Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 04/12/2013, 18:09 PM

Hưng Yên: Lễ Đại tường cố Trưởng lão HT.Thích Thanh Tứ

Sáng ngày 02/11/Quý Tỵ (4/12 /2013), Lễ Đại tường cố Trưởng lão HT.Thích Thanh Tứ được long trọng tổ chức tại chùa Nho Lâm xã Mai Động, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên.

 

Tham dự và chứng minh buổi lễ có HT.Thích Thanh Sam – Phó Pháp chủ kiêm Chánh Thư ký HĐCM GHPGVN; HT.Thích Đức Nghiệp – Phó Pháp chủ GHPGVN; HT.Thích Thanh Nhiễu – Phó Chủ tịch TT HĐTS GHPGVN; HT.Thích Thiện Nhơn – quyền Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký HĐTS GHPGVN; Chư tôn đức HĐCM, Thường trực HĐTS GHPVN, BTS GHPGVN các tỉnh thành trong cả nước, đông đủ sự có mặt của Chư tôn đức Sơn môn, Pháp phái, môn đồ, hiếu quyến.

Về phía chính quyền có ông Phạm Dũng – Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ; ông Bùi Hữu Dược – Vụ trưởng Vụ Phật giáo Ban Tôn giáo Chính phủ; ông Nguyễn Văn Thanh – Phó Trưởng ban Dân tộc Tôn giáo UBTWMTTQVN cùng đại diện lãnh đạo cơ quan chức năng T.Ư và địa phương, đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành và đông đảo phật tử thập phương cùng về tham dự.

 Tại buổi lễ HT. Thích Thanh Nhiễu tuyên đọc tiểu sử cố Đại lão HT.Thích Thanh Tứ
 HT.Thích Thiện Nhơn thay mặt TW GHPGVN đọc lời cảm niệm.

Cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Tứ - nguyên Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS GHPGVN đã trọn đời cống hiến cho Đạo pháp – Dân tộc và đã tác thành nên giới châu tuệ mệnh cho hàng đệ tử và pháp tử. Với những đóng góp to lớn với đạo pháp - dân tộc, Ngài luôn được tăng ni và nhân dân gửi niềm tin tưởng; Ngài được Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam công cử làm đại diện giới tăng ni phật tử tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XI và XII là Ủy viên Ban Các vấn đề xã hội. Tuy là một đại biểu lớn tuổi nhất, Ngài đóng góp ý kiến tâm huyết, được Quốc hội và cử tri đánh giá cao. Ghi nhận sự đóng góp của Hòa thượng, Nhà nước đã trao tặng Hòa thượng nhiều danh hiệu cao quý, trong đó có Huân chương Hồ Chí Minh.

 
Cuối buổi lễ Đại tường, Chư tôn đức T.Ư GHPGVN đã làm lễ dâng hương cúng dường, chư tăng chú nguyện cầu siêu và nhiễu quanh tháp cố Đại lão Hòa thượng Thích Thanh Tứ.

 Buổi lễ đã hoàn mãn, thành kính tưởng nhớ giác linh cố Trưởng lão HT.Thích Thanh Tứ.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 Chư Tôn đức chứng minh
 
 

 Chư Tôn đức Môn đồ pháp quyến

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 

 Ông Phạm Dũng - Thứ trưởng Bộ nội vụ - Trưởng Ban tôn giáo Chính phủ phát biểu tại buổi lễ
 
 
 
 
 
 Nhiễu quanh trong bảo tháp cố trưởng lão HT.Thích Thanh Tứ
 
 
 
 
 
 Bảo tháp cố Trưởng lão HT.Thích Thanh Tứ

Tin, ảnh: Cẩm Vân

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Ảnh 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Ảnh 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Ảnh 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Xem thêm