Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Hưởng ứng Chương trình “Kinh - Sách lì xì mừng Tết Quý Tỵ 2013”

Mừng xuân Quý Tỵ này Thái Hà Books cũng sẽ lì xì cho các Phật tử, mọi cá nhân và cơ quan từ 10% đến 35% giá bìa, tùy loại sách và số lượng đặt để lì xì. Chúng tôi nghi nhận và cám ơn bác Tuấn và nhiều bạn đã gợi ý để mua giỏ sách làm quà Tết



Ngay sau khi bài phỏng vấn “Tôi muốn Tết Quý Tỵ nhiều người tặng nhau Kinh, sách Phật giáo” được đăng trên trang phatgiao.org.vn, tôi đã nhận được rất nhiều email, điện thoại, nhắn tin, thậm chí cả những bức thư dài, rồi những lời khen ngợi và động viên, đến cả những đề xuất và kế hoạch chi tiết cho ý tưởng này đến từ các ngôi chùa, các cá nhân và tổ chức.

Dựa trên các góp ý chúng tôi mạnh dạn đưa ra chương trình “Kinh sách lì xì mừng tết Quý Tỵ 2013” với mong muốn nhiều người tăng vốn hiểu biết, ngấm Phật pháp và có thành công, hạnh phúc và bình an ngay từ những ngày đầu năm Quý Tỵ 2013.

Mỗi dịp Tết về ai ai cũng đi mua và tặng quà Tết. Những mặt hàng được bán rất chạy luôn là bánh, kẹo, mứt, rượu, bia, chè, thuốc lá. Quạn sát nhiều năm, tôi thấy lượng rượu, bia và thuốc lá được tiêu thụ rất lớn và kèm theo là tỷ lệ tai nạn giao thông những ngày Tết luôn ở mức cao. Trong khi đó, dùng rượu bia và các chất kích thích là giới cấm trong đạo Phật.

Trong những ngày Tết cố truyền của dân tộc, có phong tục mừng tuổi; người nhận mừng tuổi nhiều nhất là các em nhỏ, đa số các em đều bóc ra (thậm chí cả trước mặt người lớn) và đếm tiền. Đáng tiếc, tôi còn đã từng chứng kiến một số em bóc bao lì xì ra và chê bai người mừng tuổi, rằng ít quá, bủn xỉn quá. Nhiều em bị “vật chất hóa” phong tục lì xì rất ý nghĩa này. 

 Niềm vui trẻ thơ - tương lai đất Việt

Là một Phật tử, doanh nhân tôi rất ủng hộ việc tặng quà Tết và lì xì. Đó là tình cảm dành cho nhau, là tấm lòng đối với nhau. Tuy nhiên, theo các ý kiến nhận được gần đây, nhiều người có mong muốn được tặng quà và lì xì bằng sách Phật giáo và Kinh. Nhiều ý kiến cho rằng đây mới thực sự là những món quà ý nghĩa, sự mừng tuổi thật sự mang lại may mắn và bình an. Rất nhiều cô bác đề xuất chúng tôi mở đầu và phát động phong trào "lì xì Kinh - Sách" vào mỗi dịp Tết đến.

Như vậy, lần đầu tiên chúng tôi chính thức triển khai Chương trình “Kinh sách lì xì mừng tết Quý Tỵ 2013”. 

Công ty sách Thái Hà chuẩn bị rất nhiều các loại sách, nhất là sách Phật giáo và Kinh Phật. Mỗi cuốn sách đều được tặng 1 Bookmark màu đỏ trang trí mặt trước như bao lì xì, mặt sau có phần ghi lời chúc, có ý nghĩa kèm theo buộc dây đỏ, biểu tượng của lòng từ bi, mang may mắn đến cho người nhận lì xì.

Bất cứ cá nhân, tổ chức, cơ quan hay các ngôi chùa nào trên cả nước có mong muốn lì xì xin liên lạc với Công ty sách Thái Hà về email media@thaihabooks.com, điện thoại 098432 8532 tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc hay media_hcm@thaihabooks.com, điện thoại 098239 9451 tại Tp.HCM và các tỉnh phía Nam

Trong chương trình đầu tiên mừng xuân Quý Tỵ này Thái Hà Books cũng sẽ lì xì cho các Phật tử, mọi cá nhân và cơ quan từ 10% đến 35% giá bìa, tùy loại sách và số lượng đặt để lì xì. Chúng tôi nghi nhận và cám ơn bác Tuấn và nhiều bạn đã gợi ý để mua giỏ sách làm quà Tết. Chúng tôi cũng cam kết thực hiện ngay trong những ngày tới.

Tôi thành tâm nguyện mong cho Kinh - Sách đến với mỗi gia đình và với toàn thể 90 triệu dân Việt Nam trong năm 2013. Và trong lúc gõ những dòng chữ này, trong đầu tôi lại vang lên câu nói nổi tiếng của Lê Quý Đôn “Dẫu có bạc vàng trăm vạn lạng; Chẳng bằng kinh sử một vài pho”.

Mong cho Tết này nhiều người được lì xì sách, nhất là ở các thành phố lớn. Thấy đúng chúng ta làm. Thấy hay cùng nhau ủng hộ. Chút việc nhỏ, từng việc nhỏ sẽ biến xã hội thành Niết Bàn, xây dựng đất nước an bình, hạnh phúc ngay tại cõi Ta bà này. 

Bởi tôi biết rằng, việc dù nhỏ đến mấy mà nhiều người làm sẽ thành lớn, còn việc có lớn đến bao nhiêu mà hàng triệu người không hưởng ứng, không xắn tay vào cùng làm sẽ thành chuyện nhỏ, rất nhỏ.


Thiện Đức - Nguyễn Mạnh Hùng

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Lành thay nếu được là học trò của Đức Phật

Phật pháp và cuộc sống 14:37 25/04/2024

Giả như có một lần úp mặt vào lòng bàn tay suy ngẫm, ta sẽ thấy con người ngay từ lúc thoát thai đã chịu bất công: người rạng ngời tướng tốt ủ yên trong gấm vóc lụa là, kẻ đui què câm điếc lại còn sinh trong gia đình bần tiện.

Tu hành là sự chọn lựa sống một cách có ý nghĩa

Phật pháp và cuộc sống 11:40 25/04/2024

Tu hành không chỉ là việc thực hành các pháp môn và nghi lễ tôn giáo, mà còn là một hành trình tâm linh, làm thay đổi bản thân và cách nhìn nhận cuộc sống. Mỗi khi chúng ta bước chân vào con đường tu tập, chính là lúc chúng ta chọn ngược lại với nhịp sống bình thường của xã hội.

Tôi và Sư cô Huệ Hải: Tu hành có bạn

Phật pháp và cuộc sống 11:27 25/04/2024

“Tu học là mãi mãi, pháp lữ là thiên thu!” - Đó là câu nói của chúng tôi trên bước đường tu nhân học Phật, phụng sự đạo pháp.

Truyện ngắn: Hồi đầu thị ngạn

Phật pháp và cuộc sống 09:57 25/04/2024

Nói đến thời gian và số kiếp tôi nhớ có lần nghe người ta nói: Muốn có hình tướng đẹp phải trải qua mấy ngàn kiếp tu.

Xem thêm