hội” chú trọng vào tính đa dạng khác biệt của nữ phật tử thời kỳ hiện nay trên khắp thế giới.

Phật giáo là một lực lượng văn hóa quan trọng của nhân loại thế giới chúng ta, ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực hoạt động của con người từ kinh doanh đến âm nhạc. Sự phổ quát toàn cầu của đạo đức, hình tượng, thiền định và triết học Phật giáo đang có những tác động đến khoa học, tâm lý học, chính trị cũng như nghệ thuật.

Ngày nay, phụ nữ có nhiều con đường để tự làm giàu bản thân hơn bất cứ thời kì nào được ghi nhận trong lịch sử nhân loại.

Cho dù họ lựa chọn sự nghiệp, gia đình hay tu tập thì phụ nữ vẫn đang thoát ra và mở rộng bản thân khỏi những vai trò truyền thống bằng nhiều cách thức sáng tạo và đem lại nhiều lợi ích.

Phụ nữ cũng có những con đường và phương pháp tâm linh khác nhau. Tùy thuộc vào nền văn hóa cũng như những sở thích cá nhân của mình, phụ nữ có thể có thiên hướng tu tập, trở thành các học giả, các nhà hoạt động xã hội hay các nghệ sĩ.

Chủ đề của hội thảo năm 2017 đủ sức bao quát nhiều khía cạnh của những gì mà Phật giáo quan tâm đến phụ nữ cũng như bao hàm phạm vi những kinh nghiệm của nữ tu đạo Phật.

“Quán” (hay Suy định) bao gồm các nội quan cá nhân, thực hành chánh niệm, thiền định và phản ánh các vấn đề của đời sống đương đại.

“Giao lưu văn hóa” kết hợp đối thoại liên tôn giáo, trải nghiệm Phật giáo bản địa, đối thoại liên thế hệ, trao đổi liên văn hóa Phật giáo được thể hiện qua âm nhạc, văn học, kịch, hội họa, truyền thông xã hội và võ thuật.

“Hoạt động xã hội” có nhiều hình thức, bao gồm hoạt động từ thiện, điều hành doanh nghiệp xã hội, lãnh đạo cộng đồng và những cách thức khác thay đổi xã hội.

Hội thảo Sakyadhita lần thứ 15 sẽ là một diễn đàn để kết nối các nền văn hóa và truyền thống khác nhau, khám phá những địa hạt rộng lớn của các giáo lý, giá trị và kĩ thuật Phật giáo, giúp con người có một cuộc sống ý nghĩa hơn.

Hiệp hội Nữ giới Phật giáo Quốc tế Sakyadhita (Sakyadhita: International Association of Buddhist Women), còn được gọi là hiệp hội những người con gái của đức Thế Tôn (Sakyadhita: Daughters of the Buddha), là một tổ chức của Ni giới và nữ phật tử trên khắp thế giới. 

Thành lập: Năm 1987, toàn thể đại biểu tham dự Hội nghị Quốc tế về Ni giới lần thứ I (The first International Conference on Buddhist Nuns) tổ chức tại Bodhgaya, Ấn Độ đã tập trung thảo luận các vấn đề mà nữ giới Phật giáo quan tâm và đồng tâm nhất trí thành lập Hiệp hội Nữ giới Phật giáo Quốc tế Sakyadhita. 

Tại buổi lễ ra mắt sự kiện lịch sử này, 1500 đại biểu nữ giới Phật giáo và một số chư tăng đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới vinh dự cung nghinh đức Đạt Lai Lạt Ma đến dự lễ.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Phật giáo, một tổ chức của Nữ giới Phật giáo thế giới được thành lập trên phạm vi toàn cầu.

Vân Tuyền (nguồn: Sakyadhita)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm