Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 10/12/2013, 08:44 AM

HT.Thích Gia Quang tiếp GS.TS Dicky Sofian Viện Nghiên cứu Tôn giáo Indonesia

Ngày 07/11/Quý Tỵ (09/12/2013), tại trụ sở TW GHPGVN – chùa Quán Sứ HT.Thích Gia Quang – Phó Chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng Ban TTTT T.Ư GHPGVN đã có buổi làm việc với GS.TS Dicky Sofian Viện Nghiên cứu Tôn giáo Indonesia

Cùng tiếp phái đoàn Indonesia còn có TT.Thích Thanh Huân - Phó Văn phòng I TW GHPGVN.

GS.TS Dicky Sofian – Viện Nghiên cứu Tôn giáo Indonesia, hiện ông đang làm nghiên cứu các nước Đông Nam Á về vấn đề tôn giáo và chính sách tự do tín ngưỡng trong của các nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam.

 

Tại buổi nói chuyện thân mật, Hòa thượng Thích Gia Quang đã giới thiệu về hệ thống tổ chức Giáo hội Phật giáo Việt Nam, đặc biệt là quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo. Hòa thượng nhấn mạnh Hiến pháp và phát luật Việt Nam luôn đảm bảo quyền bình đẳng và tự do tín ngưỡng tôn giáo của công dân. Không ai được xâm phạm quyền tự do ấy. Các tôn giáo đều bình đẳng trước pháp luật, Phật giáo Việt Nam luôn đồng hành cùng dân tộc với phương châm nhập thế, gắn bó giữa Đạo và Đời, phấn đấu vì hạnh phúc và an vui cho con người.

 HT.Thích Gia Quang và TT.Thích Thanh Huân tại buổi tiếp

Về hoạt động xã hội hiện nay cũng đã có nhiều chức sắc tôn giáo tham gia các công tác xã hội, sự phát triển của tôn giáo tùy thuộc vào vùng miền, điều kiện, văn hóa, truyền thống của từng dân tộc, Hiến chương của Giáo hội nhằm mục đích chung tay để bảo vệ hòa bình và ổn định cho nhân sinh. Đặc biệt trong thời gian gần đây Giáo hội hết sức quan tâm và phát triển văn hóa Phật giáo tại các vùng sâu vùng xa, mục đích mong muốn bà con phật tử vùng xa được học hỏi và hiểu biết Phật pháp, tuy nhiên vẫn còn nhiều hạn chế về con người cũng như phong tục tập quán của từng vùng miền chưa đồng nhất.

 GS.TS Dicky Sofian, Viện Nghiên cứu Tôn giáo Indonesia

GS.TS Dicky Sofian – Viện Nghiên cứu Tôn giáo Indonesia trân thành cảm ơn những chia sẻ  quý báu của Hòa thượng Thích Gia Quang, bên cạnh đó ông cũng đã  rất quan tâm tới tình hình kinh tế thị trường đối với đời sống phật tử và đặc biệt là tỷ lệ phật tử và những người yêu mến đạo Phật hiện nay…

Tại buổi nói chuyện thân mật GS.TS Dicky Sofian đã ghi nhận những thành tựu và hoạt động của GHPGVN đã đạt được, qua đó ông cũng đã hiểu rõ hơn về hệ thống phát triển và quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo đang được thực hiện trong gian đoạn hiện nay tại Việt Nam.

 

Tin, ảnh: Cẩm Vân

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Xem thêm