Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 11/07/2014, 09:00 AM

Khánh Hòa: Địa chỉ nhân ái cho người khuyết tật và lao động nghèo

Sáng ngày 14/06/Giáp Ngọ (10/07/2014), cũng như thường lệ, cứ đến ngày 14 và 30 Âm lịch, bếp ăn từ thiện Phương Anh tại nhà số 60-62 Trần Khánh Dư, P.Phước Tân, Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa tổ chức phát cơm từ thiện cho người nghèo, người khuyết tật, những người lao đông khó khăn,  tại Tp.Nha Trang.  

Gia đình phật tử Phương Anh tham gia làm từ thiện
Gần hai năm qua, kể từ Rằm tháng Bảy năm 2011, phật tử Nguyễn Thị Phương, một phật tử giàu lòng từ thiện đã khởi xướng,  tổ chức bếp ăn  từ thiện. Từ đây, những người nghèo ở Nha Trang thân quen với địa chỉ 60- 62 đường Trần Khánh Dư, hai ngôi nhà năm ở góc đường Trần Khánh Dư và Cao Bá Quát, Nha Trang.

Lúc đầu, bếp ăn từ thiện với 150 suất/lần. Sau đó, cứ đến ngày 14 và 30 Âm lịch hàng tháng, bếp ăn đều nấu cơm chay cung cấp cho người nghèo. Từ anh đạp xích lô, chị bán hàng rong, bán vé số, những người mù tại Hội người mù Nha Trang và cả những người buôn bán nhỏ gần chợ Xóm Mới đều xúc động trước tấm lòng từ thiện của nhóm từ thiện Phương Anh.

Số suất cơm từ thiện cũng tăng lên mỗi ngày. Đến nay, trung bình mỗi lần, Bếp ăn cung cấp 500 suất, lúc thì cơm gà, lúc lại bánh bèo, bánh hỏi, mì xào…thực phẩm được thường xuyên thay đổi để hợp khẩu vị của người dùng. Kinh phí bếp từ thiện đều do sự hỗ trợ tự nguyện của phật tử Nguyễn Thị Thanh và phật tử Nguyễn Hữu Phương Anh cùng một sô phật tử giàu lòng từ thiện, tự nguyện hỗ trợ. Đặc biệt, cả gia đình phật tử Phương Anh và gia đình phật tử Nguyễn Thị Thanh, O Phương, con gái, chàng rể, cháu nội, cháu ngoại, lớn, nhỏ cả nhà  đều vui vẻ, tự nguyện tham gia làm từ thiện.
Từ trái sang phải: cháu nội O Phương, người tình nguyện đóng hộp, O Phương
O Phương cho biết  thành lập bếp ăn từ thiện dựa trên tinh thần từ bi của đạo Phật và truyền thống tốt đẹp “Lá lành đùm lá rách”, “Một miếng khi đói bằng một gói khi no” của dân tộc ta. Hiện nay, trăn trở của Bếp ăn Từ thiện Phương Anh là làm sao để duy trì lâu dài và ngày càng cải thiện chất lượng bữa ăn nhằm phục vụ tốt hơn nữa cho những người khuyết tật, và bà con lao động nghèo.
 
Bà con lao động nghèo chuẩn bị nhận cơm
Người khuyết tật đến nhận cơm chay từ thiện

Trí Bửu - Ủy viên Ban TTTT T.Ư GHPGVN
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm