Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 21/07/2014, 17:13 PM

Hưng Yên: Lễ cầu siêu Anh linh các Anh hùng liệt sĩ

Ngày 24/06/Giáp Ngọ (20/07/2014), nhân mùa An cư Kiết hạ thanh tịnh của tăng, ni GHPGVN, Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/07, Chư tôn đức tăng, ni và chính quyền, nhân dân phật tử thôn Đặng Cầu tổ chức lễ Thắp nến tri ân, cầu siêu cho các Anh hùng liệt sĩ, và trai đàn Mông sơn thí thực chẩn tế cô hồn tại nghĩa trang xã Trung Nghĩa.

Chứng minh buổi lễ có ĐĐ.Thích Thanh Đắc - Phó Chánh VP BTS GHPGVN tỉnh Hưng Yên; cùng Chư tôn đức tăng, ni trong và ngoài tỉnh.

Chính quyền địa phương có các ông bà đại diện cho Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Trung Nghĩa và thân nhân các Anh hùng liệt sĩ, bà con phật tử trong toàn xã cũng về tham dự và cầu nguyện.
 
 
Nước Việt Nam ta - đất nước của những con người hiên ngang, gan dạ, trung trinh, cần cù lao động và chiến đấu. Mảnh đất Trung Nghĩa hôm nay tươi đẹp, trong đó có một phần xương máu của các Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống để bảo toàn lãnh thổ và mang lại hạnh phúc ấm no cho nhân sinh. Lịch sử bi tráng của các anh hùng cũng là trang sử Việt hào hùng qua biết bao thăng trầm cuộc sống. Non sông Việt Nam có vẻ vang, hùng mạnh như ngày hôm nay, chính là nhờ sự  góp công, góp sức, những sự hy sinh cao cả của các Anh”.
 
 
 
Bác Hồ đã từng viết: “Máu đào của các liệt sĩ đã nhuộm lá cờ cách mạng càng thêm đỏ chói, Sự hy sinh của các liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do”. 

Cho nên đối với “những người con trung hiếu ấy, chính phủ và đồng bào báo đáp thế nào cho xứng đáng”, và Người giải thích: “Tổ quốc và đồng bào phải biết ơn, phải giúp đỡ những người con anh dũng ấy, mọi người phải luôn luôn học tập tinh thần dũng cảm của các liệt sĩ, để vượt qua tất cả khó khăn, gian khổ hoàn thành sự nghiệp cách mạng mà các liệt sĩ đã để lại”.

Để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với Bác Hồ kính yêu, tưởng niệm anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ trận vong, đồng bào tử nạn:

"Người đang sống nhớ thương người đã khuất
Khắc đá làm bia dựng giữa đất trời
Những anh liệt như ngàn sao tỏa sáng
Đời đời sau chiếu mãi trái tim người"

Đại lễ tưởng niệm và cầu siêu cho anh linh các liệt sĩ hôm nay, là việc làm có ý nghĩa văn hóa truyền thống tâm linh, chính là một trong những dịp để chúng ta ôn lại lịch sử hào hùng, truyền thống vì nước quên thân, vì dân chiến đấu của các thế hệ đi trước; cùng nhau thực hiện một truyền thống tốt đẹp của đạo Phật, của dân tộc Việt Nam. 

Thập Bát Công
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm