Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 09/07/2014, 10:58 AM

Khánh Hòa: Chùa Linh Sơn Pháp Ấn tổ chức khóa tu mùa hè

Sáng ngày 12/06/Giáp Ngọ (08/07/2014), hơn 400 bạn trẻ từ Nha Trang, Cam Ranh, Cam Lâm, Diên Khánh, Ninh Hòa đã tham gia khóa tu mùa hè lần thứ 5 với chủ đề: “Nâng gót chân sen” tại chùa Linh Sơn Pháp Ấn (thôn Khánh Thành, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa)

Quang lâm chứng minh và tham dự có TT.Thích Minh Tâm, trụ trì chùa Linh Sơn Pháp Ấn, ĐĐ.Thích Lệ Minh trụ trì chùa Thiện Mỹ (Q.5, Tp.HCM), Sư cô Thích Nữ Tâm Hiền, và phụ huynh các khóa sinh cũng về tham dự.
 
 
Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, TT.Thích Minh Tâm đã nêu rõ mục đích của khóa tu giúp các em hiểu được giáo lý của đạo Phật, hướng dẫn các em trở thành những người con hiếu thảo đối với ông bà cha mẹ, là người công dân tốt của xã hội và là phật tử gương mẫu trong tương lai.

Sau phần nghi lễ niêm hương bạch Phật, các bạn trẻ đã cùng Chư tôn đức tăng ni tụng “Kinh Từ tâm lời khấn nguyện” và thi niệm hồng danh của đức Phật A Di Đà.
 
 
Pháp thoại: “Những câu chuyện Phật pháp và đạo làm con” của ĐĐ.Thích Lệ Minh đã gây xúc động cho hầu hết các bạn trẻ và các bậc phụ huynh. Khóa tu buổi sáng kết thúc sau khi các bạn thi chép Kinh Phước Đức. Cũng trong khóa tu này các bạn được thực tập ăn cơm chánh niệm.

Buổi chiều các bạn được thi Phật pháp với Gameshow: “Nâng bước chân sen” gồm 20 câu hỏi từ dễ đến khó. Kết quả giải nhất thuộc về bạn Nguyên Vân thuộc đơn vị chùa Đại Phước, huyện Diên Khánh. Phần thi tô màu tranh khóa 4 năm 2013 các bạn chỉ tô một ảnh Bồ tát Quán Thế Âm, năm nay các bạn phải tô màu 3 Đức Phật trong thời gian 30 phút. Được sự động viên sách tấn của đại đức trưởng BTC khóa tu nên các bạn tham gia với tinh thần hoan hỉ và thanh tịnh.
 
 
 
 
Ngoài các cuộc thi chính thức, các bạn còn được các anh chị tình nguyện viên đến từ thành phố Hồ chí Minh hướng dẫn các trò chơi vận động như chèo thuyền vượt cạn, thổi bóng chạy nhanh…

Trong phần phát biểu cảm tưởng của mình sau một ngày tu tập, hầu hết các bạn đều nhận biết được  tấm lòng từ bi của chư tôn đức và các cô bác ngoại hộ đối với lớp phật tử trẻ là vô cùng to lớn, đặc biệt là pháp thoại của ĐĐ.Thích Lệ Minh về đạo hiếu đã để lại ấn tượng khó quên vì cả người thuyết pháp và người thính pháp đều xúc động rơi nước mắt.
 
 
 
TT.Thích Minh Tâm ban đạo từ mong muốn thông qua khóa tu này các bạn sẽ trở thành những phật tử chân chánh, thực hiện Lời Phật dạy, là con ngoan, trò giỏi để không phụ lòng chư tôn đức và các phật tử đã hết lòng chăm lo cho khóa tu được thành tựu viên mãn. 

Khóa tu lần V “Nâng gót chân sen” đã khép lại sau phần tặng thưởng cho những khóa sinh đạt thành tích tốt và lời cảm tạ của BTC. 

Tin, ảnh: Quảng Ấn - chùa Đức Hòa
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm