Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 05/01/2016, 08:48 AM

Khánh Hòa: Đạo tràng Bát quan trai tịnh xá Ngọc Sơn tổng kết cuối năm

Sáng nay 4/1/2016 (25/11 Ất Mùi), nhân khóa tu kỳ thứ 22, đạo tràng BQT tịnh xá Ngọc Sơn (thôn Cát Lợi, xã Vĩnh Lương, Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đã tổ chức tổng kết một năm tu tập, rút ra những mặt mạnh, mặt yếu để triển khai tu học cho năm đến được viên mãn.

Vùng ngoại ô phía bắc thành phố Nha Trang là xã Vĩnh Lương, một vùng ven biển đa số người dân làm nghề đánh bắt hải sản, nghề gây nghiệp sát sinh. Do chưa hiểu nhân quả và chưa có nhân duyên về chùa tu tập nên cuộc sống của người dân ở đây còn nhiều khó khăn. Với tâm nguyện từ bi, nhị vị  Ni sư trụ trì tịnh xá Ngọc Sơn là Thích nữ Đạm Liên và Thích nữ Mỹ Liên mặc dù tuổi đã cao nhưng hàng tháng đều có tổ chức khóa tu Bát quan trai (BQT) vào ngày 12 và 25 Âm lịch  cho phật tử các phường Ninh Hiệp, Ninh Bình, Ninh Quang, Ninh Ích, Ninh Sim, Ninh Xuân (thị xã Ninh Hòa) và phật tử Tp.Nha Trang  về tu tập. 
 
Đến chứng minh và tham dự có Ni sư TN Đạm Liên, TN Mỹ Liên và sư cô TN Hạnh Liên. Sau nghi thức niêm hương bạch Phật, sư cô TN Hạnh Liên đã trao truyền giới BQT cho các hành giả. Phật tử Thọ Lộc, chúng trưởng đạo tràng BQT đã báo cáo tổng kết việc tu học trong năm 2015. Qua đó, những gặt hái được từ các bài giảng Phật Pháp đã được nêu lên, những thiếu sót tồn đọng cần sửa chữa, khắc phục cũng được tóm lược cho toàn thể đạo tràng rút kinh nghiệm, đồng thời thông tri đến quý phật tử về kế hoạch tu học trong năm 2016, cũng như những yêu cầu cần được đổi mới trong việc tu tập, sao cho hiệu quả và một số tình hình phật sự sắp diễn ra trong thị xã.  
 
Các phật tử Nhuận Lạc, Nhuận Bảo, Nhuận Phương, Diệu Hoàng đã thay mặt cho đại chúng phát biểu cảm nhận của mình sau 1 năm tu tập. Mỗi người mỗi cảm xúc khác nhau nhưng điểm chung của họ là lòng biết nhị vị Ni sư đã tạo mọi duyên lành cho phật tử về tịnh xá tập sự xuất gia gieo duyên, tri ân các Ni sư TN Phụng Liên, TN Huy Liên, sư cô TN Hạnh Liên (Tịnh xá Ngọc Phương, Tp.HCM) không ngại đường sá xa xôi, đã đều đặn mỗi tháng hai kỳ về tịnh xá Ngọc Sơn để chia sẻ Phật Pháp; tri ân ban ngoại hộ, trai soạn, hành đường hết lòng lo cho đại chúng từng bữa ăn…

Với tinh thần tri ân và báo ân, hai phật tử Thọ Lộc và Diệu Hoàng, thay mặt cho đạo tràng BQT dâng quà cúng dường lên nhị vị Ni sư.
 
Ni sư TN Mỹ Liên ban đạo từ, tán dương tinh thần tu học, chấp hành nghiêm lịch sinh hoạt, tập trung và giữ gìn các giới đã thọ nhận và thực hành ngày một tinh tấn của các giới tử, Ni trưởng nhấn mạnh: Tu cần phải tiến không để sụt lùi, mỗi tháng chỉ có 2 ngày nên cần sắp xếp việc gia đình để tu cho trọn vẹn, tuổi của Phật tử đã lớn, một khi vô thường đến có muốn tu cũng không được. 
 
BTC đã trao tặng bằng công đức cho các phật tử tham gia đều đặn, đầy đủ 22 khóa tu trong năm 2015 và tặng quà cho các hành giả tham dự lễ tổng kết.

Tin, ảnh: Quảng Ấn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm