Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 05/07/2016, 13:32 PM

Indonesia: Hòa thượng Sri Pannyavaro lên tiếng việc bảo vệ trẻ em

Các quan chức cấp cao Indonesia cho biết hình phạt thiến những kẻ xâm hại tình dục trẻ em nhằm chống lại tỷ lệ lạm dụng đang gia tăng tới mức báo động ở nước này. Công tố viên Indonesia cho biết; Quốc gia này sẽ bắt đầu thiến những kẻ xâm hại tình dục trẻ em bị kết án như một biện pháp trừng phạt bổ sung vào án tù để ngăn chặn tỷ lệ lạm dụng tình dục trẻ em đang tăng đến mức báo động.

Hòa thượng Sri Pannyavaro cảm thấy rất đau buồn với sự xuất hiện của một số phạm nhân xâm hại và quấy rối tình dục trẻ em và giết người. Nạn nhân của những kẻ mất lương tri là các em học sinh, tại sao họ lại làm một hành động đáng xấu hổ như vậy?
              Hòa thượng Sri Pannyavaro tuyên đọc Thông điệp Phật đản
Bức Thông điệp Vesak, PL.2560 – 2016, được đọc vào hôm Chủ nhật 19/06/2016 tại Tu viện Buddha Kabupaten Semarang di Desa Regunung, huyện Semarang, tỉnh Trung Java tại Indonesia. Có đoạn: “Thời gian trước đây, rất nhiều báo cáo trên báo chí, phát thanh truyền hình đã đưa tin thật đau lòng, nhiều trẻ em trường Tiểu, Trung học bị hãm hiếp và bị giết chết thảm thiết. Các bậc cha mẹ, thầy cô, những thế hệ đi trước đều phải có trách nhiệm đồng gây ý thức giáo dục Đạo đức cộng đồng, để bảo vệ con em mình, và an toàn cho xã hội quốc gia chúng ta...".

Sự kiện được tổ chức tại Buddha Kabupaten Semarang di Desa Regunung, địa phương huyện Semarang, người tham dự chật ních sân chùa, sân trường, ngồi trong lớp học, ngoài đường giao thông, bởi Trường học gần Tu viện.

Đến dự lễ có sự quang lâm chứng minh của chư tôn giáo phẩm Phật giáo Indonesia, Hòa thượng Sri Pannyavaro, Hòa thượng Brother ditthi Sampanno, Hòa thượng Brother Dhammamito, Hòa thượng Brother Khemadiro, Hòa thượng Brother Atthapiyo và Chư tôn đức Trụ trì các Tự viện Phật giáo, cư sĩ phật tử, những người dân địa phương đến tham dự lễ. Đặc biệt có sự hiện diện của các nhà lãnh đạo Tôn giáo bạn, đa số là chức sắc Hồi giáo. Các vị Hồi giáo tham gia hỗ trợ công tác chuẩn bị cho sự kiện Đại lễ Phật đản. 

Cư sĩ Jiyem, Chủ tịch Ủy ban Dharmasanti Vesak nói: “Đây là bằng chứng rõ ràng về sự hài hòa Tôn giáo tại địa phương nói riêng và đất nước Indonesia nói chung”. 

Ông Ngesti Nugraha,  Phó Chủ tịch huyện Semarang đến tham dự sự kiện, đã có phát biểu hy vọng Phật giáo đóng góp cho sự phát triển Quốc gia: “Hãy để các nhà lãnh đạo Tôn giáo luôn luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho nhân dân Indonesia, đặc biệt là thế hệ trẻ. Ý nghĩa của Đại lễ Phật đản 2016 đã được chuyển giao Hòa thượng Sri Pannyavaro, thực hiện các giá trị quan trọng, không chỉ đối với Phật giáo đồ, tất cả tôn giáo tại Quốc gia này, tôn chỉ giáo lý của đạo Phật mang ánh sáng Từ bi, Trí tuệ đến với mọi người, đối với những nhà lãnh đạo chính quyền có trách nhiệm và chân thành thực hiện vì lợi ích Quốc gia. Tôi hy vọng rằng các nhà lãnh đạo tôn giáo phải gương mẫu trong lĩnh vực này”.
 
Các quan chức cấp cao Indonesia cho biết hình phạt thiến những kẻ xâm hại tình dục trẻ em nhằm chống lại tỷ lệ lạm dụng đang gia tăng tới mức báo động ở nước này. Công tố viên Indonesia cho biết; Quốc gia này sẽ bắt đầu thiến những kẻ xâm hại tình dục trẻ em bị kết án như một biện pháp trừng phạt bổ sung vào án tù để ngăn chặn tỷ lệ lạm dụng tình dục trẻ em đang tăng đến mức báo động.

Dữ liệu của chính phủ nước này cho thấy những trường hợp bị lạm dụng đã tăng từ 2.178 năm 2011 lên 5.066 vào năm 2014.

Biện pháp "thiến hóa học" đối với tội phạm xâm hải tình dục trẻ em sẽ sớm được thông qua theo chỉ thị của Tổng thống Joko Widodo mà không cần quốc hội bỏ phiếu. Ông Muhammad Prasetyo, Bộ trưởng Tư Pháp Indonesia cho biết hình phạt này sẽ sớm được đưa vào áp dụng thông qua một chỉ thị của tổng thống, nghĩa là nó sẽ tự động thành luật mà không cần quốc hội bỏ phiếu. Hình phạt này sẽ được thực hiện bằng cách tiêm hormone nữ cho những kẻ phạm tội để giảm ham muốn tình dục của họ xuống.

Indonesia sắp gia nhập vào một nhóm nhỏ các quốc gia sử dụng các "thiến hóa học" để chống lại những tội phạm xâm hại tình dục trẻ em. Ba Lan và một số bang của Mỹ cũng áp dụng hình phạt này. Indonesia đã phải chứng kiến hàng loạt vụ tấn công tình dục trẻ em chấn động. Gần đây nhất là vụ một bé gái 9 tuổi bị bắt cóc, hiếp dâm và giết hại. Thi thể cô bé được phát hiện trong một thùng các tông ở thủ đô Jakarta hồi đầu tháng này. Khám nghiệm tử thi cho thấy cô bé đã bị xâm hại tình dục nhiều lần.

Lạm dụng tình dục trẻ em có thể bị phạt tù 15 năm ở Indonesia. Nhưng trong nhiều trường hợp, loại tội phạm này chịu án tù ngắn.

Một phát ngôn viên Bộ Tư pháp cũng xác nhận đề xuất gắn chip và thiến bằng thuốc đối với những kẻ táng tận lương tâm. Đặc biệt, Tổng thống Joko Widodo đã ủng hộ dự luật mới nhằm ngăn chặn tình trạng lạm dụng tình dục trẻ em đang ngày càng gia tăng tại quốc gia Đông Nam Á này.

Hy vọng với chế tài nghiêm khắc trên, những kẻ manh nha có ý định xấu sẽ bỏ ham muốn thú tính của mình. Sự thật trần trụi trên một lần nữa cho thấy những hệ lụy của cuộc sống hiện đại, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục giới tính cho trẻ.

Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ trẻ em Indonesia, ông Arist Merdeka Sirait hoan nghênh kế hoạch này của chính phủ: "Indonesia đang phải đối mặt với tình trạng lạm dụng trẻ em đáng báo động. Các vụ lạm dụng tình dục trẻ em đang tăng dần trong khi những đứa trẻ của chúng ta không được bảo vệ thích hợp".

Vân Tuyền (Nguồn: buddha Zine)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Ngôi chùa ở Malaysia và chiếc chuông đồng có bản đồ Việt Nam

Quốc tế 11:39 05/04/2024

Với sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV), Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) đã tổ chức lễ cúng tiến chuông đồng cho chùa Ti-Ratana Heights ở thủ đô Kuala Lumpur.

Xem thêm