Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 16/09/2013, 09:10 AM

Khám nha khoa cho trẻ em vùng cao nhân dịp Trung Thu

Sáng ngày 14/9/2013, tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Sán Sả Hồ (Huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang) đã diễn ra chương trình Khám nha vì sức khỏe trẻ em dành cho hơn 500 trẻ em học sinh các khối mầm non, tiểu học và trung học cơ sở tại địa phương.

Đươc biết, chương trình nằm trong chuỗi hoạt động thiện nguyện “Tết Trông Trăng - Thu Đoàn Viên” do CLB Hà Nội 14 Chữ và Hội Sự nghiệp Từ thiện Minh Đức đồng tổ chức dành cho các trẻ em nơi đây trong mùa Trung thu đang cận kề.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của Thượng tọa Thích Giải Hiền (Hội trưởng Hội Sự nghiệp Từ thiện Minh Đức), Đại Đức Thích Thanh Phúc (Phó thường trực BTS GHPGVN tỉnh Hà Giang), Đại Đức Thích Lệ Minh (Phó phân ban Thanh thiếu nhi Phật tử Trung ương). Về phía chính quyền có sự tham dự của lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang, các cấp chính quyền huyện Hoàng Su Phì, xã Sán Sả Hồ.

Tại chương trình, Các y Bác sỹ tình nguyện đến từ các Bệnh viện Bạch Mai, Giao Thông Vận Tải, Trung tâm Y tế Giảng Võ…cùng hơn 80 Thiện nguyện viên trong Đoàn từ thiện đã tiến hành khám và hướng dẫn chăm sóc răng miệng, hàn răng sâu, nhổ răng cho các bé. Bên cạnh đó cá Bác sỹ đã phát các phương tiện chăm sóc, bảo vệ răng miệng như Kem đánh răng, bàn chải đánh răng… dành cho các bé.

Nói về ý nghĩa và mục đích của việc đem đến sự phục vụ, chăm sóc sức khỏe cho trẻ em vùng cao nơi đây. Thượng tọa Thích Giải Hiền cho biết trong niềm vui hoan hỷ: “Việc đem lại nụ cười tron vẹn cho trẻ em vùng cao là niềm mong mỏi của những người thực hiện chương trình. Còn niềm hạnh phúc nào hơn khi nhìn thấy các em và phụ huynh cười vui khi được các bác sỹ chăm sóc và cố vấn sức khỏe răng miệng. Chúng tôi cảm thấy như được động viên nhiều hơn để bước tiếp chặng đường phía trước trong sự nghiệp phụng sự người nghèo”.

Chia sẻ cảm xúc sau chương trình Bác sỹ Bùi Trung Dũng (Bệnh viện Bạch Mai - Chuyên khoa Răng Hàm Mặt) cho biết: “Tôi rất cảm động vì sự trông chờ và tin cậy của các em đến từ xã Sán Sả Hồ, các em đã vượt qua những quãng núi dốc rất là xa và hiểm trở để đến với đoàn. Thât khó để thể hiện hết cảm xúc của bản thân lúc này.

Thay lời Đoàn Y Bác sỹ, vượt qua mọi khó khăn và mệt mỏi của bản thân sau hành trình dài, chúng tôi nguyện phát tâm làm hết khả năng của mình, vì các em nhỏ, vi người dân xã Sán Sả Hồ, không phụ sự tin tưởng của Hội Sự nghiệp Từ thiện Minh Đức và CLB Hà Nội 14 Chữ. Chúng tôi rất mong sớm có dịp được quay lại Sán Sả Hồ để tiếp tục chăm sóc sức khỏe của các em và được thêm một lần nữa gặp những nụ cười thân thương nơi các em”.

Xen kẽ những ánh mắt bỡ ngỡ là niềm vui, nụ cười ngây thơ mà các trẻ vùng cao Sán Sả Hồ dành cho những con người tổ chức miền xuôi. Còn nhiều lắm những kỷ niệm cho những con người đang có mặt nơi đây, từ những đứa trẻ vùng cao cho đến những tâm hồn thiện nguyện. Họ đang có chung một tâm hồn đồng điệu, đó là niềm vui đón một mùa trung thu đang về “Tết Trông Trăng - Thu Đoàn Viên” giữa cuộc sống bình yên và hy vọng.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận được:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Hỷ Xả

TIN, BÀI LIÊN QUAN


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm