Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 31/10/2018, 10:09 AM

Khai mạc Diễn đàn PG Thế giới lần thứ 5 tại Phúc Kiến, Trung Quốc

Ngày 29/10/2018, tại thành phố Phủ Điền, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã diễn ra lễ Khai mạc Diễn đàn Phật giáo Thế giới lần thứ 5. 

 
Ông Uông Dương, Chủ tịch Ủy ban Toàn quốc Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc, đã gửi thông điệp chúc mừng Đại hội, chào đón nồng nhiệt và lời chân thành chúc mừng chư vị cao tăng đại đức, các vị học giả, chư vị đại biểu quốc nội, và từ các quốc gia trên thế giới quang lâm tham dự Diễn đàn Phật giáo Thế giới lần thứ 5. 
 
Trong thông điệp chúc mừng, ông Uông Dương cho biết: sau khi Phật giáo từ Ấn Độ du nhập vào Trung Hoa đã hòa mình cùng Nho gia Trung Hoa, thúc đẩy văn hóa Đạo giáo và tam giáo quy nguyên hòa quyện lẫn nhau, làm phong phú thêm kho tàng trí tuệ của nền văn minh Trung Hoa. Trong đó, sự phát triển của di sản văn hóa truyền thống Trung Hoa có tác động, ảnh hưởng sâu sắc. 

Hiện nay, thế giới đang phát triển một cách mạnh mẽ, bên cạnh những thành tựu đạt được thì sự phát triển ấy cũng gây ra những tác động tiêu cực như biến đổi khí hậu, duy trì nền hòa bình thế giới và nhiều vấn đề “nóng” thế giới cần chung tay giải quyết.
 
Phật giáo với tư tưởng chúng sinh bình đẳng, từ bi viên dung, các khái niệm trung đạo hòa bình đã có nhiều cống hiến tích cực vào việc thúc đẩy hòa bình thế giới, nâng cao đạo đức con người, thúc đẩy xây dựng vận mệnh cộng đồng nhân loại và cùng nhau tạo nên một tương lai tươi đẹp hơn.

Ông Uông Dương chỉ ra rằng nền văn hóa tại quốc gia sẽ ngày càng phong phú hơn nếu chúng ta cởi mở, học hỏi lẫn nhau. Từ con đường Tơ lụa “Một vành đai, Một con đường - 一带一路” của lịch sử, thuyết minh giao lưu và học hỏi lẫn nhau là động lực quan trọng để thúc đẩy sự tiến bộ của văn minh nhân loại, hòa bình thế giới. Chính phủ Trung Quốc hỗ trợ Phật giáo Trung Quốc và các quốc gia Phật giáo thể hiện tình giao lưu hữu nghị, để xây dựng cộng đồng “Đẹp thì tất cả đều Đẹp” (各美其美), “Vẻ đẹp của người đẹp” (美人之美), “Cộng đồng đều đẹp” (美美與共) thế giới tươi đẹp hơn.
 
Ông Vưu Quyền, Trưởng Ban Công tác Mặt trận Thống nhất Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã tham dự lễ khai mạc Diễn đàn Phật giáo Thế giới lần thứ 5 và phát biểu: hy vọng nhân sĩ Phật giáo thâm nhập kim ngôn khẩu ngọc của đức Phật:

諸惡莫作
眾善奉行
自淨其意
是諸佛教.

Chư án mạc tác,
Chúng thiện phụng hành,
Tự tịnh kỳ ý;
Thị chư Phật giáo.

Dịch:

Chớ làm các điều ác
Vâng làm các điều lành
Giữ tâm ý trong sạch
Đây lời chư Phật dạy.

Giữ tinh thần từ bi bình đẳng, chiêm nghiệm giá trị trung đạo bình đẳng để thúc đẩy phúc lợi nhân loại, cống hiến trí tuệ, bảo vệ hòa bình thế giới, xây dựng vận mệnh đồng thể nhân loại, kiến thiết một nền hòa bình vĩnh cửu, phổ biến an toàn, cộng đồng phồn vinh, khai phóng bao dung, bao gồm cống hiến thế giới thanh khiết mỹ lệ.
 
Hơn một nghìn vị tăng sĩ và phật tử, lãnh đạo các quốc gia, chuyên gia, học giả từ 55 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham dự lễ khai mạc Diễn đàn Phật giáo Thế giới lần thứ 5 như: Ông Antonio Guterres, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc; Cư sĩ Maithripala Sirisena, Tổng thống Sri Lanka; Cư sĩ Win Myint, Tổng thống Myanmar; và Chư tôn đức Giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Hoa Kỳ, Nga, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Campuchia, Philippines và các quốc gia khác đã gửi thông điệp chúc mừng.

Diễn đàn Phật giáo Thế giới lần thứ 5 được tổ chức bởi Hiệp hội Giao lưu Văn hóa Tôn giáo Trung Quốc và Ủy ban Tổ chức tỉnh Phúc Kiến.

Link clip:
https://www.youtube.com/watch?v=Cu5SM2H4vps
https://www.youtube.com/embed/Cu5SM2H4vps/?feature=player_detailpage
https://www.youtube.com/watch?v=SC4Y96xGOFI

Vân Tuyền (Nguồn: Tân Hoa xã)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm