Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 22/10/2014, 16:43 PM

Họp mặt 50 năm sinh viên Vạn Hạnh

Hàng năm, Ban Liên lạc cựu sinh viên Vạn Hạnh đều tổ chức cuộc họp mặt, riêng 2014, kỷ niệm 50 năm kể từ 1964 có mặt của Đại học Vạn Hạnh, anh em từ khóa I đến khóa VIII, gồm Phật khoa, Khoa học Nhân văn, Khoa học Xã hội, Phân khoa Giáo dục, Khoa học Ứng dụng. 

Anh chị từ trong nước đến nước ngoài, một số cựu sinh viên rải rác các quốc gia Âu, Úc, Mỹ đều có mặt, trong đó có nhạc sĩ Miên Đức Thắng từ Đức về. Sinh viên bấy giờ nổi tiếng, ngoài Miên Đức Thắng còn có nhà thơ Phạm Thiên Thư.
 
Chương trình kỷ niệm 50 năm, kéo dài 3 ngày chính thức: 15, 17, 19/10/2014.

Ngày 15 là họp mặt “tiền hội ngộ” từ 9g sáng đến 14g tại tư gia anh chị Lê văn Bình – Trần Thị Tố Nga ở “Làng nghệ nhân Hàm Long” phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, Tp.HCM. Tiệc buffet do chủ nhân đài thọ. 

Các khoa đều chụp hình chung và từng khoa kỷ niệm theo từng khóa, Đặc biệt có cả “dâu” - “rể” và con cháu của cựu sinh viên Vạn Hạnh cùng tham gia. Đại học Vạn Hạnh ra đời từ 1964 do Thiền sư Thích Nhất Hạnh khai sáng với phương châm “Duy tuệ thị nghiệp” mục đích đưa Phật giáo vào đời thông qua tuổi trẻ và giới trí thức. Vạn Hạnh là đại học tư đầu tiên sau khi GHPGVNTN hình thành, được Bộ Giáo dục miền Nam Việt Nam cấp phép vào ngày 17/10/1964; Cố Hòa thượng Thich Minh Châu làm Viện trưởng, Hòa thượng Thích Mãn Giác làm Phó Viện trưởng.
 
Cơ sở khởi đầu là chùa Xá Lợi và chùa Pháp Hội, sau đó được xây dựng tại số 222 Trương Minh Giảng (Lê Văn Sỹ). Sau 1975, Đại học Vạn Hạnh giải tán, các anh chị em sinh viên và nhân viên, giáo sư Vạn Hạnh đã phân tán khắp nơi; một số đã trở thành nhà giáo, viên chức, doanh nghiệp thành đạt trong và ngoài nước.

Sau 50 năm hội ngộ, tất cả trở thành “lão tướng”, nhưng qua chương trình giao lưu tiền hội ngộ, các khuôn mặt quen thuộc gặp nhau đã rôm rả hàn huyên “ôn cố tri tân”. Sân khấu dã chiến đã làm các “lão tướng nam nữ” trẻ lại vào tuổi đôi mươi, họ hát hò nhảy múa như thuở sinh viên tràn đầy nhựa sống. Thật vui và nhộn nhã. Chủ nhà hướng dẫn anh chị em sang thăm ngôi nhà kế cận trưng bày các tác phẩm điêu khắc hội họa của làng nghệ nhân, thể hiện tầm vóc nghệ thuật điêu luyện.
 
 
Ngày 17/10 phát học bổng khuyến học cho con em cựu sinh viên Vạn Hạnh và học sinh nghèo hiếu học, đồng thời tưởng niệm cố Trưởng lão HT.Thích Minh Châu - Viện trưởng Viện đại học Vạn Hạnh, cố giáo sư và các cựu nhân viên, sinh viên quá cố. Trong chương trình sẽ báo cáo quỹ học bổng VHEF &  Slide show sinh hoạt Vạn Hạnh.

Ngày 19 đến 21/10 (3 ngày 2 đêm) đoàn tham quan suối nước nóng Bình Châu – Bà Rịa. Ngoài chương trình chính thức, các anh chị còn gặp nhau tại các địa điểm khác nhau để tiếp tục câu chuyện mà 50 năm chưa nói hết; kẻ còn người mất với tuổi xấp xỉ 80 vẫn còn gọi nhau bằng “mày với tao” thật đậm đà tình nghĩa. 50 năm ngỡ chừng mới ngày hôm qua cho dù tóc điểm sương như một cảnh báo của vô thường.

Minh Mẫn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm