Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 08/07/2014, 11:25 AM

Kết thúc chương trình diễu hành đạp xe về quê Bác

Chương trình diễu hành đạp xe từ chùa Quán Sứ - Hà Nội  về đến quê Bác Nghệ An, hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc Việt Nam” của toàn thể các thành viên CLB sinh viên phật tử Việt Nam đã thành tựu viên mãn.

Ngày 1/7 /2014 CLB sinh viên phật tử Việt Nam được sự hướng dẫn trực tiếp của cư sĩ Diệu Nhân – Nguyễn Thị Xuân Loan - Phó Thư ký Ban HDPT T.Ư GHPGVN đã khởi hành chương trình diễu hành đạp xe từ chùa Quán Sứ (Hà Nội) về đến quê Bác (Nghệ An), hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc Việt Nam”.

Về mục đích của chuyến đi nhằm hướng về biển đảo và quyết tâm giữ gìn bảo vệ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. “Với sức mạnh Việt Nam, tinh thần Việt Nam, vì một màu xanh biển đảo” để phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan HD 981 trái phép vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Trong 7 ngày từ  01 đến  07/07/2014 đoàn diễu hành đã nghỉ ngơi tại Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa…điểm cuối cùng đoàn  đã tới  thành phố Vinh - Nghệ An  vào ngày thứ 04 và dừng lại tại quê Bác trong hai ngày.
 
Vì tinh thần yêu nước, yêu Tổ quốc và nhiệt huyết của tuổi trẻ, các thành viên CLB Sinh viên Phật tử đã rất phấn khởi và hân hoan khi được tham dự trong đoàn diễu hành, đồng thời khẳng định  ý nghĩa sâu sắc của chuyến đi. 

Bằng hành động thiết thực việc đạp xe diễu hành đã gây ấn tượng tốt đẹp trong dư luận quần chúng, nhằm  hưởng ứng Thông điệp của đức Pháp chủ GHPGVN phản đối Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Việt Nam. CLB sinh viên phật tử Việt Nam đã tạo ra một môi trường tốt để để đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên hướng thiện làm việc có ích cho cộng đồng và xã hội. 

Đối tượng tham gia đạp xe lần này  là các sinh viên  ưu tú, xuất sắc có nhiều cống hiến công tác tình nguyện cho xã hội và giáo hội trong Đại lễ Phật đản 2014. Số lượng tham gia có 30 sinh viên các trường Đại học do sinh viên phật tử Nguyễn Bá Hùng phụ trách. 

Qua chuyến đi các thành viên trong CLB sinh viên Phật tử Việt Nam được  nuôi dưỡng lòng từ, biết quan tâm, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh xung quanh, các bạn được vận dụng giáo lý của đức Phật vào trong cuộc sống hiện tại, thông qua các hành động tự lập các bạn trẻ  được khởi bồ đề tâm, thực tập khả năng tư duy bén nhạy, linh hoạt,  để có thể nhìn thẳng vào bản chất sự sống và hướng đến tương lai tươi đẹp.
 
Từ chùa Quán Sứ  theo quốc lộ 1A đến Bảo tàng chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, Đoàn đã được giao lưu chia sẻ cùng các vị lão thành cách mạng trong CLB Cựu chiến binh Phật tử, cảm động được chứng kiến hình ảnh các anh hùng bị quân giặc tra tấn dã man trong các nhà tù giam cầm các chiến sĩ cách mạng .
 
Nhân dịp này Cư sĩ Diệu Nhân (Xuân Loan) và Chủ nhiệm CLB Cựu chiến binh phật tử Lâm Văn  Bảng – Giám đốc Bảo tàng đã trao tịnh tài và đồ dùng tặng CLB Sinh viên, động viên tiếp thêm sức mạnh và nhiệt huyết cho tuổi trẻ.  

Được biết trên các lộ trình chuyến đi đoàn đã đi qua các tỉnh Hà Nam, Ninh Bình , Thanh Hóa, Vinh, Nghệ An…đến đâu  đoàn cũng được Chư tôn đức tăng, ni, CLB thanh niên các tỉnh hội Phật giáo quan tâm và chăm sóc rất chu đáo.
 Đoàn đã tới Hà Nam
Điểm dừng chân tại các chùa
Và được ăn chay trong chính niệm
Đoàn tiếp tục khởi hành trên các tuyến đường dài với thời tiết nắng nóng oi ả
Sau 13 giờ đạp xe trên chặng đường từ chùa Khải Nam (thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa) đến chùa Diệc với nhiều gian khổ, đoàn đã đi qua những con đường xấu và gặp thời tiết rất nóng, khí hậu của gió Lào và mất điện đã gây không ít khó khăn cho đoàn diễu hành thiện nguyện về quê Bác, tuy nhiên càng khó khăn đến bao nhiêu, càng vất vả bấy nhiêu thì tinh thần, nhiệt huyết, trách nhiệm, niềm tin và tình yêu đối với tổ quốc Việt Nam trong mỗi thành viên đạp xe càng thêm chảy lửa. 

Từ chặng đường Sầm Sơn về đến quảng trường Tp.Vinh- Nghệ An qua các huyện Quảng Xương, Tĩnh Gia (Thanh Hóa), tiếp đến Hoàng Mai, Diễn Châu, Quán Hành (Nghệ An) đoạn đường đang thi công nên đoàn đạp xe càng phải cố gắng nhiều.
 
Tại Quê Bác là địa điểm cuối cùng đoàn đạp xe thiện nguyện CLB Sinh viên Phật tử VN đã dừng chân và kết thúc chương trình. Với sự nỗ lực hết mình và lòng quyết tâm cao độ, đoàn đã hành thành xuất sắc mục tiêu của chương trình đã đặt ra.

Chủ nhiệm CLB Nguyễn Bá Hùng  chia sẻ “Qua chuyến đi với tinh thần quyết tâm vượt qua các chặng đường khó khăn CLB sinh viên Phật tử Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ, đồng thời qua đây cũng  kêu gọi tinh thần yêu nước đối với dân tộc Việt Nam qua nhiều thế hệ, thanh niên phật tử chúng ta hãy yêu nước bằng cách học tập tốt, lao động tốt và luôn luôn chủ động để mọi nhiệm vụ đề ra được thành tựu viên mãn xứng đáng là sinh viên thanh niên phật tử trong thời kỳ mới trí tuệ, nhiệt tình và luôn tinh tấn". 
Đoàn đã có mặt tại Quảng trường Tp.Vinh - Nghệ An. 

Tin, ảnh: Cẩm Vân - Phúc Thanh

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm