Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 11/04/2016, 08:18 AM

Kể tiếp chuyện kỳ lạ ở chùa Bửu Quang

Nhiều người dân xung quanh chùa thấy trái lạ mang về cà vỏ ra thấy bên trong có màu đen rất đẹp... Không biết hư thực ra sao nhưng nhiều người khẳng định đeo các vòng này sức khỏe dồi dào, luôn gặp điều may mắn, buôn may, bán đắt.

Chúng tôi trở lại chùa Bửu Quang (Vũng Liêm, Vĩnh Long) để tìm hiểu thêm câu chuyện kỳ kỳ lạ từng gây xôn xao dư luận hơn 01 năm qua.

Tháng 06/2014, một cây lạ đã được trồng phía sau chùa khoảng 70 năm bỗng nhiên trổ những buồng trái lạ với hàng ngàn trái lớn nhỏ khác nhau có tên trái Bạch Ngọc Trai. Khi trái hình thành, các tàu lá bắt đầu rụng hết, chỉ còn lại toàn trái là trái.
 
Nhiều người dân xung quanh chùa thấy trái lạ mang về cà vỏ ra thấy bên trong có màu đen rất đẹp. Tiếp tục dùng giấy nhám chà thì có màu trắng trong. Sau đó, họ khoan lổ kết thành chuỗi, đẹp như chuỗi ngọc trai, làm thành vòng chuỗi để đeo. Không biết hư thực ra sao nhưng nhiều người khẳng định đeo các vòng này sức khỏe dồi dào, luôn gặp điều may mắn, buôn may, bán đắt. Giá bán mỗi chuỗi khoãng 200.000đ - 300.000đ. 
Một  số chuỗi làm bằng hạt trái lạ
Không chỉ người dân địa phương đến giành nhau nhặt trái, cả những người dân ở nơi khác cũng kéo đến chùa để nhặt. Mỗi ngày, có từ vài chục người đến cả trăm người kéo tới gây mất an ninh trật tự. Trước tình hình trên, chùa Bửu Quang đã thuê người hái hết các trái đã trổ. Xung quanh chùa cũng xuất hiện nhiều điểm bán xâu chuỗi từ hạt trái “lạ” trên. Thậm chí có gia đình thu nhập hàng chục triệu đồng từ việc làm xâu chuỗi “ bất đắc dĩ” này. 

Theo Sư cô Huệ Phương, người trước đây tu hành tại đây cho biết “…tôi nghe sư thầy trụ trì kể lại, cây này được lấy từ chùa Vạn (Vũng Liêm, Vĩnh Long) nhưng trong 3 cây mang về cùng lúc để trồng chỉ có 1 cây trổ buồng như vừa nêu…”. 
Điều rất lạ là sau khi đốn hết buồng thì cây Bạch Ngọc Trai bỗng héo rủ và chết bất thường. Trước đó nhà chùa cũng tìm mọi cách để chiết nhánh ươm cây con với mong muốn duy trì và nhân rộng loại cây kỳ lạ này những đều hoài công. Cuối năm 2014 cây lạ nầy đã chết khô hoàn toàn. 

Hôm chúng tôi đến chỉ còn lại gốc cây khô phía sau chùa, phía trước là thân cây được cắt ra từng đoạn dự kiến làm các tấm liễng trang trí chùa nhưng không thành công vì xớ cây quá xốp. 

Chị Nguyễn Thị Nguyệt, người sống cạnh chùa đã trên 40 năm kể lại: Lúc cây trổ trái, có hàng chục ngàn người đến đây tham quan ngày đêm. Các buồng trái kết dính lại có hình giống như hinh tượng phật Bà Quan âm nhất là vào ban đêm. Những chuỗi ngọc làm ra cung không đủ cầu.
 
Chị Nguyệt kể thêm:  Hiện nay vẫn còn nhiều người đến đặt mua các chuỗi đeo tay nhưng không còn để bán, giá cả hiện rất cao được tính theo 2 dạng mua bán. Nếu mua nguyện hạt để mang đi nơi khác gia công thì khoãng 100.000 đồng/hạt đã được cà vỏ. Dạng thứ hai là bán nguyên xâu chuỗi tại đây với giá từ 1 đến 1,2 triệu đồng/chuỗi tùy thuộc số lượng hạt từ là 13 hay 14 hạt mỗi xâu.
  
Tuy nhiên người mua cũng rất hạn chế, chủ yếu chỉ bán cho Việt Kiều làm quà tặng người thân. Người đến chùa tham quan, cúng dường giờ thưa vắng khá nhiều bởi câu chuyện về cây lạ đã đi vào quá khứ và đường vào đang bị sạt lỡ nghiêm trọng. 

Tam Anh
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng những tượng Phật lớn nhất Việt Nam

Chùa Việt 11:55 25/04/2024

Việt Nam là quốc gia có bề dày văn hóa Phật giáo và cũng là nơi có nhiều tượng Phật lớn nhất. Những tượng Phật này không chỉ là điểm hành hương tâm linh mà còn là kiệt tác nghệ thuật đáng kinh ngạc.

Về Bình Thuận, viếng thăm ngôi chùa trên núi Tà Cú

Chùa Việt 14:40 23/04/2024

Nằm trên núi Tà Cú, chùa Linh Sơn Trường Thọ thu hút du khách bởi không gian thanh tịnh, khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Một vài đặc điểm kiến trúc của ngôi chùa Việt

Chùa Việt 10:25 16/04/2024

Ngôi chùa được xem là bảo tàng nghệ thuật, là nơi lưu giữ nhiều di sản Phật giáo có giá trị. Bản thân kiến trúc chùa còn chuyển tải nhiều giá trị về lịch sử, văn hóa và tôn giáo.

Ngôi chùa cổ nằm chênh vênh trên vách núi hơn 500 năm

Chùa Việt 08:30 15/04/2024

Tương truyền, chùa Vô Vi được khởi dựng từ thời Đinh (thế kỷ X), sau nhiều biến cố của lịch sử, chùa được dời lên vách núi như ngày nay đã hơn 500 năm.

Xem thêm