Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 09/05/2017, 11:34 AM

Huế, Nghệ An, Quảng Nam, Tp.HCM: Hân hoan chào mừng Phật Đản PL.2561

Tối ngày 13/04/Đinh Dậu (08/05/2017) tại Công viên Thương Bạc; BTS GHPGVN tỉnh TT.Huế đã tổ chức chương trình văn nghệ cúng dường Phật Đản PL.2561 với chủ đề "Mùa sen nở".

 
Năm nay, các đơn vị đã có những tiết mục đầu tư công phu, kỹ lưỡng mang ý nghĩa sâu sắc, đậm dấu ấn thời gian. 15 tiết mục với hình thức biểu diễn phong phú như đơn ca, song ca, hợp ca, múa và kịch đã mang đến cho khán giả thưởng thức một chương trình ca múa nhạc với giá trị nghệ thuật cao. Đặc biệt, chương trình năm nay có tiết mục kịch “Phật Hoàng Trần Nhân Tông” do các Ni sinh Trường TCPH tỉnh TT.Huế biểu diễn. 
 
Với những giai điệu hào hùng, tươi mới tiếp thêm sự tinh tấn trên con đường tu học của quý phật tử cũng được khéo léo chuyển tải trong những bài ca, nhạc họa. Một số tiết mục được biểu diễn trong chương trình lần này như “Hương sen kính Phật”; “Lung linh sắc hồng”; “Sen từ bi”; “Sen lụa ven đô”… như nhắc nhở chúng ta nhớ về ngày lịch sử Thế Tôn đản sinh… Dù ẩn trong những ca từ là những màu sắc khác nhau, nhưng tất cả đều không ngoài một mục đích là cúng dường Tam bảo, phụng sự đạo pháp.

Âm nhạc là ngôn ngữ đặc thù của tâm linh, dung thông được mọi thứ âm thanh vốn có trong trời đất. Chính vì vậy mà bản sắc của âm nhạc, là sự thể hóa thiêng liêng giữa động và tĩnh, giữa có và không, giữa cỏ cây hoa ngàn với cội nguồn uyên nguyên tự thể. Chính vì vậy, thông qua ca nhạc để chuyển tải bức thông điệp từ những lời Phật dạy vào đời sống thực tại.

Nghệ An: Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu thăm, chúc mừng các chùa nhân lễ Phật Đản 

Chiều ngày 08/05/2017, nhân Đại lễ Phật Đản PL.2561, đoàn công tác của huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) do ông Hồ Ngọc Dũng, UV BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng hoa chúc mừng các vị chức sắc, tăng ni, phật tử các chùa và Phật giáo huyện.
 
ĐĐ.Thích Minh Hải, Phó Ban Thư ký, Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An, phụ trách Phật giáo huyện Quỳnh Lưu, trụ trì chùa An Thái đã thông báo nhanh về kết quả Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh Nghệ An lần thứ II, nhiệm kỳ 2017-2022 và cảm ơn sự quan tâm, động viên kịp thời của các đồng chí lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các phòng, ban, ngành cấp huyện đối với hoạt động của Phật giáo huyện và các chùa nhân dịp lễ Phật Đản.

Huyện Quỳnh Lưu hiện có 7 ngôi chùa, trong đó có 6 chùa được UBND tỉnh chấp thuận phục hồi hoạt động và có 3 sư trụ trì tại các chùa, với hơn 2.000 phật tử sinh hoạt thường xuyên. 

Hữu Tình

Quảng Nam: Chùa Bửu Đức đón mừng Phật Đản

Tối ngày 13/04/Đinh Dậu (08/05/2017), chùa Bửu Đức, phường Tân Thạnh, Tp.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã trang nghiêm tổ chức Đại lễ Phật Đản PL.2561 – DL.2017.
 
Tại buổi lễ, ĐĐ.Thích Viên Tánh, Phó BTS TP.Tam Kỳ đã tuyên đọc thông điệp Phật Đản PL.2561 của đức Pháp chủ GHPGVN – Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ gửi đến toàn thể tăng ni, phật tử, cư sĩ trong, ngoài nước. ĐĐ.Thích Viên Phước, trụ trì chùa Bửu Đức đã đọc diễn văn Phật Đản PL.2561 của Hòa thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN.

Nghi thức truyền thống Phật giáo được chư tôn đức cùng toàn thể phật tử thực hiện ngay sau đó với phần đảnh lễ Phật và tụng bài Khánh đản mừng đức Phật Đản sinh.
 
Dịp này, chùa Bửu Đức cũng tổ chức đêm giao lưu hát mừng Đản sinh do các em đoàn sinh GĐPT, TTNPT đến từ chùa Bửu Đức biểu diễn dâng lên cúng dường đức Từ Phụ Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni.

Thanh Huyền

Tp.HCM: Nhiều đoàn thể chúc mừng Phật Đản tại chùa Phổ Quang 

Sáng ngày 12/4/Đinh Dậu (07/5/2017), nhân mùa Phật Đản PL.2561, nhiều tổ chức đoàn thể đã đến thăm, chúc mừng Chư tăng và phật tử tại chùa Phổ Quang (Q.Tân Bình). 

Lãnh đạo huyện Ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre do bà Lê Thanh Trang, Chủ tịch MTTQ làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng hoa chúc mừng tại lễ đài Phật Đản chùa Phổ Quang. Tại buổi tiếp chuyện, lãnh đạo chính quyền huyện Mỏ Cày Bắc đã ân cần thăm hỏi sức khỏe đến Chư tôn Hòa thượng, Chư tăng và phật tử mùa Phật Đản 2017 được thành tựu phật sự, an lạc và hoan hỷ. 
 
Cũng tại chùa Phổ Quang vào ngày 13/4/Đinh Dậu (08/5/2017), Cha Chánh Xứ Nguyễn Hữu Triết đã lãnh đạo bà con giáo dân nhà thờ Tân Sa Châu P.2 đến thăm và chúc mừng Đại lễ Phật Đản tại chùa Phổ Quang với nhiều lời chúc ân cần nhân tuần lễ Phật Đản. 
 
Cũng vào ngày này, buổi chiều lãnh đạo Công an quận Tân Bình do ông Nguyễn Thanh Tâm, Phó trưởng Công an quận cùng các thành viên trong đoàn đã gửi hoa chúc mừng đến Chư tăng và phật tử chào mừng Tuần lễ Phật Đản được thành tựu viên mãn. 

ĐĐ.Thích Minh Nhựt, tri sự và Chư tăng tại chùa Phổ Quang đã thay mặt Chư tôn Hòa thượng thân mật đón tiếp các cơ quan, đoàn thể và Cha xứ cùng bà con giáo dân; qua đó, Đại đức đã có lời cảm ơn đến sự quan tâm nhà nước tại quận Tân Bình đã tạo mọi thuận lợi cho chùa Phổ Quang tổ chức Đại lễ Phật Đản trong niềm vui chung của tăng ni thành phố; cũng như có lời tri ân đến những lời chúc tốt đẹp của cha xứ cùng bà con giáo dân tại phường 2 đã vì tình bạn đạo mà đến thăm và chúc mừng mùa Phật Đản năm nay. 

Thiện Nghĩa - Minh Thoát
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm