Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 28/05/2016, 15:42 PM

Indonesia: Hội từ thiện Phật giáo chia sẻ với trẻ em mồ côi

Nhân dịp đại lễ Phật đản PL.2560,  một nhóm trẻ em lớp Depo Reflection Mandala, cùng các tình nguyện viên Chi hội từ thiện Phật Giáo Từ Tế tại Indonesia đã đến viếng thăm và chia sẻ với trại trẻ mồ côi Elim Grace vào lúc 07 giờ 30 phút, ngày 15/05/2016, các tình nguyện viên và các em học sinh thành kính lắng nghe đôi nét về công hạnh Trưởng lão Ni Chứng Nghiêm. 

Thời tiết ngày nắng gay gắt, bên ngoài khí hậu oi bức với tinh thần Bồ tát đạo, các tình nguyện viên trẻ vẫn tràn ngập niềm vui khi được chia sẻ với những hoàn cảnh bất hạnh bởi các trẻ mồ côi. Một số cha mẹ của các trẻ cũng được tặng phẩm trong ngày hôm ấy.
 
Yanny, điều phối các hoạt động, bày tỏ chuyến viếng thăm với lòng yêu thương sâu sắc: “Để cho trẻ em nhận thức thế nào của cuộc sống của những đứa trẻ mồ côi ở trong trại Cô Nhi, để trẻ em có một cảm giác của lòng biết ơn, đã cưu mang cẩn thận với điều kiện của gia đình của họ tốt hơn nhiều so với tình hình của trẻ em trong các trại Cô Nhi.

Đúng 08 giờ 30 phút, tám chiếc xe tư nhân chở các tình nguyện viên trẻ em hướng đến trại Cô Nhi Elim Grace. 

Trên thực tế, trại Cô Nhi là đứa con tinh thần của Alm. Fatiza Ndraha Nolo, vị Mục sư Indonesia, nhưng chẳng may khi được cấp giấy phép thành lập Cô Nhi viện, không bao lâu vị Mục sư Fatiza Ndraha Nolo đã về với đức Chúa trời. Sau đó, bà Rotua Manurung, phu nhân của Mục sư Fatiza Ndraha tiếp tục những lý tưởng cao quý của chồng mình. 

Thật vậy, nhiều năm thăng trầm đối với Cô Nhi viện, nhưng do nhớ đến Thông điệp của Mục sư Fatiza Ndraha Nolo, người chồng tin yêu nhất của bà, tiếp tục phấn đấu vươn lên: “Trẻ Cô Nhi đang trước mắt chúng tôi, tại sao chúng ta không hỗ trợ thay thế cho lòng bác ái của đức Chúa, đó là những gì khuyến khích tôi, và tiếp tục nuôi dạy các trẻ Cô Nhi”.

Sự kiện ngày hôm ấy, Tình nguyện viên Chi Hội Từ Thiện Phật Giáo Từ Tế tại Indonesia chia thành hai nhóm trẻ em. Trong khi một nhóm cùng vui đùa với những trò chơi khác nhau. Sau khi tất cả những đứa trẻ vào phòng ăn, phòng ngủ và phòng học, lúc bấy giờ các tình nguyện viên bắt đầu phân phát bánh kẹo, nước ngọt cho trẻ Cô Nhi, và sự kiện này tiếp tục với các trò chơi một lần nữa.
 
Sau khi sinh hoạt, các tình nguyện viên phân phối thực phẩm cho trẻ em các trại Cô Nhi ăn trưa. Các em Cô Nhi đã thể hiện cùng chung một mái ấm gia đình. Lúc kết thúc, sự chia sẻ của các em học sinh từ chiêm niệm về những gì họ chứng kiến, những gì ngày hôm nay trong một trại Cô Nhi.

Trong chuyến thăm này, Tình nguyện viên Chi Hội Từ Thiện Phật Giáo Từ Tế tại Indonesia hào phóng, giới thiệu đôi nét về công hạnh của Trưởng lão Ni Chứng Nghiêm, người sáng lập Tổ chức Hiệp Hội Từ Thiện Phật Giáo Từ Tế (Buddhist Tzu Chi Merit Society) tại Đài Loan vào năm 1966.

Trưởng lão Ni sư Chứng Nghiêm nhận giải thưởng của Quỹ Rotary Quốc tế vào đầu tháng 07/2014. 

Xuất phát từ động cơ muốn phục vụ các lĩnh vực “từ thiện, y tế, giáo dục, văn hóa nhân văn”, Hiệp Hội Từ Thiện Phật Giáo Từ Tế đã có được thiện cảm của người dân và các tổ chức tại 87 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. 

Mặc đồng phục màu xanh và trắng, các tình nguyện viên của Hội Từ Tế thường được gọi là “các thiên thần màu xanh”.
 
Tổ chức từ thiện phi lợi nhuận Từ Tế, với hơn 5 triệu thành viên, đã tham gia vào nhiều công tác từ thiện và nhân đạo tại hàng chục quốc gia. Điển hình như trong trận bão Sandy vào năm 2012, các tình nguyện viên của Hội Từ Tế đã có mặt kịp thời tại vùng bị ảnh hưởng để hỗ trợ cho nạn nhân của cơn bão, và hội cũng đã điều động các tình nguyện viên của mình đến cứu trợ nạn nhân trong Cơn địa chấn Jiji tàn phá miền trung Đài Loan vào tháng Chín năm 1999. Hội Từ Tế cũng đã hỗ trợ rất nhiều hoạt động phúc lợi xã hội, chẳng hạn như hỗ trợ việc xây dựng trường học tại Đài Loan và cung cấp thực phẩm, quần áo cho người vô gia cư ở Hồng Kông.

Thường được ca ngợi là “Mẹ Teresa của châu Á”, Trưởng lão Ni Chứng Nghiêm là tu sĩ Phật giáo và là một nhà từ thiện được mọi người tôn kính.

Trưởng lão Ni Chứng Nghiêm sinh năm 1937, lúc trẻ sống ở Thanh Thủy, một thị trấn nhỏ ở Đài Trung, Đài Loan. Đến năm 25 tuổi, cô quyết định xuất gia tu hành, và trở thành đệ tử của ngài Trưởng lão Pháp sư Ấn Thuận. Mặc dù khoảng thời gian ni sư ở với thầy mình không lâu, nhưng lời thầy khuyên “Hãy luôn làm việc cho phật giáo và cho tất cả chúng sinh” vẫn luôn hiện hữu trong tâm trí ni sư cho đến ngày nay.

Những hoạt động của Hội Từ Tế đã có sự ảnh hưởng sâu sắc đối với nhiều cá nhân, và chắc chắn rằng những việc làm vị tha của hội sẽ tiếp tục được thực hiện trong nhiều năm tới. Dưới sự chỉ đạo của Ni sư Chứng Nghiêm và các tình nguyện viên đầy tâm huyết trong hội, các hoạt động thiện nguyện trên phạm vi toàn cầu của hội mở rộng từ việc hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân của chuyến bay MH370 đến việc tổ chức lễ kỷ niệm ngày Phật đản ở Ý. Nhiệm vụ y tế của hội (bắt đầu vào năm 1972) bao gồm việc thành lập và vận hành các bệnh viện trên khắp Đài Loan, một trường đại học điều dưỡng, quỹ y tế, và thậm chí có cả một trung tâm tế bào gốc. Vào tháng Giêng năm 1998, Hội Từ Tế đã cho ra đời đài truyền hình vệ tinh Đại Ái, một kênh truyền hình phát sóng trong suốt 24 giờ/ngày. Đây là kênh truyền hình phi thương mại và không có những nội dung gây ảnh hưởng tiêu cực đến người xem, phát sóng những bản tin phi chính trị nhằm hướng tới những người nào muốn thay đổi cuộc sống của họ, làm cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn, và hướng đến sự phát triển những yếu tố tích cực cho người xem. 

Hoạt động của Hiệp Hội Từ Thiện Phật Giáo Từ Tế đang tác động mạnh đến cuộc sống của hàng nghìn người đang khó khăn trên thế giới. Khi nói đến việc bố thí với tâm từ bi, thì Hội Từ Tế và Ni sư Chứng Nghiêm là những hình ảnh mẫu mực cho tất cả chúng ta.

Yanny, Điều phối các hoạt động chia sẻ rằng: “Chúng tôi hy vọng rằng tất cả các giáo dục tình nguyện viên, với lần này lời nói có thể chiêm nghiệm phẩm chất đạo đức cao quý, gương đức hạnh của Trưởng lão Ni Chứng Nghiêm biểu tượng lòng từ bi phổ quát cho toàn thế giới”.

Vân Tuyền (Nguồn: Buddhist Tzu Chi Merit Society, Indonesia)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm