Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 01/08/2016, 08:37 AM

Khánh Hòa: Chùa Đức Hòa tổ chức lễ hằng thuận

Ngày 28/06/Bính Thân (31/07/2016), tại chùa Đức Hòa, số 128 Trần Quý Cáp, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, Hòa thượng trụ trì Thích Ngộ Tánh cùng chư Tăng bổn tự đã quang lâm Đại hùng Bảo điện cử hành lễ hằng thuận cho đôi bạn trẻ: Nguyễn Văn Chương, pháp danh Nhuận Văn và Nguyễn Thị Trâm Anh, pháp danh Nhuận Huy.

 
Trong bầu không khí trang nghiêm thanh tịnh, trên được sự gia hộ của mười phương chư Phật, dưới được sự chứng minh của hiện tiền chư tôn Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức tăng, ni buổi lễ hằng thuận diễn ra hết sức trang nghiêm và long trọng.

Sau nghi thức niệm hương, trì kinh chú nguyện, đại diện hai gia đình cũng như  cô dâu chú rể đã dâng lên chư tôn đức lời tác bạch cầu thỉnh quý ngài chứng minh và ban bố pháp lành trong ngày lễ trọng đại này. Đôi bạn trẻ cũng đã dâng trà lên chư tôn đức chứng minh và cha mẹ hai bên để tỏ lòng biết ơn và trân kính.
 
Đáp lại lời thỉnh cầu, thay mặt chư Tăng hiện diện, Hòa thượng Thích Ngộ Tịnh đã có lời tán thán công đức của hai gia đình biết quy hướng Tam Bảo và đến chùa làm lễ Hằng thuận. Hòa thượng chia sẻ thêm những lời Phật dạy về cách xây dựng hạnh phúc trong gia đình, cách quan hệ đối xử đối cha mẹ hai bên, thai giáo và nuôi dạy con cái, đối với đôi vợ chồng trẻ phải học Phật pháp, đặt nền tảng năm giới lên hàng đầu để có một đời sống thăng hoa về tâm linh và có được một cuộc sống chân, thiện, mỹ.
 
Hòa thượng Thích Ngộ Tánh giảng về ý nghĩa của nhẫn cưới và trao giấy chứng nhận lễ hằng thuận cho đôi bạn trẻ Nhuận Văn và Nhuận Huy.
 
Thay mặt chư Tăng bổn tự,  Đại đức Thích Nhuận Đức tặng quà lưu niệm và chúc phúc cho đôi tân lang và tân nương.
 
Nhân dịp mùa An cư kiết hạ, gia đình hai họ cũng đã thiết lễ trai tăng cúng dường lên chư tôn đức tăng, ni. 

Buổi lễ kết thúc trong niềm hoan hỷ của mọi người.

Quảng Ấn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ám áp bên Thầy ngày Nhà giáo Việt Nam

Văn hóa 16:57 20/11/2018

Sáng ngày 20/11/2018 (14/10/Mậu Tuất), phật tử đạo tràng BQT chùa Đức Hòa và Thiên Bửu đã vân tập về Tổ đình Thiên Bửu (thôn Bình Thành, xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa) để chúc mừng Hòa thượng viện chủ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phật

Văn hóa 12:28 14/11/2018

Phật ngồi trên sườn núi,/Nhìn xuống đường bụi mù,/Phật đang nghĩ gì thế nhỉ!/Thương con người ngược xuôi?

Tọa đàm về tác giả bài thơ bất hủ “Em đi chùa Hương”

Văn hóa 12:18 14/11/2018

Sáng ngày 9/11/2018, Nhà xuất bản Phụ nữ và Khoa Viết văn – Báo chí, trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức tọa đàm “Đọc lại Nguyễn Nhược Pháp” về sự nghiệp văn chương, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày mất của nhà thơ tài hoa bạc mệnh.

An lành

Văn hóa 10:12 13/11/2018

Xin cầu thấu rõ chân diệu pháp/Hiện tượng vạn vật luôn biến đổi/Muôn sự hết thảy nương nhau thành/Để tâm tịch lặng an lành nhất/An lành như thế thật an lành!

Xem thêm